Sen tắm nước yếu - Giải pháp nào khắc phục triệt để?

Thời gian đăng: 21/03/2023
Sen tắm là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trong phòng tắm hiện đại, mang lại những trải nghiệm thư giãn, giảm stress mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ gặp nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng chảy nước yếu.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng sen tắm nước yếu này? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân sen tắm chảy nước yếu

Nếu trong lúc sử dụng sen tắm mà phát hiện sen tắm chảy nước chậm, nhỏ giọt, chảy yếu hẳn bình thường thì có thể do một số nguyên nhân thường gặp dưới đây:
 

vòi sen chảy nước yếu
  • Vòi sen bị tắc: Do sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng hoặc do nguồn nước nhiễm bẩn, nhiễm kim loại khiến bụi bẩn, cặn tích tụ bám lên bát sen gây ra hiện tượng tắc mắt phun tia nước, tắc lưới lọc,..

  • Áp lực nước yếu: Do vị trí đặt bồn nước, thiết kế nhà tắm, hệ thống đường ống nước, đường ống có quá nhiều khớp nối... khiến áp lực nước suy giảm, khó đẩy lên tầng cao dẫn tới tình trạng sen tắm nước yếu.

  • Sen tắm xuống cấp, hư hỏng: Những dòng sen tắm quá lâu đời không được tích hợp các công nghệ mới, hoặc là sử dụng quá lâu nên bị xuống cấp, hỏng hóc, sử dụng không được hiệu quả như trước.

  • Van bị hỏng: Van nước giữa 2 ống nước có thể bị hỏng hoặc bị trục trặc, dẫn đến nước không được điều hướng đúng cách, gây ra sự cố vòi sen chảy yếu.

  • Ống dẫn nước bị tắc nghẽn: Đường ống bị bám cặn, bụi bẩn, rêu bám  làm cản trở nước lưu thông.

  • Lắp đặt vòi hoa sen không đúng kỹ thuật, sai vị trí hoặc sử dụng sai bộ phận.

Một số mẹo nhỏ để phát hiện nguyên nhân sen tắm nước yếu chính xác: 

  • Nếu sen tắm khi mới lắp hoạt động tốt nhưng sau một thời gian chảy yếu, có thể là do nguồn nước nhiễm bẩn gây bám cặn, hoặc sen tắm bị hư hỏng, han rỉ, hạn chế lưu thông dòng nước.

  • Nếu toàn bộ hệ thống vòi nước đều chảy yếu trong đó có cả vòi sen thì có thể do hệ thống đường ống dẫn nước lắp đặt bị sai vị trí, hoặc áp lực nước yếu. Lúc này cần gọi nhân viên điện nước để có hướng xử lý phù hợp.

2. Những hệ lụy của tình trạng sen tắm nước yếu 

Tình trạng sen tắm nước yếu đã ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng. Sen tắm không đủ mạnh sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc tắm rửa, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức hoặc khi vừa tập thể dục xong cần tắm rửa sạch sẽ. Điều này sẽ dẫn tới cảm giác khó chịu và không thoải mái, mất cảm giác thư giãn khi tắm cho các thành viên trong gia đình.

vòi chảy nước yếu

Bên cạnh đó, nếu nước chảy yếu sẽ khiến thời gian tắm rửa kéo dài hơn so với bình thường, gây tốn thời gian, với những người bận rộn thì điều này thực sự là phiền phức.

Khi sen tắm nước yếu, người dùng sẽ phải tốn nhiều nước hơn để có thể vệ sinh tắm rửa sạch sẽ, dẫn tới sự lãng phí nước, lãng phí tiền bạc. Ngoài ra người dùng cần tốn thêm chi phí để sửa chữa hoặc thay thế.

Trong trường hợp vòi sen chảy yếu do bám cặn bẩn lâu ngày hoặc do nguồn nước bẩn nhiều kim loại thì điều này thực sự gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, vì lúc này các vi khuẩn, chất ô nhiễm sẽ tác động tới làn da của mỗi người, dễ lây nhiễm vi khuẩn và các bệnh ngoài da.

3. Cách khắc phục tình trạng chảy nước chậm của sen tắm

Khi sen tắm nhà bạn có hiện tượng chảy nước yếu, thì hãy chú ý kiểm tra để phát hiện nguyên nhân để có thể xử lý sự cố hiệu quả nhất. 

  • Hãy kiểm tra nguồn nước, nếu nguồn nước có tạp chất như cát, bột cưa, đá,... gây tắc bên trong thì gia đình cần phải xử lý nguồn nước cấp cho sạch, chọn bên cung cấp nước khác để tránh ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị đồng thời bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

  • Kiểm tra áp lực nước bằng cách sử dụng đồng hồ đo áp lực nước. Để sen vòi có thể hoạt động hiệu quả thì áp lực nước thường từ >0.1Mpa trở lên. Nếu áp lực nước không đạt chuẩn khiến xảy ra tình trạng sen tắm nước yếu thì hãy lắp bơm tăng áp hoặc sử dụng sen tăng áp để cho dòng chảy hoạt động bình thường.

  • Kiểm tra đầu vòi sen tắm bằng cách tháo đầu tạo bọt của sen để xem lưới lọc có bị bẩn hay tắc ở đâu không, nếu có hãy vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch và khăn mềm.

  • Kiểm tra tay sen, nếu bị bám cặn bẩn và bám ở các lỗ phun dưới bát sen thì hãy dùng vật dụng nhỏ thông các đầu lỗ phun (có thể dùng bàn chải đánh răng, que tăm nhọn).

  • Thay mới sen tắm chất lượng nếu phát hiện sen tắm đã hư hỏng, xuống cấp.

vệ sinh sen vòi hiệu quả

Hãy lưu ý, để đảm bảo sen tắm hoạt động hiệu quả, cho dòng nước chảy đều đặn thì bạn cần:

  • Chọn hệ thống cấp nước sạch để đảm bảo nguồn nước.

  • Vệ sinh sen tắm định kỳ để tránh tích tụ cặn bẩn, sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch đường ống nước.

  • Luôn kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị định kỳ. 

  • Chọn sản phẩm sen tắm chất lượng tại các đơn vị uy tín có chính sách bảo hành tốt.

4. Top các sen tắm chảy mạnh nên chọn cho gia đình

Việc mua sen tắm chảy mạnh là biện pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng nước chảy yếu, ngay cả trong điều kiện áp lực nước thấp. Dưới đây là một số loại sen tắm chảy mạnh thuộc thương hiệu Inax - thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng Nhật Bản. Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu, sen tắm Inax tăng cường áp suất nước giúp khắc phục mọi tình trạng nước chảy chậm, chảy yếu mang lại cho người dùng giây phút tắm rửa đầy thư giãn và thoải mái, đồng thời tiết kiệm nước hiệu quả. Cùng tham khảo để lựa chọn vòi sen phù hợp nhất với mình nhé.

Tay sen tăng áp Inax BF-SC7

Tay sen tăng áp Inax BF-SC7

Tay sen tăng áp Inax BF-SC7 được thiết kế bằng chất liệu nhựa trắng, là sản phẩm nổi bật được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn bởi cho áp lực phun nước mạnh gấp 5 lần so với tay sen thông thường, đồng thời dễ dàng tháo rời để vệ sinh hay kết hợp với các loại sen tắm khác. Bên cạnh đó dòng nước được phun bằng kỹ thuật cánh quạt bên trong, tạo ra hạt nước lớn và nhiệt độ tia nước ổn định, mang tới trải nghiệm tắm đầy thư giãn. Với mức giá gần 400.000 VNĐ, đây là sản phẩm giúp các gia đình tiết kiệm chi phí hiệu quả, thay thế cho tay sen thông thường của gia đình.

Bát sen tăng áp lực Inax BF-SC8

Bát sen tăng áp lực Inax BF-SC8

Đây là sản phẩm bát sen rời bán chạy của Inax, nổi bật bởi tính năng massage cho dòng nước chảy êm dịu, thư thái giúp người dùng tăng thêm sự thư giãn, dễ chịu. Đặc biệt, khi sử dụng bát sen Inax BF-SC8, dòng nước được tăng áp lực mạnh gấp 5 lần so với tay sen thông thường, giúp dòng nước được phun đầy mạnh mẽ và đều đặn, trong khi vẫn đảm bảo sự êm dịu cho làn da, tránh xảy ra sự cố sen tắm nước yếu. Với mức giá gần 500.000 VNĐ, đây sẽ là sản phẩm hoàn hảo mà các gia đình không nên bỏ qua. 

Sen tắm Inax BFV-1113S-7C

Sen tắm Inax BFV-1113S-7C

Sen tắm BFV-1113S-7C là một trong những sản phẩm bán chạy trong nhiều năm qua, bởi thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và tinh tế mang lại vẻ đẹp sang trọng, cao cấp hơn cho không gian phòng tắm. Đặc biệt là tính bền vững, an toàn cùng tay sen tăng áp 7C cho dòng chảy đều mạnh mẽ và massage cơ thể giúp người dùng có được trải nghiệm tắm rửa tuyệt vời nhất. Mẫu sen tắm chỉ hơn 2.000.000 VNĐ nhưng giúp hoàn thiện phòng tắm của mỗi gia đình thêm đẳng cấp và tiện nghi hơn.

Sen tắm INAX BFV-1403S-7C

Sen tắm INAX BFV-1403S-7C

Sen tắm Inax BFV-1403S-7C là mẫu sen tắm thường kết hợp với tay sen tăng áp, rất thích hợp với các không gian có áp lực nước yếu. Khi sử dụng vòi sen tăng áp 7C có thể tăng áp lực phun nước gấp 5 lần so với vòi bình thường, đồng thời ứng dụng công nghệ tiết kiệm nước hiệu quả, dòng chảy phun đều và dịu nhẹ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi tắm. Sản phẩm được làm bằng đồng mạ Crom-Niken nên có tuổi thọ sử dụng lâu dài, bền vững đồng thời luôn sáng bóng giúp không gian thêm sạch sẽ và sang trọng hơn. Hiện sen tắm Inax BFV-1403S-7C được bán chính hãng tại showroom Hải Linh với mức giá ưu đãi chỉ hơn 2.000.000 VNĐ.

Sen tắm Inax BFV-1113S-8C

Sen tắm Inax BFV-1113S-8C

Sen tắm Inax BFV-1113S-8C là mẫu sen tắm nóng lạnh nhỏ gọn với kích thước 170.65mmx58.6mmx190mm, giúp tiết kiệm không gian vô cùng hiệu quả, phù hợp với mọi diện tích phòng tắm khác nhau đặc biệt là phòng tắm nhỏ. Sản phẩm được kết hợp với bát sen tay tăng áp, đáp ứng được hoàn hảo nhu cầu sử dụng của người dùng, không cần phải lo sen tắm phun yếu, chảy chậm. Inax BFV-1113S-8C hiện được bán tại showroom Hải Linh với mức giá hơn 2.000.000 VNĐ, sử dụng bền vững theo năm tháng cùng chế độ bảo hành đầy ưu việt. 

Sen tắm inax BFV-3413T-8C

Sen tắm inax BFV-3413T-8C

Đây là dòng sen tắm nhiệt độ ứng dụng các công nghệ nổi bật như: tính năng điều khiển nhiệt tự động, điều chỉnh nhiệt nhanh chóng, đảm bảo chốt van an toàn ở 38 độ, hạn chế tình trạng bỏng đảm bảo an toàn cho người dùng ở mức cao nhất. Sản phẩm còn kết hợp với tay sen tăng áp Aqua power 8C giúp dòng nước chảy mạnh mẽ, phù hợp với ngay cả các khu vực có áp lực nước yếu. Sen tắm bằng đồng mạ Niken/Crom sáng bóng vừa bền vừa đẹp và dễ vệ sinh. Hãy cùng trải nghiệm sự tiện nghi hoàn hảo, thư giãn đầy thoải mái với sản phẩm sen tắm BFV-3413T-8C này nhé. Chỉ với giá hơn 3.000.000 VNĐ tại showroom Hải Linh cho một sản phẩm cực kỳ chất lượng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp quý khách có được thông tin hữu ích khắc phục được tình trạng sen tắm nước yếu của gia đình mình. Showroom Hải Linh là đại lý thiết bị vệ sinh Inax chính hãng với hơn 15 năm kinh nghiệm, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình sở hữu sản phẩm sen tắm chất lượng với chế độ bảo hành lâu dài, đảm bảo. Hãy liên hệ Hải Linh ngay hôm nay bằng cách gọi hotline 1900 599 828 hoặc tới trực tiếp hệ thống showroom Hải Linh để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây