Giá bộ xả nước bồn cầu - Phân loại và cách xử lý các lỗi hay gặp

Thời gian đăng: 15/03/2023
Bộ xả bồn cầu là gì? giá bộ xả bồn cầu inax như thế nào? Phân loại và cách xử lý các lỗi hay gặp là điều mà không ít khách hàng quan tâm khi sử dụng bồn cầu inax. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây

Bộ xả bồn cầu là một bộ phận linh kiện bồn cầu thiết yếu. Tuy nhiên, khá nhiều khách hàng băn khoăn về cấu tạo bộ xả bồn cầu như thế nào, có chức năng gì? Cách xử lý sự cố bộ xả nước bồn cầu. Lý do bởi bộ phận này có tần suất sử dụng lớn nên thường hay gặp phải hỏng hóc cần phải sửa chữa, thay thế. Cùng giải đáp các thắc mắc này qua những kiến thức được Showroom Inax Hải Linh chia sẻ dưới đây.

1. Bộ xả nước bồn cầu là gì?

Bộ xả bồn cầu là một phụ kiện nằm trong cấu tạo của bệt vệ sinh, hoạt động theo nguyên lý của thiết bị nhà tắm này. Bởi vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc bồn cầu vệ sinh sẽ không thể hoạt động được nếu như hệ thống của bộ xả nước bồn cầu bị hư hỏng. Do đó, người dùng cần nắm rõ thông tin của linh kiện bồn cầu này để có thể sử dụng bồn cầu thực sự hiệu quả nhất.

Bo xa nuoc bon cau

2. Phân loại bộ xả bồn cầu

Khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn bởi hãng thiết bị vệ sinh hiện nay đã cho ra thị trường rất nhiều mẫu bồn cầu khác nhau. Tương ứng với mỗi dòng bệt vệ sinh là một bộ xả nước riêng biệt. Bộ xả bồn cầu phổ biến nhất gồm 2 loại là: Bộ xả bồn cầu tay gạt và bộ xả bồn cầu 2 nhấn.

Bo xa bon cau chinh hang

Bộ xả bồn cầu tay gạt

Bộ xả bồn cầu tay gạt được coi là bộ xả nước bồn cầu truyền thống được hãng thiết bị vệ sinh ứng dụng tương đối phổ biến đối với các mẫu bồn cầu được đưa ra thị trường. Vị trí lắp đặt của bộ xả sẽ tại một bên hông hoặc góc cong của bồn chứa nước.

Nut xa gat


Chất liệu tạo thành bộ xả bồn cầu tay gạt như: nhựa, inox. Khi sử dụng bộ xả bồn cầu tay gạt Inax thì người dùng chỉ cần nhấn tay gạt 1 lần sau khi đi vệ sinh xong là toàn bộ chất thải trong lòng bồn cầu được cuốn trôi sạch với lượng nước xả cho mỗi lần đại tiện hay tiểu tiện đều tương đương nhau.

Đặc biệt hiện nay hãng thiết bị vệ sinh lớn như: Inax, TOTO, Viglacera...đã có sự nghiên cứu và cải tiến, ứng dụng công nghệ tiết kiệm nước cho bộ xả nước tay gạt 1 chế độ thay vì sử dụng mức nước xả lớn như cũ nên các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm.

Bộ xả bồn cầu tay gạt gồm có các bộ phận: 01 cần tay gạt nước, 01 van cấp nước, 01 xan xả, 01 dây cấp nước, 01 cặp ốc vặn và cao su cầu.

=> Xem thêm: Báo giá thiết bị vệ sinh Inax mới nhất 2023

Bộ xả bồn cầu 2 nhấn

Bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn là bộ xả nước được thiết kế kiểu thế hệ mới. Linh kiện bồn cầu này đem đến sự tiện lợi và tiết kiệm nước hơn khi dùng với sự tách rời 2 chế độ xả đại/tiểu. Cách thiết kế 2 nút nhấn xả dễ phân biệt, được lắp đặt ở mặt trên cùng của bồn chứa nước bồn cầu. Hình dáng của nút nhấn xả sẽ khác nhau tùy vào từng mẫu bồn cầu.

Nut xa nhan


Các nhà sản xuất đưa ra thị trường với nhiều mức nước xả khác nhau như 3.0L-5.0L; 3.5L-5.0L; 4.0L-6.0L;… Bởi vậy, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm bệt vệ sinh Inax phù hợp và tiết kiệm nước nhất cho gia đình mình.

Cấu tạo bộ xả bồn cầu 2 nhấn bao gồm: 01 nút nhấn 2 chế độ, 01 van cấp nước, 01 van xả nước, 01 dây cấp, 01 cặp ốc và 01 cao su cầu.

3. Dấu hiệu nhận biết bộ xả nước bồn cầu bị hỏng và cách khắc phục

Thay thế và sửa chữa bộ xả bồn cầu khi nào ?

Bo xa bon cau hong

Bộ xả bồn cầu có tần suất sử dụng lớn nên khó tránh gặp phải các sự cố sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, người dùng cần tiến hành sửa chữa bộ xả nước bồn cầu Inax ngay khi thấy một trong các hiện tượng sau đây:

  • Bồn cầu tiêu tốn một lượng nước lớn do nước bị rò rỉ qua goăng cao su.
  • Khi đang tiến hành xả nước mà nước vẫn chảy vào thân bồn cầu.
  • Dòng nước chảy yếu, hoặc ngưng chảy vào bể chứa nước của bồn cầu.
  • Cần gạt nước bị gãy.

Cách khắc phục bộ xả nước bồn cầu bị hỏng

Trường hợp: Thay van cấp nước

Đầu tiên, bạn cần tiến hành khóa van nước tổng của phòng vệ sinh lại rồi tháo rời dây dẫn nước của phòng vệ sinh và bồn cầu. Tiếp theo, tháo đai ốc bằng cờ lê để lấy van cấp ra khỏi két nước. Cuối cùng, thực hiện lắp lại van cấp nước mới vào theo chu trình ngược lại.

day cap nuoc bon cau

Trường hợp: Thay van xả

Nếu thấy nước rò rỉ ra bên ngoài khi bạn xả nước xong và van không đóng lại hoặc có đóng thì cần sửa chữa ngay. Bước đầu tiên, bạn tháo rời cặp ốc nối giữa két nước và bồn cầu, sau đó tháo đai ốc kết nối van xả với két nước. Cuối cùng, thay van mới vào rồi lắp lại vị trí ban đầu.

Van xa bon cau

Trường hợp: Thay nút nhấn xả

Nut nhan xa bon cau

Sự cố này tương đối thường gặp đối với cả bộ xả nước bồn cầu tay gạt nước và cả loại nút nhấn. Để xử lý, bạn hãy tiến hành tháo ốc gắn giữa cần gạt hoặc nút nhấn ra lắp tay gạt mới hoặc nút nhấn mới là xong.

Giá bộ xả bồn cầu inax như thế nào?

Giá bộ xả bồn cầu inax không quá đắt thường dạo động từ 400-700.000VND do đó nếu cần thay thế bộ xả bồn cầu bạn hoàn toàn có thể tự chủ được mà không cần quá năn tăn. Tuy nhiên để có thể lựa chọn đúng bộ xả cũng như phù hợp với bồn cầu mà bạn đang sử dụng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

 

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây