Hướng dẫn cách vệ sinh bồn cầu thông minh chính xác nhất

Thời gian đăng: 06/04/2023
Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc về việc vệ sinh loại bồn cầu chức năng điện tử này. Phải làm sao để sạch sẽ và an toàn? Cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh bồn cầu thông minh cụ thể trong bài viết dưới đây.

Trong vài năm gần đây, việc lựa chọn và sử dụng bồn cầu thông minh đã đang trở thành xu hướng dần trở nên phổ biến, đáp ứng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà nhiều gia đình mong muốn. 

1. Bồn cầu thông minh có cần phải vệ sinh như bồn cầu thông thường?

Bồn cầu thông minh là sản phẩm bồn cầu hiện đại được tích hợp các công nghệ cao như: cảm biến tự động đóng mở nắp, phát sáng, kết nối internet, điều khiển bằng giọng nói, mở nhạc, khử mùi,...giúp người dùng trải nghiệm được việc vệ sinh hiện đại, tiện nghi đồng thời giữ cho không gian luôn sạch sẽ, an toàn với sức khỏe cả gia đình.

thiết bị vệ sinh thông minh

Rất nhiều người cho rằng bồn cầu thông minh có tính năng khử khuẩn, tự động xả rửa sạch sẽ nên việc vệ sinh bồn cầu không cần phải chú trọng. Tuy nhiên, dù là bồn cầu thông thường hay bồn cầu thông minh thì việc vệ sinh thường xuyên vẫn là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn, đảm bảo an toàn cũng như là đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm, luôn giữ bồn cầu sạch đẹp.

Nhưng bồn cầu điện tử mang đặc điểm riêng biệt khác hẳn với các sản phẩm thông thường, nên đòi hỏi quá trình vệ sinh cũng cần cẩn trọng để tránh làm ảnh hưởng tới bộ phận cảm biến và nguồn điện.

2. Các dụng cụ cần thiết khi vệ sinh bồn cầu thông minh

Để đảm bảo cho quá trình vệ sinh bồn cầu thông minh diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo thì trước tiên, cần phải chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ các dụng cụ cần thiết dưới đây:

  • Găng tay cao su: Giúp việc vệ sinh đảm bảo an toàn, tránh tác động chất tẩy rửa lên da tay và ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập. 

  • Khăn vải mềm chuyên dụng: Lựa chọn loại vải mềm mại, có độ bám mạnh và không bám lông để việc lau chùi trở nên nhẹ nhàng, và tránh trầy xước lớp men sứ.

  • Bàn chải mềm: Bàn chải giúp đánh bay những vết bẩn bám trên bồn cầu, là dụng cụ không thể thiếu khi tiến hành vệ sinh. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng tới bề mặt bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng với lông mịn để tránh làm trầy xước bồn cầu.

  • Dung dịch tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng: Bồn cầu thông minh được làm từ chất liệu cao cấp, bề mặt tráng lớp men chất lượng cao có khả năng chống bám bẩn, chống ố vàng, nên trong trường hợp bình thường chỉ cần lau chùi là bề mặt bồn cầu sáng bóng như mới. Tuy nhiên với những trường hợp đặc biệt xuất hiện vết bẩn cứng đầu hoặc ố thì gia chủ cần phải sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn. Chú ý không chọn chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm hỏng men. 

  • Máy thổi: Bồn cầu thông minh có các bộ phận cảm biến dùng điện, do đó cần phải chuẩn bị máy thổi để làm khô các bộ phận, tránh tình trạng nước dính vào bên trong bộ phận cảm biến gây ẩm, chập mạch điện, hư hại.

3. Hướng dẫn cách vệ sinh bồn cầu thông minh đúng chuẩn

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, hãy tiến hành việc vệ sinh bồn cầu thông minh thật sạch sẽ và an toàn theo các bước sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện của bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh loại điện tử được kết nối với nguồn điện để đảm bảo hoạt động các tính năng tự động. Trước khi vệ sinh, bạn cần nhớ ngắt nguồn điện cấp nguồn cho bồn cầu (rút phích cắm điện) để tránh chập điện, cháy nổ, giật điện.

Bước 2: Vệ sinh trong lòng bồn cầu thông minh

ve sinh voi xit bon cau thong minh

Theo trình tự vệ sinh hợp lý và đảm bảo sạch sẽ nhất thì bạn nên tiến hành vệ sinh lòng bồn cầu trước tiên. Lòng bồn cầu là nơi thường xuyên tiếp xúc với chất thải nên sẽ tích tụ vi khuẩn và bám bẩn nhiều hơn so với các vị trí khác. Tuy nhiên vì bồn cầu thông minh có hệ thống xả tự động mạnh mẽ, cùng lớp men chống bám bẩn, khả năng khử khuẩn tốt nên lòng bồn cầu thông minh sạch hơn các loại bồn cầu thông thường. Bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa đổ vào lòng bồn cầu rồi lấy vải/bàn chải mềm cọ nhẹ và xả lại nước. Hoặc chỉ đơn giản là dùng bàn chải chà nhẹ là lòng bồn cầu đã sáng bóng. 

Lưu ý, lòng bồn cầu thông minh có vòi phun rửa, bạn có thể tháo ra hoặc khi lau chùi để ý bộ phận này, tránh làm nứt, vỡ, gãy.

Bước 3: Vệ sinh nắp bồn cầu

vệ sinh bồn cầu thông minh

Nắp bồn cầu là nơi trang bị hệ thống cảm biến (sưởi ấm, sấy khô, đóng mở nắp tự động) nên tuyệt đối không được sử dụng nước ở khu vực này. Chỉ được dùng khăn khô để lau chùi sạch sẽ. 

Bước 4: Vệ sinh thân bồn cầu

cach ve sinh bon cau hieu qua

Bồn cầu thông minh có thiết kế liền khối không rãnh nên vệ sinh vô cùng dễ dàng. Khu vực này có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng hoặc vải mềm thấm nước để lau chùi nhẹ cho sạch bụi bẩn.

Bước 5: Sấy khô

Sử dụng máy thôi để sấy khô hoàn toàn các bộ phận, linh kiện của bồn cầu và khu vực xung quanh, tránh nước ngấm. Nếu không có máy thổi có thể dùng máy hút bụi có chế độ thổi khí thông thường. 

Bước 6: Kiểm tra và cắm điện

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước, kiểm tra lại một lần nữa xem bồn cầu đã sạch sẽ chưa, đã khô ráo hoàn toàn hay chưa thì hãy cắm điện lại để bồn cầu hoạt động. 

4. Một số điều cần chú ý khi vệ sinh bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh là một thiết bị hiện đại nên rất nhiều người lo sợ việc vệ sinh không đúng sẽ ảnh hưởng hoạt động của sản phẩm. Do đó, việc tìm hiểu và thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn là điều cần thiết. Mỗi nhà sản xuất bồn cầu thông minh, điển hình như Inax đều có hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn cách vệ sinh bồn cầu thông minh đi kèm để người dùng có thể sử dụng một cách chính xác.

Để đảm bảo bồn cầu thông minh luôn sạch sẽ, và sử dụng bền lâu, bạn nên chú ý:

  • Vệ sinh định kỳ 1 lần/tháng

  • Không tự ý tháo các bộ phận, linh kiện của bồn cầu thông minh để tránh hư hỏng

  • Lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dung dịch tẩy rửa an toàn và chuyên dụng dành cho bồn cầu, tránh loại mạnh tác động xấu tới bề mặt.

  • Vệ sinh cẩn thận tránh làm trầy xước bề mặt

công nghệ aqua ceramic

Để đảm bảo bồn cầu thông minh của bạn luôn đẹp như mới, hạn chế tình trạng bám bẩn, ố vàng tốn công sức vệ sinh, bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm bồn cầu chính hãng, ứng dụng công nghệ hiện đại điển hình như công nghệ men sứ chống bám bẩn Aqua Ceramic của Inax. Với công nghệ vượt trội này, bề mặt men sứ bồn cầu luôn trắng sáng vượt thời gian, hạn chế vi khuẩn phát triển, đồng thời hạn chế bám bẩn, chống trầy xước tốt hơn so với bồn cầu thông thường. Cùng tham khảo một số mẫu bồn cầu thông minh Inax tại đây: (kéo sản phẩm)

Hy vọng với những thông tin trên, quý khách đã nắm được cách vệ sinh bồn cầu thông minh đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất. Để được tư vấn lựa chọn bồn cầu thông minh chất lượng, hãy liên hệ showroom Hải Linh - đại lý thiết bị vệ sinh uy tín tại Hà Nội. Với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị vệ sinh cho các gia đình, dự án, công trình, chúng tôi tin rằng sẽ giúp quý khách sở hữu được sản phẩm phù hợp nhất. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây