Xem ngay danh sách 7 thứ cần phải mua sắm ngày tết

Thời gian đăng: 02/02/2021
Ngày tết đã đến rất cận kề, bạn đã mua sắm được gì cho ngày tết? Để tránh thiếu sót thì hãy xem danh sách 7 thứ cần thiết phải sắm cho tết dưới đây nhé.

Tết là một ngày lễ lớn nhất trong năm ở Việt Nam. Tết đến xuân về là dịp mọi người quây quần với nhau. Ngày tết cũng là dịp để mọi người nhớ về tổ tiên nên ban thờ cần được trang hoàng với những lễ vật tươm tất. 

danh sach mua sam tet

Các khâu chuẩn bị cho ngày tết sẽ được chuẩn bị từ vài ngày trước. Các món đồ dùng trong ngày tết sẽ phải đầy đủ để tránh những ngày tết hàng quán, siêu thị đóng cửa. 

Danh sách 7 thứ bạn cần mua sắm ngày tết

1. Đồ cúng

Đồ cũng cho ngày tết sẽ được chuẩn bị trong hai giai đoạn. Đầu tiên là trước ngày ông Công ông Táo. Mọi người cần phải mua sắm một mâm ngũ quả, hoa cúng và bộ bộ mũ áo ông công. Ngoài ra sẽ có nhang, giấy tiền. 

do cung tet

Đến ngày cận tết khoảng 26, 27 thì bạn sẽ sắm đồ cúng để cúng tất niên và cúng đêm giao thừa. Tùy vào từng gia đình mà đồ cũng cũng có sự khác nhau. Nhưng về cơ bản sẽ vẫn là mâm ngũ quả, hoa cũng, nhang, giấy tiền… 

2. Bao lì xì và tiền lì xì

Lì xì ngày tết là một truyền thống của người Việt. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị mua bao lì xì và đổi tiền lẻ để cho vào bao lì xì. Đừng tiếc tiền mua bao lì xì vì chúng sẽ tạo nên tính lịch sự hơn. Còn tiền lẻ, bạn nên đổi với nhiều mệnh giá để không bị bối rối trong nhiều tình huống. Nhất là khi muốn lì xì nhưng trong ví chỉ còn toàn tiền mệnh giá lớn. 

li xi nam moi

3. Hoa trang trí ngày tết

Trang hoàng nhà cửa rực rỡ là việc làm thường niên mỗi khi tết đến xuân về. Một cây quất, cây mai, cây đào cũng sẽ nằm trong danh sách những thứ cần sắm cho ngày tết. Bên cạnh đó là hoa cắm trang trí cho không gian nhà ở thêm phần tươi tắn.

canh dao ngay tet

Đào, quất, mai bạn có thể mua trong các ngày 28, 29 hoặc 30. Còn hoa tươi cắm bình thì bạn lựa chọn ngày cận tết nhất để mua vì như thế sẽ giữ cho hoa tươi lâu hơn. Nhiều gia đình lại thích dùng hoa giả để trang trí. Nếu vậy, bạn có thể mua sắm sớm hơn từ trước ngày 23 tháng chạp để gần tết không bị quá bận. 

4. Thực phẩm ăn trong ngày tết

Lên danh sách mua thực phẩm để ăn trong ngày tết là việc làm cần thiết. Bởi trong các ngày nghỉ tết các siêu thị, hàng thực phẩm sẽ đóng cửa. Nếu không mua sắm đủ, sắp cơm ngày tết sẽ bị thiếu. 

thuc pham tet


Thực phẩm ngày tết bạn sẽ phân chia thành 2 loại là đồ khô và thực phẩm tươi. Thực phẩm khô như miến, măng, hành khô, gạo… bạn nên mua đầy đủ trước tết. Với thực phẩm tươi bạn có thể mua đủ 3 - 4 ngày nếu chợ, hàng quán chỗ bạn mở bán muộn. Ở các thành phố lớn, thường mồng 2 tết các siêu thị đã mở cửa nên để có đồ ăn tươi ngon thì bạn không cần phải tích trữ quá nhiều. 

Chắc chắn bạn phải nhớ là mua bánh chưng, bánh tét và đủ thực phẩm cho một mâm cơm tết theo văn hóa từng vùng miền. 

5. Quà tết

Quà tết cũng không thể thiếu trong các ngày tết. Lên danh sách số lượng quà tết và mức tiền để mua sắm cho đủ. Thông thường sẽ có quà tết hai bên nội ngoại, quà tết sếp, tết thông gia, tết giáo viên… 

gio qua tet

Những giỏ quà tết to, nhỏ tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Dù không có điều kiện nhưng chắc chắn phải có. Bởi quà tết đối với người Việt là thể hiện sự tri ân, tình cảm đồng thời cũng là càu nối tăng thêm sự gắn kết tình thân của mọi người với nhau. 

6. Trà, mứt, bánh kẹo tết

Tết Việt Nam mọi người có phong tục đến chơi nhà nhau ngồi nhâm nhi tách trà, ăn bánh kẹo, cắn hạt bí, hạt dưa và trò chuyện. Vậy nên trong danh sách các thứ cần sắm tết thì hãy nhớ đến mục trà mứt, bánh kẹo tết nhé. 

banh keo tet

7. Quần áo mới 

Tết đến xuân về là lúc mọi người được nghỉ ngơi và mong muốn làm mới bản thân. Con người mới đón năm mới với hi vọng một năm mọi điều đều suôn sẻ. Vì thế, đừng quên sắm sửa cho bản thân và người thân những bộ quần áo mới thật đẹp. 

quan ao moi

Trên đây là danh sách 7 thứ cơ bản nên mua sắm trong dịp tết. Với những gia đình cầu kỳ hơn thì sẽ có nhiều thứ hơn cần phải sắm. Như theo truyền thống thì cần phải chuẩn bị một nồi nước hoa mùi thật thơm để tắm hay rửa mặt trong ngày mồng 1. Có gia đình sẽ chuẩn bị một cây nêu trông trước nhà nữa. Tùy từng gia đình mà danh sách mua sắm tết có thể ngắn hơn hoặc dài hơn. 

Mẹo mua sắm tết đầy đủ mà tiết kiệm

Dịp Tết là thời gian mà mọi người rất háo hức nhưng cũng sẽ khiến nhiều người đau đầu vì mức chi tiêu quá lớn. Do vậy, để có một cái tết đầy đủ mà tiết kiệm, mọi người có thể áp dụng những mẹo sau: 

  • Lên danh sách các đồ cần mua và dự trù chi tiêu
  • Tận dụng những món đồ cũ để trang trí trong ngày tết. Ví dụ bộ đèn nháy trang trí có thể dùng của năm cũ. Bát đĩa cũng không cần phải mua sắm mới nếu đã có đầy đủ. 
  • Tranh thủ mua sắm tết sớm để tránh thực phẩm lên giá. Các món đồ khô, hoa giả nên mua trước. 
  • Săn khuyến mãi ở các siêu thị để giảm số tiền chi tiêu dịp tết. 
  • Tham khảo giá để không bị mua giá chênh lệch cao so với thị trường chung. 
  • Tự làm là phương châm tiết kiệm nhất. Nhà cửa bạn tự dọn dẹp, các món ăn cũng tự chế biến. Đặc biệt là bánh chưng, bánh tét nếu có điều kiện về thời gian thì cũng nên tự làm vừa rẻ hơn lại có không khí tết. 

Tóm lại, bạn hãy cân nhắc để làm sao tết không là khoảng thời gian đáng sợ. Bằng cách tham khảo danh sách 7 thứ mua sắm ngày tết trên đây và mẹo tiết kiệm bạn sẽ thấy tết đến thật sự rất nhẹ nhàng đó.

 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây