7 cách thông tắc bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nhanh chóng, đơn giản

Thời gian đăng: 23/09/2024
Thông bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nhanh chóng bằng lò xo chuyên dụng, móc quần áo, cây thụt, máy hút công suất lớn… xem ngay hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây!

Bồn cầu bị tắc nghẽn đồ chơi có thể được xử lý nhanh chỉ bằng một chiếc móc quần áo, lò xo thông cống, cây thụt, máy hút công suất lớn hoặc súng tạo áp lực. Bồn cầu bị tắc nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ gây mùi khó chịu, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Tham khảo ngay bài viết sau đây để có cách xử trí nhanh chóng trước tình huống bồn cầu bị nghẹt đồ chơi rất nan giải này!

bon cau bi nghet do choi

Tham khảo các cách xử lý tình trạng bồn cầu bị nghẹt đồ chơi trong bài viết sau

1. Xem ngay 7 cách thông bồn cầu bị nghẹt đồ chơi đơn giản, hiệu quả

Trẻ nhỏ thường hiếu động và tò mò, đôi khi nghịch ngợm, các con có thể vứt đồ chơi vào bồn cầu rồi ấn xả nước. Những món đồ chơi lại không có khả năng tự phân hủy trong nước, các chất thải bị dồn ứ vào không thể rút xuống, gây tắc nghẽn bồn cầu. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng bồn cầu bị nghẹt đồ chơi:

Xử lý thủ công bằng tay, lôi đồ chơi ra khỏi bồn cầu

Với trường hợp đồ chơi không bị mắc kẹt sâu, còn nhìn thấy một phần hay còn ở trên bề mặt bồn cầu, bạn hãy thực hiện ngay cách xử lý thủ công như sau:

Chuẩn bị: Găng tay hoặc túi bóng lớn, xà phòng rửa tay.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đeo găng tay cao su hoặc bao bọc tay trong một chiếc túi nilon sẽ giúp bạn đảm bảo vệ sinh trong quá trình xử lý.

  • Bước 2: Đưa tay xuống lỗ thoát bồn cầu để dò tìm món đồ chơi bị mắc kẹt và lôi chúng lên.

  • Bước 3: Nhấn xả nước để kiểm tra xe

  • m tình trạng tắc nghẽn đã được giải quyết chưa.

  • Bước 4: Rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay để loại bỏ vi khuẩn.

xu ly bon cau bi nghet do choi

Xử lý thủ công bằng tay, lôi đồ chơi bị mắc kẹt ra khỏi bồn cầu

Lấy đồ chơi ra khỏi bồn cầu bằng móc quần áo

Khi đồ chơi bị rơi sâu vào trong bồn cầu, không thể xử lý bằng phương pháp thủ công, bạn hãy sử dụng một chiếc móc để “giải cứu” bồn cầu khỏi tắc nghẽn nhanh chóng bằng các bước đơn giản sau đây:

Chuẩn bị: 1 chiếc móc treo quần áo, một tấm vải dài không còn sử dụng nữa.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Duỗi thẳng chiếc móc quần áo, để lại phần đầu móc sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi tìm đồ chơi trong bồn cầu.

  • Bước 2: Quấn tấm vải quanh đầu móc giúp hạn chế tình trạng trầy, hỏng men bồn cầu khi đưa móc vào sâu bên trong giúp lấy đồ chơi ra.

  • Bước 3: Nhẹ nhàng đưa sâu chiếc móc tiến dần vào sâu bên trong lòng bồn cầu, khéo léo điều chỉnh đến khi khớp với đồ chơi thì kéo móc lên là có thể lấy chúng ra khỏi hệ thống đường ống.

  • Bước 4: Nhấn xả nước để kiểm tra xem bồn cầu đã được thông tắc hoàn toàn chưa.

Lưu ý: Phương pháp dùng móc quần áo này chỉ thực sự hiệu quả với những trường hợp đồ chơi bị mắc lại chưa quá sâu trong đường ống thải.

dùng móc áo thông tắc bồn cầu

Một chiếc móc quần áo inox có thể giúp bạn lấy đồ chơi bị mắc kẹt trong bồn cầu

Sử dụng pittong

Pittong còn có tên gọi dân dã là cây thụt, là dụng cụ thông tắc bồn cầu được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Khi phát hiện tình trạng đồ chơi bị tắc trong bồn cầu, bạn cần xác định xem kích thước của chúng có to không để lựa chọn loại pittong cao su phù hợp. Ưu tiên dùng các sản phẩm có kích thước lớn để tạo sức ép tốt, mang đến hiệu quả cao hơn.

Chuẩn bị: Pittong, nước ấm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nhúng pittong cao su vào nước ấm giúp làm mềm và nâng cao hiệu quả khi sử dụng.

  • Bước 2: Đặt pittong vào lòng bồn cầu, làm sao để đầu pittong có thể bao trọn hết miệng của đường ống dẫn chất thải.

  • Bước 3: Dùng lực thật lớn để đẩy mạnh từ trên xuống rồi lại kéo lên, chú ý giữ cho đầu pittong luôn ngập ở trong nước. Hãy đổ thêm nước vào bồn cầu nếu thấy nước trong bồn bị cạn, như vậy sẽ giúp đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình xử lý tắc nghẽn.

  • Bước 4: Thực hiện đẩy, kéo pittong với lực mạnh và đều đặn như vật cho đến khi thấy nước thoát xuống một cách tự nhiên. Quá trình này có thể mất từ 15 - 20 phút, vì vậy bạn hãy cố gắng kiên trì thực hiện.

  • Bước 5: Khi món đồ chơi được đẩy khỏi đường ống dẫn chất thải, bạn hãy nhấn nút xả bồn cầu để kiểm tra lại một lần nữa. Để chắc chắn, hãy đẩy pittong thêm một vài lần nữa giúp loại bỏ hoàn toàn vật thể cứng đó, đẩy nó xuống bể chứa.

Lưu ý: Cách thông cầu tiêu bị nghẹt bằng pittong chỉ thích hợp với các món đồ chơi nhỏ, có thể chui lọt qua đường ống để đi xuống bể chứa.

su dung pittong cao su thong tac

Chọn loại pittong cao su có kích thước phù hợp để loại bỏ đồ chơi bị mắc kẹt

=>> 10 Cách thông bồn cầu bị tắc hiệu quả 100% chỉ sau 10 phút

Dùng máy hút bụi đa năng

Bạn có thể biến chiếc máy hút bụi đa năng công suất lớn trong gia đình thành dụng cụ thông nghẹt bồn cầu bị tắc đồ chơi. Với cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng bằng máy hút bụi này, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Chuẩn bị: máy hút bụi, khăn vải kích thước lớn để bịt chặt miệng ống thoát nước.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho đầu máy hút bụi vào bồn cầu, hút sạch nước trong bồn ra ngoài.

  • Bước 2: Luồn sâu đầu ống hút vào bên trong ống thoát nước của bồn cầu, lấy khăn vải bịt chặt miệng ống tháo nước giúp tạo áp lực tốt hơn, đảm bảo không có khí thoát ra ngoài, giúp quá trình hút đạt hiệu quả cao hơn cũng như không để chất thải trong bồn cầu bắn ngược ra ngoài.

  • Bước 3: Khởi động máy hút để hút đồ chơi bị mắc kẹt cùng các chất thải bị nghẹt ra bên ngoài.

  • Bước 4: Sau khi hoàn thành, bạn hãy xả lại nước thật mạnh để kiểm tra xem đồ chơi đã được loại bỏ và bồn cầu đã thông thoáng trở lại hay chưa.

su dung may hut da nang thong tac bo cau

Sử dụng máy hút bụi đa năng để thông tắc bồn cầu bị nghẹt

Cách xử lý nghẹt bồn cầu bằng lò xo thông cống

Với tính ứng dụng cao, lò xo thông cống cũng là dụng cụ phổ biến giúp thông tắc bồn cầu bị nghẹt do đồ chơi. Sản phẩm chuyên dụng này được bán rất phổ biến tại các cửa hàng vật liệu, dụng cụ thông cống. Bạn nên chọn loại lò xo có kích thước càng dài càng tốt để khi lấy đồ chơi bị mắc kẹt trong bồn cầu sẽ dễ dàng, linh động hơn. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Kéo dài lò xo và đưa sâu vào trong đường ống thoát nước bồn cầu, cho đến khi chạm vào đồ chơi bị mắc kẹt thì ngừng lại.

  • Bước 2: Xoay lò xo theo chiều kim đồng hồ cho tới khi nó căng cứng lại.

  • Bước 3: Nhẹ nhàng buông tay, lực đẩy của lò xo lúc này sẽ giúp bạn tống món đồ chơi đó xuống bể chứa.

  • Bước 4: Nhấn nút xả để kiểm tra lại xem bồn cầu có bị nghẹt nữa không. Nếu tình trạng tắc nghẽn chưa hết, bạn hãy thực hiện lại quy trình trên 1 lần nữa để loại bỏ tắc nghẽn hoàn toàn.

sử dụng dây lò xo thông tắc bồn cầu
Sử dụng lò xo thông cống để đẩy món đồ chơi bị mắc kẹt xuống hầm cầu

Dùng súng tạo áp lực để thông tắc bồn cầu

Tương tự như lò xo, súng tạo áp lực cũng là dụng cụ được bán phổ biến tại các cửa hàng vật liệu, dụng cụ thông cống, giúp bạn giải quyết tình trạng tắc nghẽn bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả. Sản phẩm được làm từ nhựa ABS và cao su, hoạt động trên nguyên lý tận dụng sức mạnh của khí nén với áp suất cao để đẩy các dị vật đang mắc kẹt và chất thải cứng đầu xuống hầm cầu nhanh chóng. Hãy thực hiện theo quy trình như sau để loại bỏ đồ chơi bị kẹt trong bồn cầu:

  • Bước 1: Chọn loại súng có kích thước phù hợp với miệng ống thoát nước bồn cầu, lắp đặt theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì.

  • Bước 2: Đưa mũi súng vào sâu trong miệng ống thoát chất thải rồi bóp cò để đẩy đồ chơi đang bị mắc kẹt xuống hầm cầu.

  • Bước 3: Ấn xả nước để kiểm tra xem bồn cầu đã thông thoáng hoàn toàn hay chưa.

dung sung tao ap luc thong tac bon cau

Súng tạo áp lực giúp bạn giải quyết hiệu quả tình trạng bồn cầu bị nghẹt đồ chơi

Liên hệ với đơn vị thông tắc cống chuyên nghiệp

Sau khi đã áp dụng các cách chữa bồn cầu bị tắc trên đây nhưng tình trạng không được cải thiện, lúc này bạn hãy liên hệ với đơn vị thông nghẹt bồn cầu chuyên nghiệp để được hỗ trợ giải quyết tình trạng khó chịu này nhanh chóng. Không chỉ giúp bạn lấy đồ chơi bị mắc kẹt ra khỏi bồn cầu nhanh chóng, dịch vụ này còn hỗ trợ làm sạch đường ống dẫn thải và vệ sinh bể phốt.

Theo đó, các đơn vị thông tắc cống sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên nghiệp như máy hút công suất lớn, Pipe Cleaner, súng tạo áp lực… để loại bỏ món đồ chơi ra khỏi bồn cầu. Giải quyết nhanh gọn và triệt để tình trạng tắc nghẽn.

bon thong tac chuyen nghiep

Đơn vị thông cống nghẹt giúp giải quyết nhanh gọn và triệt để tình trạng tắc nghẽn

2. Lưu ý khi áp dụng các cách thông tắc bồn cầu bị nghẹt đồ chơi tại nhà

Một số lưu ý quan trọng được đúc kết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nhanh chóng và hiệu quả:

  • Hãy lót quần áo cũ không dùng đến nữa xung quanh sàn nhà vệ sinh trước khi thực hiện thông tắc để tránh tình trạng nước, các chất thải bắn ra sàn, gây mất vệ sinh.

  • Chú ý khi sử dụng các hóa chất tẩy rửa, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, để xa tầm với của trẻ em.

  • Mở hết các cửa thông gió nhà vệ sinh để mùi chất thải, hóa chất độc hại theo đó bay ra ngoài, không gây ảnh hưởng đến môi trường sống.

  • Trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ như khẩu trang, găng tay cao su, tạp dề, hoặc cẩn thận hơn là mặc đồ bảo hộ lao động trước khi thực hiện thông tắc bồn cầu.

  • Khóa hết các van dẫn nước vào bồn cầu để phòng tránh tình trạng sau khi thông tắc, nước bị đầy và tràn ra bên ngoài.

bon cau bi nghet do choi 1

Một số lưu ý trên đây giúp bạn giải quyết tình trạng bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nhanh chóng

Bỏ túi Cách thông bồn cầu bằng Baking Soda vô cùng đơn giản

 

3. Bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nếu không được xử lý kịp thời sẽ để lại những hậu quả gì?

Rơi đồ chơi xuống bồn cầu gây tắc nghẽn là một trong các trường hợp nan giả, khó xử lý nhất. Thậm chí, có những trường hợp đồ chơi bị rơi vào bồn cầu nhưng không gây nghẹt ngay lập tức, bạn vẫn có thể xả nước bình thường. 

Tuy nhiên, theo thời gian, vật cứng đó sẽ gây cản trở đường xả thải, làm chúng bị tắc nghẽn lại trong đường ống dẫn khiến bồn cầu thoát nước ngày càng chậm, bốc ra mùi hôi khó chịu. Lâu dần gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tồi tệ hơn, đồ chơi bị mắc kẹt lâu ngày trong đường ống thải có thể gây ra hiện tượng trào ngược các chất thải rất mất vệ sinh, gây ra nhiều hệ lụy phức tạp càng khó xử lý hơn. Món đồ chơi bị kẹt đó sẽ khiến cho lực rút nước bồn cầu ngày càng yếu đi, cặn bẩn tích tụ lâu ngày sẽ tạo ra các vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, hãy áp dụng các cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng ngay trên đây khi phát hiện đồ chơi bị rơi vào lòng bồn cầu.

do choi tre con nguyen nhan hang dau gay tac bon cau

Bồn cầu gây tắc nghẽn gây ra nhiều hậu quả khôn lường nếu không xử trí kịp thời

Tóm lại, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc 7 cách “giải cứu” bồn cầu bị nghẹt đồ chơi nhanh chóng tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề khó chịu này. Hãy động viên tác giả ra thêm các bài viết cung cấp “mẹo” hay áp dụng trong cuộc sống hàng ngày bằng cách đánh giá 5 sao nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây