Cách sử dụng vòi hoa sen trong khách sạn. Hướng dẫn sử dụng từng loại

Thời gian đăng: 16/11/2023
Một số khách sạn lắp đặt vòi hoa sen với van điều chỉnh nước không quen thuộc với nhiều người. Dưới đây là cách sử dụng vòi hoa sen trong khách sạn đối với những loại thiết kế vòi hoa sen phổ biến hiện nay.

Nhiều bạn khi lần đầu đặt phòng khách sạn hoặc với các khu khách sạn cao cấp thường gặp bối rối vì các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm. Đặc biệt là một số khách sạn lắp đặt vòi hoa sen với van điều chỉnh nước không quen thuộc với nhiều người. Dưới đây là cách sử dụng vòi hoa sen trong khách sạn đối với những loại thiết kế vòi hoa sen phổ biến hiện nay.

1. Cách sử dụng vòi hoa sen có tay gạt điều chỉnh nước

Vòi hoa sen với phần điều chỉnh (củ sen tắm) được thiết kế phần tay gạt là phổ biến nhất. Với thiết kế này, củ sen chia làm hai phần kết nối đường nước nóng và lạnh được trộn nhiệt ở giữa. Phần tay gạt có khoang ngăn cách để điều chỉnh lưu lượng nước hai bên nên khi cần sử dụng chỉ cần điều chỉnh gạt điều khiển sang phía trái hoặc phải theo kí hiệu nóng lạnh trên thân tay gạt (thông thường nóng màu đỏ và lạnh màu xanh).
-  TOP mẫu vòi sen tắm màu đen đẹp cá tính và ứng dụng
Sen tắm nước yếu - Giải pháp nào khắc phục triệt để?

Sen tam inax BFV-2013S

Kiểu thiết kế cơ bản nhất của củ sen và tay gạt điều chỉnh nước

Phần trên củ sen có nút điều hướng nước thoát từ thân củ hay chảy lên phần bát sen tắm. Thông thường chỉ cần ấn và kéo nút gạt là có thể chỉnh hướng chảy phù hợp( Nút ấn điều chỉnh ngay sát gạt tay gạt)

Kiểu thiết kế khác của phần gạt điều chỉnh nước là không chỉ 1 mà có hai phần tay gạt riêng cho mỗi bên nóng lạnh (có thể thiết kế dạng tay gật gù hoặc tay nắm xoay) thì việc điều chỉnh và cân đối nhiệt độ, lưu lượng nước tương tự như loại 1 tay gạt chỉ là việc điều chỉnh riêng hai bên sẽ dễ dàng căn chỉnh hơn.

sen tam khach san

Sen tắm American Standard WF-1611 thiết kế hai tay gạt riêng điều chỉnh nước nóng, lạnh

sen tam dang co dien

Mẫu thiết kế sen tắm cây dạng tay nắm xoay kiểu cổ điển

Thực ra thì loại kiểu sen tắm này được lắp đặt hầu hết ở các công trình nhà dân và cả phòng tắm khách sạn. Nhiều gia chủ thường chọn loại sen tắm này nên việc sử dụng cũng không gây bối rối nhiều cho khách hàng.

2. Cách sử dụng vòi hoa sen trong khách sạn có phần điều chỉnh nước bằng nút xoay

Đây là kiểu thiết kế vòi hoa sen nhằm tăng tính thẩm mỹ và gọn gàng cho không gian. Cũng tương tự như kiểu nắm tay gạt, kiểu thiết kế này chỉ đơn giản là chuyển đổi tay gạt sang dạng nắm xoay. Hai bên củ sen có hai nắm xoay để điều chỉnh lưu lượng và nhiệt độ nước hai bên nóng lạnh.  Với thiết kế điều chỉnh này hạn chế việc khi sử dụng hoặc vệ sinh nhà tắm nhỡ tay va chạm vào tay gạt làm cho tay gạt bật lên làm ướt quần áo.

Sen tắm nhiệt độ Inax BFV-3413T-3C

Mẫu Sen tắm Inax BFV-3413T-3C được thiết kế theo dạng nút xoay và nút an toàn

Thiết kế đặc biệt của dạng tay nắm điều chỉnh nước này là ở một số đơn vị sản xuất uy tín đã kết hợp thêm nút an toàn và hạn chế nhiệt độ. Bên nắm tay điều chỉnh nước nóng thì nhiệt độ trộn nước tối đa là 40 độ C theo mặc định cài đặt ban đầu của nhà sản xuất. Nên việc này giúp đảm bảo an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ. Khi bạn cần điều chỉnh cho nước sử dụng với nhiệt độ cao hơn thì bạn cần ấn nút an toàn và xoay điều chỉnh.

Nhiều gia đình cũng hướng tới mua sắm và lắp đặt mẫu sản phẩm này để an toàn hơn khi sử dụng với cả gia đình nhờ hạn chế được bất cập từ loại tay gạt điều chỉnh nước truyền thống.

3. Cách sử dụng vòi hoa sen có nút điều chỉnh riêng cho từng chế độ nước và kiểu tắm

Mẫu thiết kế các nút điều chỉnh này dành cho những mẫu bồn tắm cây có đa dạng chức năng hơn và điều chỉnh các kiểu thác nước tắm. Những mẫu thiết kế có thể dạng nút gạt riêng điều chỉnh và chọn hướng nước chảy. Phần trộn nước nóng lạnh được thiết kế dạng núm xoay điều chỉnh nhiệt độ ở bên sườn.

sen tam khach san cao cap

Thiết kế đa tính năng trong một sản phẩm sen tắm với các nút điều chỉnh riêng biệt đơn giản cho trải nghiệm tắm tuyệt vời

Với dạng thiết kế này không quá khó để sử dụng, các nút chỉnh đều có hình ảnh minh họa dễ dàng hiểu để sử dụng cho mọi người. Hơn thế nữa, vòi hoa sen tắm những mẫu này chủ yếu sẽ được lắp đặt trong những khách sạn hạng sang còn khách sạn bình dân phổ biến sẽ sử dụng loại vòi hoa sen có cần điều chỉnh tay gạt nước nên bạn không cần lo lắng bối rối khi sử dụng.

Phần điều chỉnh nhiệt độ nóng lạnh được đánh dấu và mức nhiệt rõ ràng kèm theo cũng được tích hợp cảm biến nhiệt độ an toàn khi sử dụng. Khách hàng có thể cân nhắc lắp đặt các mẫu này cho nhà tắm tiện nghi và sang trọng.

Trên đây là các mẫu củ sen điều chỉnh lưu lượng nước và trộn nhiệt của các thiết kế vòi hoa sen phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng vòi hoa sen trong khách sạn ở trên để tránh bối rối khi lần đầu đặt phòng và sử dụng. Nếu gặp phải kiểu thiết kế mới trong các mẫu trên, bạn có thể thử kiểm tra cách dùng hoặc nhanh nhất là hỏi phía nhân viên của khách sạn để được hỗ trợ nhé.

Ngoài ra, gia đình bạn có nhu cầu cần mua sắm các sản phẩm sen tắm với các mẫu mã đẹp và thiết kế ấn tượng hãy ghé Showroom Hải Linh để được hưởng ưu đãi với giá chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt tháng 11 này, Hải Linh đang diễn ra các chương trình xả kho với giá giảm bất ngờ. Nhanh tay để được mua với giá tốt nhất.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây