Hướng dẫn chi tiết bố trí cây xanh trong nhà giúp đón tài lộc

Thời gian đăng: 08/06/2021
Cây xanh là một trong những đồ vật hiện được đưa vào trong nhà mang đến tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó đây còn là yếu tố phong thủy mang đến vận may, tài lộc cho gia chủ. Cùng tham khảo bài viết để có được cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy mang đến may mắn và tài lộc nhé.

Cây xanh là một trong những đồ vật hiện được đưa vào trong nhà mang đến tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó đây còn là yếu tố phong thủy mang đến vận may, tài lộc cho gia chủ. Cùng tham khảo bài viết để có được cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy mang đến may mắn và tài lộc nhé. 

1. 1. Những lý do cần bố trí cây xanh trong nhà

Việc đưa cây xanh vào trong không gian nhà ở hiện nay đang là một xu hướng được đông đảo người dùng ưa chuộng lựa chọn. Các loại cây xanh trong nhà giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm trang trí, đồ nội thất cho căn nhà thì sử dụng cây xanh là một trong những cách giúp không gian nhà ở đẹp và cuốn hút hơn.

cay xanh trong nha

Cây xanh trong nhà (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó bố trí cây xanh trong nhà giúp thanh lọc không khí đưa nguồn khí O2 nhiều hơn giúp không gian trong lành. Đây là cách cải thiện tối đa nguồn không khí đến với con người. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc trông cây xanh trong nhà giúp bạn giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi. Như vậy việc sử dụng cây xanh mang đến cảm giác thư giãn tối đa nâng cao chất lượng cuộc sống cho bạn và người thân.

Việc sử dụng cây xanh trong nhà còn mang yếu tố phong thủy, giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống mang đến sự thăng tiến trong công việc và tài lộc cho gia đình. Như vậy để đem lại tính thẩm mỹ, chất lượng không khí trong lành cùng các vận mệnh tốt trong phong thủy bạn nên lựa chọn sản phẩm cây xanh phù hợp để trong nhà.

2. 2. Cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy việc bố trí cây cảnh trong nhà cần tuân thủ các nguyên tắc về góc, hướng, vị trí, màu sắc và số lượng. Dưới đây là cách sắp xếp cây cảnh trong nhà mang đến tính thẩm mỹ cùng nguồn năng lượng phong thủy tốt cho gia chủ:

Bố trí cây xanh tại các góc

Theo quan niệm phong thủy trong nhà, các góc cạnh mang ý nghĩa tiêu cực với không gian sống. Đây là những khu vực làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Chính vì vậy mà bạn cần bố trí các cây ở tại vị trí góc cạnh này để gia tăng vận mệnh. Nên lựa chọn những loại cây với lá tròn to để nguồn năng lượng tích cực được lưu thông khắp nhà.

cay lan y

Cây lan ý (Ảnh sưu tầm)

Bố trí cây xanh hợp hướng 

Cây xanh trong phong thủy mang hành Mộc chính vì vậy mà hướng Đông là nơi hợp phong thủy cho cây cối.

Hướng Đông còn là nơi đón ánh sáng dịu nhẹ đầu tiên trong ngày mới mang đến nguồn năng lượng thích hợp cho cây được quang hợp và sinh sôi. Do đó ngoài yếu tố sinh trưởng của cây thì đây là hướng thích hợp để bố trí cây xanh trong gia đình. Hướng Đông hoặc Đông Nam là hướng phong thủy cho cây xanh mà bạn không thể bỏ qua.

Hướng Bắc và Tây không nên đặt cây xanh để tránh dẫn năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Hướng Nam là hướng thuộc hành Hỏa không thích hợp để đặt cây cối. Nhưng đây là là hướng thích hợp cho các cây có năng lượng mạnh như Thiết Mộc Lan, Lưỡi Hổ,... Đây là những cây mang lại vận may và tránh xui xẻo cho gia đình của bạn.

cay luoi ho

Cây lưỡi hổ (Ảnh sưu tầm)

Đặt cây xanh theo từng vị trí

Đối với mỗi không gian cần cách bố trí với hơi hướng khác nhau để hợp phong thủy mang lại vận may và tài lộc.

  • Phòng khách cần những cây thu hút năng lượng tài lộc và sự tươi mới vui vẻ.
  • Phòng ngủ nên bố trí các cây với mùi hương dịu nhẹ cùng tính năng thanh lọc không khí mang đến hiệu quả ngủ nghỉ tốt nhất. Một số cây nên chọn là: Oải Hương, Hoa Nhài hay Lưỡi Hổ,...
  • Phòng làm việc cần đến loại cây giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi đem lại nguồn năng lượng tích cực như cây Tùng, Ngũ Gia Bì, Nhất Mạt Hương,...
  • Phòng bếp nên ưu tiên lựa chọn cây lọc mùi, có sức sống mạnh mẽ như các loại cây thảo mộc hoặc rau củ.
  • Còn với không gian phòng tắm bạn có thể tham khảo các cây có tính năng diệt khuẩn, khử mùi và lọc không khí như trầu bà, bạc hà hay cỏ lan chi.

Việc bố trí cây trong gia đình theo từng vị trí kiêng kị nhất là đặt cây vướng lối đi ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình. Ngoài ra theo phong thủy, đặt cây tại các vị trí như cửa lớn không tốt. Vì đặt cây ở đây làm cản trở đường tài vận cũng như điều may mắn trong cuộc sống đến với gia đình bạn. 

Đồng thời, tránh đặt cây xanh tại các vị trí như dưới điều hòa hoặc dưới gầm cầu thang, tầng hầm. Đây là những nơi có nhiều âm khí, ẩm ướt và dễ khiến cây chết. Hoặc đơn giản đây là nơi lý tưởng để vi khuẩn, côn trùng sinh sôi tấn công sức khỏe người thân trong nhà.

cay day nhien

Cây dây nhiên (Ảnh sưu tầm)

Bố trí cây xanh hài hòa về màu sắc 

Ngoài các yếu tố trên thì cây xanh khi bố trí trong nhà cần phối hợp hài hòa giữa màu sắc và hình dạng của cây. Bạn cần tạo nên không gian hài hòa với tính tự nhiên cao nhất mang lại sự thoải mái và thư giãn tối đa. Nhưng không phải vì thế mà bạn thích cây gì cũng đưa vào không gian trong nhà.

Những cây có màu sắc sặc sỡ như hoa giấy, huỳnh anh, hoa hồng,... chỉ thích hợp cho không gian ngoài trời như ban công hoặc sân thượng chứ bạn không nên đưa vào không gian trong nhà. Với không gian trong nhà bạn nên lựa chọn những cây với gam màu nhã nhặn, mát nhãn để đem lại tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra những cây với gam màu lá xanh rất tốt cho không gian trong nhà và đưa đến lượng O2 tốt nhất.

cay tung thom

Cây tùng thơm (Ảnh sưu tầm)

Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc biết được cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy đón tài lộc. Với các thông tin trên bạn có thể tham khảo áp dụng cho ngôi nhà của mình và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này cho bạn bè, người thân.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây