7 mẹo giúp ăn uống ngày tết để không bị tăng cân

Thời gian đăng: 03/02/2021
Tăng cân là một nỗi lo của rất nhiều người mỗi dịp tết đến. Nhất là chị em thì đặc biệt sợ hãi sau tết bước lên cân. Nhưng nếu thực hiện những mẹo sau đây chắc chắn vóc dang của bạn vẫn sẽ giữ ổn định như trước tết. Cùng xem nhé!

Tăng cân là một nỗi lo của rất nhiều người mỗi dịp tết đến. Nhất là chị em thì đặc biệt sợ hãi sau tết bước lên cân. Nhưng nếu thực hiện những mẹo sau đây chắc chắn vóc dang của bạn vẫn sẽ giữ ổn định như trước tết. Cùng xem nhé!

1. 1. Ăn ít đồ nếp hoặc không ăn

Bánh chưng, xôi là những món ăn truyền thống hiện hữu trong các bữa ăn ngày tết. Đây là những món ăn được làm từ gạo nếp nên rất giàu năng lượng. Vì vậy, nếu ăn nhiều bánh chưng hoặc xôi trong ngày tết sẽ khiến cho cân nặng dễ tăng. 

do nep

Hãy tránh xa bánh chưng truyền thống. Bạn có thể ăn nhưng hãy ăn với lượng ít nhất. Đặc biệt là không ăn bánh chưng rán. Khi ăn bánh chưng thì bạn sẽ phải giảm ăn cơm. Hoặc ăn bánh chưng kèm với các món dưa hành, dưa muối, kim chi. Nói chung, nếu cố kìm chế không ăn đồ nếp như bánh chưng, xôi trong ngày tết là tốt nhất để bạn giữ cân nặng ở mức vừa phải. 

2. 2. Tuyệt đối không ăn bánh kẹo, không uống nước ngọt

Nạp nhiều đường chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân nhiều nhất trong dịp tết. Trong ngày tết, những đồ ăn chứa nhiều đường nhất là bánh kẹo và các loại nước ngọt. Nhưng những đồ ăn vặt ngày tết này lại luôn hiện hữu trước mặt khiến bạn khó cưỡng nổi. Bạn sẽ nhâm nhi chúng mặc dù không phải đói. Đây là điều cực kỳ có hại cho dạ dày và khiến bán tăng cân không kiểm soát. 

banh keo

Mẹo hay cho bạn là không nên mua nhiều bánh kẹo trong dịp tết. Hãy để những đồ ăn vặt nay tránh xa tầm mắt bạn. Nếu có quyết tâm giữ dáng, hãy nói không với bánh kẹo, nước ngọt và đồ uống có ga.

3. 3. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ được nghiên cứu là giúp đào thải tốt lượng mỡ trong các bữa ăn ra ngoài. Vì thế, ngày tết, hãy chuẩn bị thật nhiều món ăn giàu chất xơ trong các bữa ăn nhá. Bạn có thể làm những món như salad, rau củ luộc, nộm… 

thuc pham chat xo

Ngoài ra, các loại hoa quả trong ngày tết giàu chất xơ bạn cũng nên ăn như cam, quýt, bưởi. Đặc biệt là bưởi là một loại quả phổ biến trong ngày tết có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. 

4. 4. Bổ sung chất béo lành mạnh

Đừng sợ béo mà bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi bữa ăn ngày tết nhé. Như thế sẽ không khiến bán giảm cân, giữ cân mà cân tăng lại thêm bệnh đó. Hãy nạp những chất béo lành mạnh. Có thể sử dụng những đồ ăn chiên xào bằng dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa. Hoặc bạn có thể nhâm nhi những loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân… 

chat beo lanh manh

5. 5. Không được bỏ bữa sáng, căn giờ cho các bữa

Tết đến, thói quen ăn uống của mọi người cũng thay đổi. Ngày tết là thời gian nghỉ ngơi nên mọi người thường ngủ lười và bỏ bữa sáng. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nên hãy duy trì thói quen ăn sáng hàng ngày nhé. Nguyên tắc là ăn nhiều vào bữa sáng, ăn vừa đủ vào bữa trưa và bữa tối ăn nhẹ.

an uong lanh manh

Vào ngày tết, các bữa ăn sẽ không được duy trì đúng giờ như ngày thường. Có gia đình có thể ngồi lai rai ăn cả ngày. Nhưng nếu muốn giữ cân nặng thì bạn phải tuân thủ ăn đúng giờ giấc. Hãy căn đúng giờ trưa, giờ tối sao cho đúng hoặc gần đúng với giờ ăn ngày thường. Có như vậy, cân nặng của bạn mới không thay đổi theo chiều tăng lên. 

6. 6. Ăn chậm, nhai kỹ

Các cụ có câu rất hay “Nhai kỹ no lâu”, vì thế, hãy áp dụng trong dịp tết này nhé. Nguyên tắc này giúp bụng của bạn no lâu hơn, cảm giác thèm ăn sẽ bớt đi và bạn sẽ không bị ăn quá nhiều. 

an cham nhai ky


Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra ăn chậm nhai kỹ còn giúp giảm lượng calo hấp thụ. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn trong quá trình giảm cân. Thế nên, trong các bữa ăn ngày tết bạn nên nhớ mẹo này để không bị tăng cân. 

7. 7. Tập thể dục 

Duy trì thói quen tập thể dục để giữ cân trong những ngày tết. Những động tác thể dục sẽ giúp đốt calo nên cân nhắc những hoạt động thể chất nhé. Bạn có thể không đến phòng tập mà tập tại nhà. Hoặc bạn cùng gia đình tạo ra những hoạt động tập thể như đi dạo buổi sáng, chơi các trò chơi dân gian. Có nhiều hoạt động cộng đồng trong dịp tết, nếu có thể bạn hãy đăng ký tham gia để ngày tết vừa ý nghĩa mà cơ thể lại khỏe mạnh và không tăng cân. 

tap the duc

Với 7 mẹo ăn uống ngày tết không bị tăng cân nếu được áp dụng tốt bạn sẽ không bị tâm lý cân nặng quanh quẩn trong đầu. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong dịp tết này.

 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây