Có nên trồng cây cảnh trong nhà không và cách bài trí

Thời gian đăng: 06/03/2022
Muốn không gian nhà thông thoáng nhiều gia đình đã lựa chọn trồng cây xanh trong nhà. Đây không phải là xu hướng mới nhưng lại đem đến những hiệu quả không ngờ tới. Có nên trồng cây cảnh trong nhà không? và các loại cây thế nào thì phù hợp?
 

1. Tác dụng của trồng cây cảnh trong nhà là gì?


Biết là trồng cây là tốt, nhưng nhiều khách hàng hiện nay vẫn phân vân không biết có nên trồng cây cảnh trong nhà không. Để giải đáp cho câu hỏi này, cùng tìm hiểu ngay những lợi ích khi trồng cây trong nhà.
 
Tieu canh phong khach
 

Thanh lọc không khí


Về cơ bản, cây xanh được coi là máy lọc không khí tự nhiên hiệu quả và tiết kiệm nhất. Một số loại cây không chỉ để trang trí mà còn có khả năng lọc bỏ bụi bẩn và thanh lọc không khí được đánh giá hiệu quả lên tới 85%. 
 
Cay canh thanh loc khong khi

Có rất nhiều khí độc trong nhà mà bạn không hề biết trong đó đồ nội thất bằng gỗ có nguy cơ tiềm ẩn rất cao. Tuy sử dụng lâu nhưng vẫn tồn tại chất độc trong chính thành phần nguyên liệu từ lớp phủ bóng bề mặt, keo dán. Hoạt chất này nếu nồng độ cao ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Do đó trồng cây cảnh trong nhà sẽ làm nhiệm vụ hút bỏ khí độc, một số loại còn có khả năng xua đuổi muỗi, công trùng, thanh lọc bụi bẩn. Nhờ đó không khí trong phòng nhà bạn luôn ở trạng thái tốt nhất mà không cần đến máy lọc không khí.

Làm đẹp không gian


Trong một không gian nội thất trung tính có phần hơi cứng thì màu xanh của cây cảnh chắc chắn sẽ phối hợp ăn ý với màu sắc của toàn bộ không gian. Có thể nói cây xanh phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển, sang trọng, hiện đại, đồng quê, cổ điển hay tân cổ điển,...
Cay canh lam dep khong gian

Trồng cây cảnh trong nhà nếu được bố trí hợp lý sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng và đẹp hơn. Những thiết kế biệt thự sân vườn hay nhà ống hiện nay bắt đầu chuyển hướng sang mở rộng giếng trời lấy ánh sáng ở trung tâm căn nhà. Tại đó bố trí cây xanh, hòn nam bộ hay tiểu cảnh sân vườn mini để tăng thêm sức sống. 

Thay đổi phong thủy và rước lộc may mắn


Phong thủy không tốt, trồng cây cảnh trong nhà là sự lựa chọn phù hợp nhất để thay đổi và hóa giải phong thủy. Chọn các loại cây hợp tuổi, hợp mệnh với chủ nhà còn mang lại sức khỏe, mang may mắn và tiền bạc cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.
Cay canh phong thuy
 

Nâng cao chất lượng cuộc sống 


Người ta thường nói “nhà là nơi để về” do vậy một không gian xanh, sạch sẽ, gần gũi với tự nhiên và thoáng đãng là nhu cầu tất yếu. Không phải bỗng dưng người có tiền lại lựa chọn những căn nhà có vườn cây, hồ nước để xây dựng hay chọn mua. Không gian thông thoáng tăng cảm hứng làm việc, gắn kết các thành viên. 
 
Cay canh dep cho nha

Trồng cây trong nhà giúp hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí ôxy, mang lại bầu không khí trong lành và nâng cao chất lượng cuộc sống. Cây xanh giúp xóa tan mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày học tập và làm việc. Thậm chí, nhiều chủ nhà còn có thú vui trồng và chăm sóc cây vì chính điều đó mang lại hạnh phúc và nụ cười cho họ.

Có thể nói trồng cây cảnh trong nhà như một phần tất yếu. Mỗi ngày nhìn chậu cây ra thêm lá, hoa nở ngát hương lại khiến cảm xúc an yên. 

2. Hướng dẫn lựa chọn cây cảnh theo từng không gian


Không giống như trồng cây ngoài trời, cây trong nhà cần lưu ý chọn những giống cây phù hợp để cây sinh sôi và xanh tốt. Một trong những lưu ý quan trọng khi lựa chọn chính là chọn cây phù hợp với từng vị trí không gian.

Trồng cây xanh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó chủ nhà nên trồng những cây có khả năng hút ẩm, hút bụi và hấp thụ độc tố. Một trong những gợi ý tốt nhất là cây lưỡi hổ. Đây là giống cây dễ tìm kiếm và dễ trồng được khuyến cáo tốt nhất khi đặt trong 
ngủ. Ngoài ra bạn có thể chọn cây trầu bà để thanh lọc không khí hay cây lan Ý để giảm sóng điện từ.
 
Cay canh phong ngu

Trồng cây xanh trong phòng khách


Phòng khách là không gian rộng nhất trong nhà, ánh sáng tương đối lớn nên co thể lựa chọn được cây trồng đa dạng hơn phòng ngủ. Cây bàng Singapore được nhiều khách hàng ưa thích bởi kiểu dáng độc đáo, thân cây thẳng, lá bản lớn. Kiểu dáng hiện đại phù hợp với nhiều thiết kế nội thất. Cảm quan nhìn tổng thể cây cũng rất mạnh mẽ độc đáo và dễ chăm sóc.
 
Cay canh phong khach

Các loại cây khác cũng hay được lựa chọn trồng trong phòng khách bạn có thể tham khảo như: Cây kim ngân, cây kim tiền hoặc cây hạnh phúc với ý nghĩa mong muốn hạnh phúc, tiền tài và tài lộc cho chủ nhà. Đây đều là những cây có sức sống mãnh liệt, ít phải tưới nước, ưa bóng và dễ chăm sóc. Khác với cây bàng singapore, các giống cây cảnh trong nhà này có nhiều kích cỡ lớn nhỏ cho bạn chọn lựa.

Trồng cây xanh trong phòng tắm

Phòng tắm thường xuyên ẩm ướt khó chịu, để khắc phục điều này bạn hoàn toàn có thể chọn trồng các loại cây ưa nước và hút ẩm mạnh như cây lưỡi hổ, trầu bà, lô hội, thường xuân. Những giống cây này không đòi hỏi nhiều ánh sáng có thể trồng trong chậu hay trồng thủy canh.
 
Cay canh phong tam
 

Bạn muốn có thêm sắc xanh trong nhà, muốn không gian thoáng đãng, dễ chịu thì trồng cây cảnh trong nhà là lựa chọn phù hợp nhất. Lưu ý không nên tham đặt quá nhiều cây trong cùng một không gian hay không chọn những chậu cây quá lớn.

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây