Thiết bị nhà tắm gồm những gì? Cách lựa chọn phù hợp điều kiện không gian

Thời gian đăng: 26/03/2023
Một không gian phòng tắm vừa có tính thẩm mỹ vừa đảm bảo tối ưu về mặt công năng thì những thiết bị vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng. Vậy thiết bị nhà tắm gồm những gì, làm thế nào để có thể lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện không gian?

 

các loại thiết bị nhà tắm

1. Danh mục những thiết bị vệ sinh cần thiết

Cuộc sống ngày càng hiện đại, những thiết bị vệ sinh cũng ngày càng phong phú, đa dạng để góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Vậy nên đáp án cho câu hỏi thiết bị vệ sinh gồm những gì sẽ không có sư cố định chính xác 100%, nhưng về cơ bản sẽ có những thiết bị sau đây:

Bồn cầu 

Đây là thiết bị không thể thiếu trong một công trình phụ đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng thiết yếu. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng bồn cầu như bồn cầu một khối, hai khối, gắn tường, bồn cầu thông minh,... Mỗi loại có những công nghệ, chức năng, mức giá và tính ứng dụng linh hoạt..

Bon cau thuong hieu Inax

Các dòng bồn cầu phổ biến

Chậu rửa mặt (lavabo)

Thường được biết đến với tên gọi là chậu rửa mặt nhưng ngoài công năng xuất hiện rõ trong tên gọi, nó còn có thể dùng để rửa tay, giặt khăn,... Lavabo cũng được phân thành nhiều loại như chậu đặt bàn, chậu âm bàn và chậu treo tường.

chau rua cao cap

Chậu rửa mặt đa dạng mẫu mã

Vòi chậu 

Đây là thiết bị không thể thiếu để cung cấp nước cho chậu rửa. Tùy vào loại chậu rửa và nhu cầu sử dụng sẽ có những loại vòi chậu tương ứng như vòi 1 lỗ, vòi 3 lỗ, vòi cảm ứng.

vòi chậu cao cấp

Vòi chậu là thiết bị kết hợp với chậu rửa lavabo

Sen tắm 

Các loại sen tắm phổ biến trên thị trường hiện nay như vòi sen cây thiết kế chắc chắn, sen tắm âm tường gắn trực tiếp trên tường tiết kiệm diện tích, vòi sen tăng áp hỗ trợ điều chỉnh dòng chảy cho những khu vực có nước chảy yếu. 

sen tam cao cap

Sen tắm đa dạng kiểu dáng

Bồn tắm 

Bồn tắm hay còn được gọi là bồn ngâm giúp mang lại trải nghiệm tắm rửa, thư giãn tốt nhất. Đây sẽ là thiết bị không thể thiếu nếu mọi người muốn trải nghiệm tắm rửa kết hợp những phút giây tận hưởng cuộc sống. 

Gương

Gương soi cũng là đồ dùng không thể thiếu trong phòng tắm giúp mọi người chỉnh trang lại trước khi bước ra ngoài. Ngoài những mẫu gương soi truyền thống, hiện các nhà sản xuất còn cho ra đời những mẫu gương điện kết hợp đèn led chiếu sáng hay gương thông minh tích hợp nhiều tính năng hiện đại như đồng hồ, dự báo thời tiết, kết nối bluetooth nghe nhạc, tự động sấy khô nếu nước ẩm bám lên mặt gương.

gương điện tử

Gương thông minh nhiều tiện ích

Phụ kiện 

Phụ kiện nhà tắm sẽ là những vật dụng bổ sung để tăng tính tiện ích, gọn gàng, phổ biến như: Móc treo đồ, kệ xà phòng, kệ cốc, lô giấy, thanh vắt khăn,...

Bên cạnh những thiết bị cơ bản trên còn có nhiều thiết bị, vật dụng khác có thể xuất hiện trong phòng tắm của mọi người nếu cần như tủ kệ, máy sấy tay, máy hút ẩm, máy xông tinh dầu, máy khử mùi, lọc khuẩn,... 

2. Lựa chọn hợp lý cho từng điều kiện không gian, nhu cầu sử dụng

Mỗi loại thiết bị chắc chắn đều có những công năng tiện ích nhưng chắc chắn không phải thiết bị nhà tắm gồm những gì thì đều buộc xuất hiện trong phòng tắm của mọi người. Hãy cân nhắc thật đến các yếu tố khách quan cũng như chủ quan như điều kiện diện tích, nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế để chọn đúng, chọn đủ. 

Cho phòng tắm dưới 4m2 

Phòng tắm dưới 4m2 được xem là phòng tắm nhỏ. Điều kiện diện tích hạn chế vậy nên lời khuyên dành cho mọi người là chỉ nên bố trí những thiết bị cơ bản nhất. Thiết kế gọn gàng, đơn giản và gam màu sáng cũng sẽ góp phần giúp không gian thoáng rộng hơn. 

  • Bồn cầu nên ưu tiên những mẫu 2 khối nhỏ, với dạng két nước và thân tách rời việc vận chuyển, lắp đặt cũng dễ dàng hơn. Hoặc có thợ thi công chuyên nghiệp có thể lắp bồn cầu âm tường.

  • Nên dùng chậu treo tường chân ngắn để phần chân không vướng trên sàn. Đặc biệt, tối ưu hơn nữa có thể dùng các mẫu chậu gắn góc nép sát vào góc tường không gây cản trở di chuyển. 

  • Sen tắm dùng loại sen thường nhỏ gọn, bát sen rời linh hoạt hơn là sen cây phức tạp. 

  • Bồn tắm là thiết bị khó có thể bố trí trong không gian này.

Tối ưu thiết bị cho phòng tắm nhỏ

Tối ưu thiết bị cho phòng tắm nhỏ

Phòng tắm từ 5 - 6 m2

Phòng tắm có diện tích 5-6 mét vuông là một không gian rộng rãi hơn, đủ cho mọi người bố trí đa dạng hơn các thiết bị vệ sinh. 

  • Chọn bồn cầu 1 khối thiết kế dồng bộ, dễ dàng vệ sinh. Mọi người có thể những mẫu có thiết kế cầu kỳ hơn hay những gam màu mới lạ như đen, vàng gold nếu muốn tìm kiếm sự độc đáo. 

  • Chậu rửa mặt treo tường, đặt bàn đều là có thể, tùy vào sở thích của mọi người để lựa chọn. 

  • Những mẫu sen tắm cây sẽ mang đến dòng nước mạnh mẽ từ bát sen lớn. 

  • Một số mẫu bồn tắm nằm kích thước vừa phải cũng là khả thi để mang đến những phút giây thư giãn lý tưởng. 

thiet ke phong tam 6m2 3

Phòng tắm 6m2 đầy đủ công năng

3. Cho phòng tắm master sang trọng, hiện đại

Khi mọi người muốn tạo ra một không gian phòng tắm master sang trọng, thoải mái và tiện nghi. Số lượng lựa chọn sẽ dường như ít sự giới hạn, miễn sao hài hòa với tổng thể.  

  • Những mẫu bồn cầu thông minh với nhiều chức năng bổ sung như khử mùi, khử khuẩn tự động, vòi rửa massage, sưởi ấm, chiếu sáng bệ ngồi, … sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt

  • Chậu đặt bàn với những đường nét tinh tế sẽ giúp nâng tầm không gian.

  • Hãy chọn sen cây, sen nhiệt độ điều chỉnh linh hoạt, bát sen phun massage thư giãn. 

  • Bên cạnh đó, bồn tắm với thiết kế sang trọng, công năng cao cấp có lẽ sẽ với các tính năng thêm như xông hơi, massage nước, hệ thống âm thanh hoặc ánh sáng là thiết bị không nên bỏ qua.

du toan kinh phi lam phong tam rong 6m2 1626256765

Phòng master sang trọng, đủ tiện nghi hiện đại

Như vậy, với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc thiết bị nhà tắm gồm những gì. Đồng thời, góp phần hỗ trợ mọi người lựa chọn hợp lý hơn!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây