Sửa nhà vệ sinh hết bao nhiêu tiền? Cách ước tính chính xác

Thời gian đăng: 16/03/2023
Nhà vệ sinh là không gian không chiếm tỷ lệ diện tích lớn, nhưng tần suất sử dụng không gian này lại không hề nhỏ. Trải qua thời gian dài, việc nhà vệ sinh xuống cấp, thiết bị vệ sinh cũ hỏng là điều thực sự khó tránh khỏi. Vậy nên sửa như thế nào, kinh phí bao nhiêu là mối quan tâm của nhiều người. Cùng tìm đáp án ngay sau đây!

1. Tại sao không nên bỏ qua việc ước tính chi phí sửa nhà vệ sinh?

Việc ước tính chi phí sửa nhà vệ sinh là một bước tiền đề quan trọng trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện cải tạo nhà vệ sinh. Dưới đây là một số lý do tại sao mọi người không nên bỏ qua công đoạn này: 
=>> 
Cách xử lý nhà vệ sinh bị tắc đơn giản và hiệu quả từ A - Z

 

cai tao thi cong nha ve sinh
  • Hỗ trợ lên kế hoạch ngân sách: Ước tính chi phí sửa nhà vệ sinh giúp mọi người lên ngân sách. Nắm được chi phí ước tính của dự án, mọi người có thể cân nhắn trích ngân sách từ quỹ chi tiêu cho việc này một cách hợp lý.

  • Đảm bảo ngân sách phù hợp với nguồn kinh phí có sẵn: Nếu mọi người bỏ qua bước này, có thể dẫn đến việc chi tiêu quá đà. Việc tính toán ngân sách hợp lý cũng giúp tránh việc phải tạm dừng công việc giữa chừng do hết kinh phí.

  • Có thể giúp tiết kiệm tiền: Nếu  thực hiện ước tính chi phí sửa nhà vệ sinh, mọi người có thể phát hiện ra các cách để tiết kiệm tiền hoặc tối ưu hóa chi phí. Ví dụ, mọi người có thể tìm kiếm các vật liệu hoặc phụ kiện thay thế tốt hơn với giá cả phù hợp hơn.

  • Dễ dàng so sánh và chọn người thầu phù hợp: Ước tính chi phí sửa nhà vệ sinh giúp mọi người so sánh và lựa chọn nhà thầu thi công phù hợp nhất. 

2. Sửa nhà vệ sinh hết bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi công trình sẽ có số lượng hạng mục cần sửa chữa cụ thể. Và mỗi hạng mục cũng sẽ có mức chi phí dao động tùy thuộc vào mức độ sửa chữa, thiết bị, vật liệu mọi người chọn sử dụng và mức giá nhân công tại từng khu vực, thời điểm. Chi tiết như sau: 

Cải tạo phần thô

Khi sửa chữa, cải tạo để tạo hiệu quả triệt để, mọi người nên đi từ phần thô quyết định kết cấu nhà vệ sinh như tường, sàn. Về bề mặt sàn, hiện nay, giải pháp sàn âm thấp hơn so với mặt bằng chung là một giải pháp khá mới song mang lại hiệu quả sử dụng cao. Hạn chế tốt tình trạng nước tràn ra khu vực bên ngoài. Vì thế, nếu trước đây mọi người chưa áp dụng thiết kế này thì nhân cơ hội hãy thử luôn nhé. Nên để nền nhà vệ sinh thấp hơn 3-5 cm so với các khu vực khác. 

Nếu ban đầu mọi người chưa thực sự quan tâm, đầu tư lớp chấm thấm thì đây là cơ hội không nên bỏ qua để có thể bổ sung thêm. Làm tốt lớp nền này, tình trạng thấm nước, rò rỉ sẽ được ngăn chặn hiệu quả. Đặc biệt nhà vệ sinh sau khi cải tạo cũng nhất định phải đảm bảo khả năng thoát nước tốt để tránh môi trường thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện cho ẩm mốc, vi khuẩn phát triển.
=>> Thiết bị vệ sinh Inax biến không gian phòng tắm HIỆN ĐẠI

 

xu ly chong tham nha ve sinh 98278

 

Hạng mục thi công chống thấm nhà nhà tắm,vệ sinh

Thông thường, độ dốc sàn nhà vệ sinh đạt chuẩn được các chuyên gia thiết kế xây dựng công nhận là 0.5% (tức 5mm/1000mm). Tuy nhiên chỉ số này có thể cân chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào diện tích, điều kiện riêng của từng công trình. Bên cạnh chất lượng mang lại sự bền vững, tiện ích, thay sơn gạch ốp lát đã cũ còn là một phương án cải thiện tính thẩm mỹ hiệu quả cho không gian nhà vệ sinh. Có thể nói một lớp sơn gạch mới không gian chắc chắn sẽ bừng sáng bất ngờ. 

Tổng chi phí từ 7 - 20 triệu đồng  bao gồm (Gạch ốp lát 5 - 15 triệu đồng, cải tạo nền 2  - 5 triệu đồng)

Thay mới hoặc bổ sung thiết bị vệ sinh

Những thiết bị vệ sinh như chậu rửa mặt, bồn cầu, sen vòi, gương, kệ,... sẽ trực tiếp phục nhu cầu sinh hoạt, vệ sinh, tắm rửa của các thành viên trong gia đình. Trải qua quá trình sử dụng, những thiết bị vệ sinh này sẽ rất dễ cũ hỏng, nhất là những thiết bị vệ sinh từ sứ trắng. Những thiết bị vận hành không còn tốt mọi người có thể cân nhắc thay mới, những thiết bị cũ, bám bẩn có thể làm sạch thật kỹ. Hạng mục này chi phí từ 3 - 20 triệu đồng

Nhung viec lam keo dai tuoi tho cac thiet bi trong nha ve sinh

Thay mới hoặc vệ sinh thật kỹ thiết bị vệ sinh cũ

 

Trang trí, decor

Trang trí, decor là cách khá đơn giản để thổi luồng gió mới đến không gian nhà vệ sinh. Chỉ với một số món đồ, phụ kiện nhỏ không gian sẽ ấn tượng, thu hút hơn. Một gợi ý không tồi cho mọi người là có thể bố trí thêm những chậu cây xanh, đưa ta gần hơn với thiên nhiên, với cảm giác thư thái, thoải mái. Cây xanh tượng trưng cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ cũng hỗ trợ tốt cho việc cải thiện phong thủy, cân bằng âm dương. Hơn nữa rất nhiều loại cây còn có khả năng hấp thụ khí độc thanh lọc không khí.Vừa đẹp vừa có ích khi trồng trong nhà vệ sinh phải kể đến lưỡi hổ, lan ý, trầu bà, lan ý, bạc hà, lô hội,... Chi phí từ 500 nghìn - 1 triệu đồng

cay trong trong nha ve sinh

Thêm cây xanh cho nhà vệ sinh thêm thư thái

3. Bí quyết tối ưu chi phí cải tạo nhà vệ sinh

Muốn tiết kiệm đương nhiên mọi người nên lựa chọn những gì tối giản nhất. Sự tỉ mỉ, cầu kỳ chắc chắn sẽ cần nhiều chi phí và thời gian, công sức hơn. Nếu nguồn kinh phí cho việc sửa chữa không quá lớn, tiết chế lại lượng thiết bị vệ sinh sẽ là phương án khá khả thi. Bởi lúc đó, chi phí cho sẽ dừng lại ở mức cơ bản. 

Nếu mọi người có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết, hoàn toàn có thể tự sửa chữa nhà vệ sinh của mình để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, mọi người nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo công việc được thực hiện chính xác và đúng cách.
 

he thong 3 showroom tren dia ban ha noi

Trước khi chọn nhà thầu hoặc cửa hàng cung cấp vật liệu, mọi người nên tham khảo nhiều nguồn để so sánh giá. Việc này sẽ tiết kiệm được chi phí và chọn được nhà thầu hoặc cửa hàng cung cấp vật liệu tốt nhất. Mọi người có thể cân nhắc lựa chọn Hải Linh - đơn vị uy tín lâu năm với chuỗi showroom tại Hà Đông, Đống Đa, Long Biên. Quy tụ đầy đủ, đa dạng mẫu mã thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát chính hãng, chất lượng, giá thành ưu đãi 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây