Thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp và tiện nghi - Kinh nghiệm từ chuyên gia thiết kế

Thời gian đăng: 09/03/2023
Những căn hộ hạn chế diện tích, việc thiết kế phòng tắm 6m2 phải làm sao để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự thoải mái, tối ưu hóa không gian? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích cần thiết để bạn sở hữu phòng tắm 6m2 hoàn hảo. Hãy cùng khám phá! 

1. Các yếu tố cần thiết cho một phòng tắm 6m2 hoàn hảo

Phòng tắm 6m2 được đánh giá hoàn hảo khi đáp ứng được các yếu tố bao gồm: thẩm mỹ, công năng và tiện nghi. Điều này càng quan trọng đối với phòng tắm có diện tích hạn chế, vì cách bố trí, sắp xếp, lựa chọn thiết bị phải lựa chọn hợp lý, khôn ngoan nhằm tối ưu hóa không gian.

noi that phong tam dep0

Đầu tiên, phòng tắm 6m2 tuy không lớn nhưng vẫn cần bố trí đầy đủ 3 khu vực chức năng chính: khu vực bồn rửa, khu vực vệ sinh và khu vực tắm đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Phòng tắm phải đầy đủ các thiết bị cơ bản như: bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi chậu, sen tắm. Trong khi chọn các thiết bị này, bạn nên chú ý đến kích thước và kiểu dáng của chúng để đảm bảo rằng chúng sẽ phù hợp với không gian.

Ngoài các thiết bị vệ sinh, các phụ kiện nhà tắm như: kệ đựng đồ, móc treo, thanh vắt khăn, kệ tủ đựng vật dụng cũng là một yếu tố cần thiết trong một phòng tắm 6m2 hoàn hảo. Chúng giúp bạn sắp xếp các vật dụng trong nhà tắm một cách gọn gàng và tiện lợi, giúp tiết kiệm không gian và mang lại sự ngăn nắp, thông thoáng cho không gian.

thiet ke phong tam 5m2 9

Bên cạnh đó, hệ thống sưởi/thông gió là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc trong việc thiết kế phòng tắm 6m2. Vì phòng tắm thường là một nơi ẩm ướt và dễ bị ẩm, việc sử dụng hệ thống này có thể giúp giữ cho không gian phòng tắm ấm áp (vào mùa đông) và khô thoáng mỗi ngày.

Tiếp theo, các giải pháp trang trí tối ưu hóa không gian cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một phòng tắm 6m2 hoàn hảo. Một số giải pháp trang trí có thể bao gồm lựa chọn kính cường lực cho vách ngăn hoặc cửa tắm để tối ưu hóa không gian, hoặc bố trí cây xanh, chậu hoa trang trí phòng tắm để tạo điểm nhấn. 

Cuối cùng, việc mang lại sự thoải mái cho người sử dụng cũng là một yếu tố cần quan tâm trong việc thiết kế phòng tắm 6m2. Bạn nên cân nhắc đến độ thoải mái và tính tiện nghi của phòng tắm bằng cách bố trí các thiết bị phù hợp với diện tích, chú ý đến độ thoáng và ánh sáng của phòng tắm để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

2. Gợi ý cách bố trí phòng tắm 6m2 đẹp, tiện nghi nhất

Với diện tích không quá rộng, việc thiết kế phòng tắm 6m2 đúng cách và tối ưu hóa không gian là điều rất quan trọng để mang lại sự tiện nghi cho gia đình. Dưới đây là cách bố trí cho phòng tắm nhỏ mà các gia chủ cần nắm được để đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ.

Bố trí các khu vực chức năng

Khu vực bồn rửa được bố trí cạnh cửa ra vào và bám sát tường để thuận tiện sử dụng. Khu vực này bao gồm chậu rửa, gương và tủ/kệ đựng đồ.

Khu vực vệ sinh: Nên đặt ở góc tường và ở vị trí cuối cùng của phòng tắm để đảm bảo vấn đề vệ sinh.

Khu vực tắm: Thường được đặt ở vị trí cạnh bồn rửa . Có thể bố trí thêm vách ngăn để hạn chế tình trạng bắn nước ra ngoài.

thiết kế nhà tắm đẹp

Bố trí cửa sổ 

Để giúp phòng tắm thêm thông thoáng thì gia chủ nên bố trí cửa sổ nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên và gió trời, giảm mùi khó chịu trong không khí. Chúng tôi gợi ý nên bố trí cửa sổ cạnh khu vực bồn cầu hoặc chậu rửa tùy theo từng thiết kế riêng biệt.

thiết kế không gian nhà tắm

Trang trí phòng tắm

Để phòng tắm thêm đẹp và ấn tượng hơn, gia chủ có thể lựa chọn thêm một số món đồ trang trí đơn giản với kích thước nhỏ gọn phù hợp với phòng tắm 6m2 của mình. Đó có thể là chậu cây hay các sản phẩm thông minh, đa năng với chất liệu chống ẩm, chống thấm được đặt gọn gàng làm gia tăng thẩm mỹ cho căn phòng.

3. Những ý tưởng tuyệt vời dành cho phòng tắm 6m2

Thiết kế phòng tắm 6m2 hiện đại cần phải tối ưu hóa không gian và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Có nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo và đa dạng giúp bạn tạo ra một không gian phòng tắm tuyệt vời, hãy cùng tham khảo:

  • Tận dụng màu sắc: Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng và sáng tạo, có thể giúp tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ví dụ: sử dụng màu trắng kết hợp với màu sắc tươi sáng và hoa văn đơn giản sẽ giúp phòng tắm vừa thông thoáng vừa có điểm nhấn.

  • Sử dụng gương: Sử dụng gương lớn có thể giúp tăng cảm giác mở rộng không gian và phóng khoáng hơn. Nếu đặt gương ở vị trí thích hợp sẽ giúp tạo ra ánh sáng tự nhiên và tối ưu hóa khả năng chiếu sáng trong phòng tắm.

thiet ke phong tam 5m2 2 5
  • Lựa chọn các thiết bị vệ sinh thông minh: Các thiết bị vệ sinh thông minh có thể giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa chức năng của phòng tắm. Ví dụ: bồn cầu thông minh, bồn cầu âm tường, sen tắm nhiệt độ,...

  • Sử dụng giỏ/ kệ đựng đồ tắm: Sử dụng giỏ đựng đồ tắm sẽ giúp tiết kiệm không gian và giữ cho phòng tắm của bạn luôn gọn gàng và ngăn nắp. Bạn có thể treo giỏ đựng đồ tắm trên tường hoặc để trên kệ tủ đựng vật dụng.

  • Sử dụng kệ tủ đa năng: Sử dụng kệ tủ đa năng sẽ giúp tiết kiệm không gian và tăng tính tiện nghi cho phòng tắm. Bạn có thể chọn kệ tủ có các ngăn đựng vật dụng và có thể điều chỉnh được độ cao để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lưu ý: Đối với phòng tắm nhỏ, việc lựa chọn thiết bị phù hợp là điều quan trọng nhất. Trong khi các thiết bị vệ sinh như bồn tắm, vòi sen và bệ tắm có nhiều kích thước khác nhau, bạn cần lựa chọn những thiết bị có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn để phù hợp với diện tích của phòng tắm ví dụ: bồn cầu 2 khối, bồn cầu treo tường, chậu rửa treo tường, sen âm tường,... là lựa chọn giúp tiết kiệm không gian tối đa.

4. [TOP] 30+ mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp và hiện đại 

Với diện tích 6m2, thiết kế phòng tắm trở nên cực kỳ quan trọng để tối đa hóa không gian và đảm bảo sự tiện nghi cho người sử dụng. Có nhiều mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp và tiện nghi phù hợp với diện tích này, cùng chiêm ngưỡng: 

Phòng tắm nhỏ màu trắng đẹp tinh khôi

Màu trắng là ưu tiên hàng đầu cho thiết kế phòng tắm nhỏ, bởi gam màu này tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại và tạo cảm giác không gian thêm rộng, sáng và sạch sẽ hơn. Để phòng tắm không đơn điệu, bạn có thể phối hợp thêm một số màu sắc khác từ vật dụng trang trí để làm điểm nhấn.

thiet ke khong gian nha tam dep

Thiết kế phòng tắm 6m2 tối giản màu trắng, với điểm nhấn là chiếc bàn để chậu rửa bằng gỗ màu nâu vàng bình dị.

thiet ke khong gian nha tam dep 1

Phòng tắm thêm sang chảnh hơn khi tận dụng sử dụng các thiết bị vệ sinh, đồ nội thất mang phong cách cổ điển mạ vàng tuyệt đẹp.

thiết kế phòng tắm đẹp hiện đại
 

Phòng tắm thiết kế tông trắng chấm phá màu đen càng gia tăng thêm vẻ đẹp hiện đại. Với vách ngăn kính, khu vực tắm được tách biệt hoàn toàn nhưng vẫn đảm bảo sự liền mạch và thông thoáng.

Phong Tam Dep Dien T

Dù diện tích hạn chế nhưng người dùng vẫn hoàn toàn có thể sở hữu phòng tắm đầy đủ tiện nghi, sạch đẹp.

thiet ke phong tam nho 2m2 8 3
 

Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 6m2 được nhiều gia chủ yêu thích.

nha ve sinh dep hien dai

Kết hợp hệ thống đèn giúp phòng tắm thêm ấm áp hơn.

thiet ke phong tam 5m2 5 5

Lắp đặt phòng tắm kính nhỏ gọn tận dụng góc nhà tắm là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời.

Phòng tắm 6m2 thiết kế màu xám, đen cá tính

Với những gia chủ yêu thích sự phá cách, cá tính thì hãy tham khảo một số mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 màu tối dưới đây. Lưu ý, hãy khéo léo thêm một số màu sắc khác để giảm thiểu sự u tối, tạo nên một diện mạo đẳng cấp, cuốn hút. 

thiet ke phong tam 5m2 4

Phòng tắm sử dụng gạch ốp lát vân đá màu xám đen càng làm tôn lên sự trắng sáng của các thiết bị vệ sinh.

thiết kế phòng đẹp

Sự kết hợp của phòng tắm màu đen cùng chất liệu gỗ màu nâu đậm càng làm gia tăng thêm sự ấm cúng, sang trọng cho căn phòng.

thiet ke phong tam 5m2 6 2

Một thiết kế ấn tượng cuốn hút mọi người dùng với việc sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, cùng chấm phá màu trắng cùng hệ thống ánh sáng hài hòa.

thiết kế phòng tắm đẹp, hiện đại

Phòng tắm màu ghi đen sử dụng gương lớn phản chiếu ánh sáng giúp không gian thêm sáng và rộng mở hơn.

Phòng tắm màu vàng ấm áp, sang trọng 

Vẻ đẹp ấm áp, sang trọng được rất nhiều gia chủ yêu thích, phù hợp với mọi phong cách thiết kế từ cổ điển tới hiện đại.

thiet ke phong tam dep 2

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp xa hoa, cổ điển phương Tây thì không thể bỏ qua ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp này. Với tông màu vàng nâu lấp lánh cùng các vật dụng sang trọng, họa tiết cổ điển sẽ mang lại một không gian vương giả đúng như mong muốn.

mẫu thiết kế nhà tắm đẹp sang trọng

Mẫu phòng tắm thiết kế theo phong cách Nhật Bản truyền thống kết hợp hiện đại với việc sử dụng tông màu gỗ trầm ấm cùng gạch lát màu trắng sang trọng, mang lại một không gian hài hòa, nhẹ nhàng.

Thiết kế phòng tắm 6m2 trẻ trung, tươi mới

Bên cạnh đó, các tông màu tươi sáng như hồng, cam, vàng, màu neon,.. cũng được lựa chọn nhiều để thiết kế phòng tắm thêm trẻ trung, năng động. Cùng tham khảo các mẫu phòng tắm 6m2 đẹp dưới đây: 

không gian phòng tắm đẹp

Phòng tắm sử dụng tông màu hồng pastel kết hợp màu trắng mang lại vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn được rất nhiều giới nữ yêu thích.

phong tam nho dep 2

Thiết kế phòng tắm mang phong cách nhiệt đới, đơn giản mà đầy cuốn hút.

thiet ke phong tam 5m2 9 1

Tông màu hồng cam luôn được yêu thích trong thiết kế phòng tắm

phong tam nho dep 23

Thiết kế phòng tắm 6m2 mang tông màu cam - xám lạ mắt, giúp không gian thêm sống động và tràn đầy sức sống.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong quá trình thiết kế phòng tắm 6m2. Nếu bạn cần mua các thiết bị vệ sinh cho phòng tắm của mình, hãy liên hệ showroom Hải Linh để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây