Bồn cầu thông minh đắt nhưng có thực sự xứng đáng để đầu tư?

Thời gian đăng: 24/04/2023
Với người tiêu dùng Việt, bồn cầu thông minh khá mới lạ và nhìn chung mức giá thuộc phân khúc cao. Đang được quảng bá mạnh mẽ, nhưng liệu chất lượng của dòng bồn cầu này có thực sự xứng đáng với giá thành hay không? Mời mọi người cùng tham khảo những thông tin dưới đây và đánh giá. 

 

bồn cầu thông minh

1. Bồn cầu thông minh là gì?

Bồn cầu thông minh là dòng sản phẩm công nghệ được nghiên cứu tích hợp nhiều tính năng hiện đại với mong muốn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tiện ích nhất. Điểm nổi bật nhất của dòng bồn cầu này là người dùng chỉ cần điều chỉnh trên một bộ điều khiển chung để vận hành tất cả những chức năng có sẵn. Vì vậy sẽ hạn chế tiếp xúc, tránh phát tán vi khuẩn. 

Trong bối cảnh 4.0 các nhà sản xuất đã không ngần ngại bỏ ra những khoản kinh phí cực lớn để đầu tư nghiên cứu, phát triển những mẫu bệt vệ sinh thông minh nhất. Tạo nên những khái niệm mới mẻ như bồn cầu tự rửa, bồn cầu tự động, bồn cầu điện tử, bồn cầu không dùng giấy,... để nói đến những tính năng vượt trội của dòng bồn cầu này. 

bon cau thong minh 1

Nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp, mang đến trải nghiệm tiện ích

2. Bồn cầu điện tử thông minh có thực sự tốt? 

Kinh tế, xã hội phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tiêu dùng cũng được nâng cao, từ đó bồn cầu vệ sinh thông minh ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển như: Mỹ, Đức, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Tại những quốc gia này, những mẫu bồn cầu điện tử thông minh là sản phẩm rất được ưa chuộng ở những gia đình trung lưu, thượng lưu cũng như các công trình công cộng như: sân bay, trạm tàu điện ngầm, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn cao cấp,...  Bởi những chức năng tiện ích của dòng bồn cầu này đem lại những trải nghiệm sinh hoạt thoải mái hơn. Đồng thời hỗ trợ rất tốt cho việc tối ưu thời gian, công sức vệ sinh, tiết kiệm tài nguyên như giấy, nước,... một cách hiệu quả với các tính năng đầy tiện ích.

  • Tự động xả: sau khi sử dụng, người dùng không cần thực hiện bất cứ thao tác nào, hệ thống cảm biến thông minh của bồn cầu sẽ tự động cung cấp một lượng nước xả phù hợp đủ để cuốn trôi chất thải. 

  • Vòi rửa thông minh: được thiết kế ẩn phía sau bệ ngồi, khi được kích hoạt sẽ cung cấp nước rửa. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ tự khử khuẩn và thu vào vị trí ban đầu. Tùy từng mẫu bồn cầu, vòi rửa này sẽ được tích hợp các chế độ như rửa trước, rửa sau, rửa massage, rửa đặc biệt cho phụ nữ,... 

  • Sưởi ấm bệ ngồi: Vào những ngày đông giá lạnh, bệ ngồi bồn cầu sẽ được sưởi ấm, đảm bảo nhiệt độ thích hợp giúp mọi người có trải nghiệm đặc biệt dễ chịu.

be ngoi suoi am

Bệ ngồi được sưởi ấm

  • Chiếu sáng ban đêm: Hệ thống đèn led được trang bị ở phần nắp ngồi, sẽ mang lại ánh sáng vừa đủ, giúp mọi người dễ dàng sử dụng thiết bị vào ban đêm.

  • Tự động đóng, mở nắp: Hệ thống cảm biến điện từ sẽ giúp bồn cầu thông minh phát hiện chính xác người sử dụng để mở nắp và khi không có người sử dụng nữa nắp sẽ đóng lại. Cơ chế này giúp chúng ta hạn chế vào nắp bồn cầu cũng như đảm bảo rằng nắp bồn cầu được đóng kín, ngăn vi khuẩn phát tán ra xung quanh.

  • Khử mùi, kháng khuẩn: Màng lọc cacbon tích hợp sẽ giúp khử mùi hiệu quả cũng như kháng khuẩn tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh, không gian cũng thoáng mát, sạch sẽ hơn. 

Với những chức năng tiện ích cao cấp như vậy, chắc chắn không thể phủ nhận chất lượng của dòng bồn cầu thông minh này. Nhưng cùng với đó, giá thành của nó cũng ở mức khá cao, thông thường mọi người sẽ phải chi ra từ 20 triệu đồng để sở hữu thiết bị này. Đây là mức giá không phải người tiêu dùng nào cũng có khả năng chi trả hay chấp nhận đầu tư. Mặt khác, là thiết bị thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại vì vậy nếu xảy ra sự cố, kiểm tra cũng phức tạp, phụ tùng thay thế cũng khó tìm hơn, chi phí cũng đắt đỏ. Bên cạnh đó, nhiều tính năng đồng nghĩa với việc sử dụng rắc rối, người cao tuổi hay trẻ em rất khó sử dụng. Vì vậy, mọi người hãy cân nhắc thật kỹ điều kiện, nhu cầu và mong muốn để đưa ra quyết định. 

bon cau thong minh cho tre nho

Người già, trẻ nhỏ dễ gặp khó khăn khi sử dụng

3. Hướng dẫn sử dụng bồn cầu điện tử thông minh chi tiết

Nhiều chức năng hiện đại nhưng mọi người đừng quá lo lắng, cách sử dụng thiết bị này không quá phức tạp, chỉ cần mọi người nắm được những quy tắc nhất định. Đầu tiên là nhận biết các nút chức năng cơ bản: 

  • Power/Stop: Nút khởi động tắt/mở/tạm dừng các chức năng.

  • Posterior: Nút chức năng rửa sau.

  • Feminine: Chế độ rửa đặc biệt cho phụ nữ.

  • Seat Temp: Điều chỉnh nhiệt độ bệ ngồi.

  • Water Temp: Điều chỉnh nhiệt độ nước.

  • Dryer: Chế độ sấy khô.

  • Spray Strength: Điều chỉnh áp lực nước

  • Position: Nút điều chỉnh vị trí vòi rửa tiến lên trước hoặc lùi lại phía sau.

  • Power saving: Chức năng tiết kiệm điện

bảng điều khiển nắp bồn cầu thông minh

Khi đã nắm rõ được các nút chức năng, việc sử dụng bồn cầu thông minh sẽ trở nên đơn giản. Khi mọi người đến gần, nắp bồn cầu sẽ tự mở, sau khi sử dụng xong, nhấn nút nguồn để khởi động bảng điều khiển chức năng. Sau đó nhấn chọn các chế độ rửa xả phù hợp là xong. Bật chế độ sấy khô, khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh nếu muốn. Thực sự, các thao tác này cũng khá đơn giản, nhanh gọn.  

4. Bí quyết lựa chọn mẫu bồn cầu thông minh phù hợp

Như đã nói ở trên, dòng bồn cầu công nghệ này giá thành khá cao và hiện đang khá mới mẻ tại thị trường trong nước, vì vậy khi lựa chọn mọi người cũng nên cân nhắc một số vấn đề sau để sở hữu sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất. 

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

Hiện đa phần các mẫu bồn cầu thông minh thường tích hợp các chức năng cơ bản. Tuy nhiên, để làm nên giá trị khác biệt, mỗi sản phẩm lại được nghiên cứu, cải tiến về chức năng. Nhất là đối với những sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng đặc biệt. Mọi người nên cân nhắc nhu cầu sử dụng, điều kiện của mình để lựa chọn sản phẩm có chức năng phù hợp. Bởi nếu không sử dụng tới sẽ là lãng phí và hơn nữa quá nhiều tính năng tiện ích chắc chắn sẽ càng phức tạp, khó khăn cho quá trình sử dụng hay bảo trì sửa chữa nếu phát sinh sự cố. 

bon cau thong minh dung bang dieu khien

Bồn cầu vệ sinh thông minh cao cấp nhiều chức năng

Mức giá hợp lý

Là dòng sản phẩm hiện đại, phục vụ những trải nghiệm nâng cao với nhiều tiện ích nên đương nhiên bồn cầu thông minh có giá thành tương đối cao so với những mẫu bồn cầu thường. Hiện nay trên thị trường bồn cầu điện thông minh giá rẻ nhất cũng khoảng 10 triệu đồng, có những mẫu đạt mức giá lên tới hàng chục triệu. Vậy nên, khi lựa chọn, mọi người nên tìm hiểu kỹ sản phẩm để đánh giá mức độ giá thành cùng chất lượng sao cho phù hợp nhất. 

gia ca

Cân nhắc giá thành và chất lượng

Lựa chọn sản phẩm bền vững, chất lượng

Chất lượng tốt là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là những sản phẩm có giá thành, nhiều công năng như bồn cầu điện tử. Điều này không chỉ tác động đến độ bền, tuổi thọ của sản phẩm mà còn quyết định trải nghiệm của người sử dụng. Thẩm định chất lượng là điều mà người tiêu dùng bình thường khó có thể xác định chính xác. Bởi vậy, để đảm bảo, mọi người nên lựa chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín. 

Với kinh nghiệm lâu năm sản xuất thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản, Inax nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng Việt và nhiều quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Mỹ,... Những mẫu bồn cầu thông minh đến từ Inax cũng là lựa chọn khá tuyệt vời. 

>>>Mời mọi người tham khảo một số mẫu bồn cầu thông minh Inax hot nhất

Hiện những mẫu bồn vệ sinh thông minh Inax này đang có mặt tại Hải Linh. Là đơn vị phân phối cao cấp, liên tục đạt top doanh thu Inax cao, Hải Linh sẽ mang lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng với mức giá cực ưu đãi. 

cac giay chung nhan cua hai linh

Hải Linh liên tục lọt TOP cửa hàng doanh thu cao

Đồng thời, mua bồn cầu thông minh tại Hải Linh, quý khách còn được trải nghiệm nhiều ưu đãi khác như vận chuyển tận chân công trình, hỗ trợ lắp đặt, bảo hành chính hãng nhanh chóng,... Nếu còn bất cứ băn khoăn gì, quý khách có thể liên hệ đến Hotline 1900 599 828 để được hỗ trợ, tư vấn chi tiết, 24.7. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây