Giun đỏ trong nhà tắm - Nguyên nhân và cách diệt một phát ăn ngay

Thời gian đăng: 02/11/2023
Giun đỏ xuất hiện trong nhà tắm, nhà vệ sinh bạn cảm thấy sợ hãi. Làm thế nào để tiêu diệt cũng nhưng ngăn cho giun đỏ không xuất hiện trở lại. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giun đỏ là loại ký sinh trùng gây hại, có thể mang theo mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và mang đến cảm giác sợ hãi cho con người. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý giun đỏ trong nhà tắm hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân nhà tắm xuất hiện giun đỏ

Nhà tắm là khu vực thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt nên tạo điều kiện thuận lợi để giun đỏ sinh sôi và phát triển. Đặc biệt là với những nhà tắm ở nông thôn, nhà tắm ở tầng trệt thường xuyên tiếp xúc với mặt đất và nguồn nước nên giun đỏ càng có điều kiện phát triển mạnh và xâm nhập. Nơi trú ngụ lý tưởng của sinh vật này chính là sàn nhà tắm và đường cống nước. 
Xem thêm các tin liên quan
Cách diệt giun rết trong nhà tắm nhanh và đơn giản
Hướng dẫn cách xử lý tình trạng bồn cầu kêu ục ục đơn giản - hiệu quả nhất

giun do

Giun đỏ là loại vật gây hại, khiến con người ám ảnh khi thường xuyên xuất hiện ở sàn nhà vệ sinh

Ngoài ra, nếu các đường chỉ gạch khi không được gia cố, khe tường nhà vệ sinh xuất hiện những khe hở nhỏ cũng là nơi sinh sản và phát triển. Khu vực hố ga khi không được trét vữa, thông hút đúng cách cũng khiến cho giun đỏ xâm nhập và sinh sôi. 

Giun đỏ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra sự ám ảnh và khiếp sợ cho con người khi nhìn thấy chúng. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giun đỏ khi tiếp xúc với da có thể gây ra hiện tượng ngứa rát và mẩn đỏ nhanh chóng. 

2. Cách diệt giun đỏ trong phòng tắm tại nhà một phát ăn ngay

Giun đỏ trong nhà tắm tuy là sinh vật gây hại, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt chúng ngay tại nhà bằng các nguyên liệu có thể mua được ở bất kỳ đâu. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp diệt giun đỏ đơn giản, hiệu quả chỉ trong 1 lần:

Dùng nước nóng để diệt giun đỏ 

Đây là phương pháp tiêu diệt giun đỏ được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bởi giun đỏ trong nhà tắm nếu gặp nước nóng sẽ rất khó sống sót. Đây cũng là biện pháp xử lý trong trường hợp khẩn cấp, khi bạn đang sử dụng nhà tắm mà sàn nhà bất ngờ xuất hiện giun đỏ. Điều này giúp xử lý giun đỏ nhanh chóng, mang lại hiệu quả ngay lập tức.

su dung nuoc nong diet giun do

Nước nóng có thể giúp tiêu diệt giun đỏ tức thời

Diệt giun đỏ bằng cách sử dụng vôi

Vôi là nguyên liệu thường được sử dụng để khử trùng nấm mốc, tẩy uế, giun sán có hại cho ruộng đồng trong nông nghiệp. Nếu nhà tắm gia đình xuất hiện giun đỏ, bạn có thể sử dụng vôi để diệt trừ chúng sẽ mang lại hiệu quả cao. Để dùng vôi diệt trừ giun đỏ trong nhà tắm, bạn cần mua vôi về ngâm trước với nước, pha thành dung dịch nước vôi loãng. 

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện là trước khi đi ngủ, khi tất cả các thành viên trong gia đình không còn nhu cầu sử dụng đến nhà tắm nữa. Đầu tiên cần chặn lại ống thoát nước rồi mới đổ hỗn hợp nước vôi loãng lên sàn nhà và ngâm ít nhất trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Sau khi ngâm xong, tháo chặn lỗ cống để nước vôi có thể chảy xuống lỗ thoát nước.

nước vôi pha loãng diệt giun đỏ

Pha loãng vôi giúp diệt giun đỏ triệt để 

Chỉ với cách sử dụng đơn giản với nước vôi này có thể tiêu diệt triệt để giun đỏ. Nước vôi sẽ xâm nhập vào mọi vết nứt khe tường, kẽ hở dưới nền nhà tắm để tiêu diệt tận gốc ổ giun đỏ. Bên cạnh đó, sau khi nước vôi chảy xuống đường thoát nước có thể loại bỏ những ổ giun đỏ còn lại tại đó.

Sử dụng muối và xà phòng tiêu diệt giun đỏ

Đây là 2 nguyên liệu có sẵn trong nhà, sự kết hợp này của nó mang đến hiệu quả rất cao trong việc diệt giun đỏ trong nhà tắm. Bạn hãy pha hỗn hợp khoảng 5 lít nước xà phòng với 500g muối, trộn kỹ và chờ cho đến khi muối tan hết. Sau đó, trải hỗn hỗn hợp này khắp các khe tường, kẽ gạch, chân bồn cầu, chân lavabo,... 

xa phong ket hop voi muoi diet giun do

Muối và xà phòng là công cụ đắc lực giúp tiêu diệt giun đỏ trong nhà tắm

Nên để ngâm hỗn dịch này qua đêm để có hiệu quả tốt nhất trong việc diệt giun đỏ. Sau đó, tiến hành rửa lại sàn nhà và thiết bị vệ sinh. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện thường xuyên mới có thể loại trừ được giun đỏ một cách triệt để.

Diệt giun đỏ bằng phấn trắng

Đây là phương pháp phổ biến được nhiều chị em truyền tai nhau. Nếu sàn nhà tắm gia đình không có các vết gạch hở thì bạn có thể rạch vài đường, sau đó tắc phấn vào đó sẽ mang lại hiệu quả diệt giun đỏ cao. Chỉ với thao tác đơn giản này, nhà tắm nhà bạn sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của giun đỏ ít nhất là trong vài năm.

phan trang diet giun do

Gia đình nào cũng nên “thủ” sẵn vài viên phấn trắng để sử dụng để tiêu diệt côn trùng, sinh vật lạ trong nhà tắm

Nước rửa bát diệt giun đỏ trong nhà tắm

Sử dụng nước rửa bát để loại bỏ giun đỏ xuất hiện trong nhà tắm là phương pháp khá hiệu quả bới trong thành phần nước rửa bát có chứa Triclosan. Đây là chất sát khuẩn có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch, loại bỏ nấm mốc và tiêu diệt vi khuẩn và thường được sử dụng như một loại hóa chất tẩy rửa. Chính vì vậy mà khi sử dụng nước rửa bát để diệt giun đỏ bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

su dung nuoc rua bat diet giun do

Nước rửa bát giúp loại bỏ giun đỏ và ngăn chặn không cho chúng quay trở lại

Bạn cần pha loãng nước rửa bát và đổ xung quanh bốn khe tường, chân bồn cầu và các khe gạch. Ngâm dung dịch này qua đêm giống như cách làm bằng nước vôi để nước rửa bát có thể len lỏi vào được từng kẽ hở, ngóc ngách của sàn nhà tắm để tiêu diệt tận hang ổ của gian đỏ và ngăn chặn không cho chúng có khả năng quay trở lại.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về nguyên nhân cũng như một số gợi ý giúp bạn tiêu diệt tận gốc giun đỏ trong nhà tắm đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo và chọn phương pháp áp dụng phù hợp nhất với gia đình. Cần lưu ý phải luôn giữ cho khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh được sạch sẽ, khô ráo, thường xuyên cọ rửa sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của vi khuẩn, vi sinh vật trong nhà tắm. Chúc bạn luôn thành công!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây