Cải tạo nhà tắm cũ theo phong cách hiện đại năm 2022

Thời gian đăng: 18/03/2022
Anh Tùng (Thái Nguyên): Khi mới chuyển đến ngôi nhà mới, việc đầu tiên mà vợ chồng tôi nhận ra mình phải làm ở đây chính là cải tạo nhà tắm cũ. Chúng tôi đã mất tất 3 ngày để lên ý tưởng biến phòng tắm chật chội, ẩm ướt cũ thành một nơi sáng đậm chất thư giãn như một spa tại nhà. Mời bạn hãy cùng chúng tôi xem toàn bộ quá trình cải tạo nhà tắm theo phong cách hiện đại.

1. Phòng tắm trước khi cải tạo

Phòng tắm cũ trước khi cải tạo là một không gian trông cực kỳ ẩm thấp với gạch ốp tường trắng đã ngả màu trông rất nhem nhuốc. Bồn cầu được đặt cạnh khu vực tắm ướt nên khi sử dụng rất bất tiện, không đảm bảo vệ sinh, nước dễ bắn ra các khu vực xung quanh. 
 
Phong tam cu

Điều bất hợp lý nhất ở đây chính là máy giặt quần áo trong nhà tắm? Thật không thể tin nổi một thiết bị điện tử không nên để trong không gian quá ẩm ướt thế này vì rất dễ chập cháy. Chiếc máy giặt cồng kềnh chiếm chỗ ngay lối vào khiến không gian tắm trở nên chật chội hơn.

Ngoài ra bạn có thấy không, tôi chưa bao giờ thấy chậu rửa nào lại đặt ở độ cao mất cân đối đến thể. Vị trí lắp đặt cao quá khiến việc sử dụng khó khăn và không hề thoải mái. Bạn có thể sống tạm bợ 1 đến 2 ngày trong không gian này nhưng nếu dùng về lâu về dài thì không thể.

Hiện trạng này khiến vợ chồng tôi đồng lòng mong muốn cải tạo nhà tắm ngay lập tức. Chúng tôi có một con nhỏ hơn 2 tuổi rất nghịch ngợm, không thể để mỗi buổi sáng vệ sinh cá nhân rồi tắm cho con trong tình trạng không an toàn thế này.

2. Phòng tắm sau cải tạo

Chúng tôi mất 3 ngày để lên ý tưởng, thật may mắn, vợ tôi làm cho một công ty nội thất nên cũng tiết kiệm được một phần chi phí tham khảo chuyên gia. Điểm đầu tiên mà chúng tôi nghĩ mình có thể tận dụng được chính là ô cửa sổ đầy ánh sáng. Chúng tôi quyết định giữ nguyên hiện trạng. Bắt đầu từ việc di chuyển ngay chiếc máy giặt của chủ nhà cũ ra một vị trí phù hợp hơn. Điều này khiến không gian trở lên rộng hơn dành cho lối đi lại cũng như đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình

Khu để máy giặt cũ trước đây được đập đi và thay mới lại hoàn toàn bởi hệ tủ chậu màu nâu gỗ đậm cùng mặt bàn đá cẩm thạch trắng chạy dài tới khu vực đặt bồn cầu. Một sự mới mẻ và khang trang hơn phải không?
 
Phong tam moi

Tôi là một người yêu thích sưu tập những món đồ xinh xắn decor. Và tất nhiên, mặt đá rộng thế kia thì không thể nào không điểm xuyết vài món đồ trang trí bắt mắt cùng một chậu hoa xinh xắn (Vợ tôi cực thích loại hoa này, cô ấy mua nó mỗi tuần) .
 
trang tri phong tam voi cay xanh

Khu vực tắm ướt trước đây được phân tác không gian bởi bức tường lửng ốp đá cẩm thạch màu xám sang trọng. Chúng tôi có thể thoải mái sử dụng mà không lo nước bắn ra ngoài và hạn chế ẩm ướt nấm mốc ra khu vực xung quanh. Tấm rèm nhà tắm họa tiết sọc đen xám chống thấm nước vừa có tác dụng phân tách không gian tạo sự riêng tư vừa như một yếu tố trang trí khiến không gian tắm thêm hoàn hảo.

Để tạo thêm tính tương phản khiến không gian rộng hơn, tôi quyết định chọn gạch lát nền đen, sơn tường trắng và tạo chút điểm nhấn mang đến nét thanh lịch hơn. Với không gian phòng tắm chưa tới 4m2 này, lựa chọn bồn cầu treo tường là tối ưu nhất.
 
Chau rua dep

Chúng tôi sử dụng vòi chậu và sen tắm màu vàng đồng để tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm. Các phụ kiện màu đen và ánh kim cũng được ưu tiên.
 
Sen tam bang dong dep

Một không gian phòng tắm thoải mái không thể nào thiếu đi sen tắm cây. Và chúng tôi cũng lựa chọn mẫu mã đồng bộ màu vàng đồng, tay sen tắm đen phối đồng cao cấp.
 
Tay sen tam

Lại thêm một chút điểm nhấn, đây là tác phẩm của vợ tôi nhé. Vũ khí khí mật của cô ấy mà đến nay tôi cũng không thể hiểu nổi tác dụng của nó thần thánh đến vậy mà khiến vợ tôi đặc cách treo ngay trên củ sen để tiện sử dụng.
 
Khan tam

Đi cùng với chúng những món đồ gợi nhắc về trải nghiệm spa như kem dưỡng da tay, dầu gội, sữa tắm cao cấp, khăn vải sọc mềm và túi vải rút đựng đồ sẽ giúp hoàn thiện tổng thể hơn
 
Cua so phong tam

Để không phí hoài ô cửa sổ đầy nắng, chúng tôi tận dụng thiết kế để biến thành kệ để đồ vừa không tốn diện tích lại giúp không gian gọn gàng.

Tổng chi phí cải tạo nhà tắm của vợ chồng tôi khoảng 30 triệu đồng. Tùy thuộc vào thiết bị vệ sinh bạn dùng thương hiệu cao cấp hay trung cấp mà giá có thể thay đổi. Bạn thấy không, mọi thứ như được lột xác hoàn toàn sau khi cải tạo nhà tắm. Chúng tôi không nhận là đẹp nhất, nhưng nó là hợp lý và hoàn thiện với riêng cá nhân 2 vợ chồng tôi. Hi vọng bạn có thể thu thập được những ý tưởng hữu ích từ công trình nhỏ xinh này.

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây