Bỏ túi Cách thông bồn cầu bằng Baking Soda vô cùng đơn giản

Thời gian đăng: 30/01/2018
Cách thông bồn cầu bằng Baking Soda nhanh chóng, đơn giản giúp thông tắc bồn cầu không cần dùng đến hóa chất tẩy rửa mà hiệu quả, không lo tắc nghẽn.

Thông bồn cầu bằng Baking Soda giúp các chị em có thể tự thông tắc bồn cầu tại nhà đơn giản mà hiệu quả đem lại vô cùng bất ngờ.

Xem thêm

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh nếu sử dụng lâu ngày dễ xảy ra tình trạng bị tắc nghẽn. Vấn đề này gây ra không ít phiền toái, đặc biệt ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, việc gọi nhân viên thông tắc bồn cầu không chỉ tốn kém mà không phải lúc nào gọi điện cho các dịch vụ thông tắc bồn cầu là cũng có ngay. Hiện nay, giá thông bồn cầu thấp nhất cũng vào khoảng 200.000 đồng và có thể lên đến 500.000 đồng. Do đó, trước khi nhấc máy lên gọi dịch vụ thông tắc, gia đình bạn hoàn toàn có thể tự mình thông bồn cầu bằng Baking Soda kết hợp giấm vô cùng đơn giản và tiện lợi dưới đây.

1. Thông bồn cầu bằng Baking Soda trong trường hợp nào?

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp gồm Baking Soda, giấm và nước ấm đối với các bồn cầu, bệ xí bị tắc nghẽn là do sử dụng giấy vệ sinh quá nhiều làm cho đường ống thoát nước thải bị tắc hoặc do trong chất thải có chứa nhiều chất sơ, rắn khiến bồn cầu bị tắc nghẽn sẽ đem lại hiệu quả cao.

Lưu ý, hỗn hợp Baking Soda, giấm và nước ấm không có tác dụng với các vật dụng gây tắc nghẽn như vật dụng bằng sắt, đồ chơi bằng nhựa,…

Chuẩn bị

+ 1 hộp Baking Soda

+1 chai nước giấm

+ 3 lít nước

cach thong bon cau bang baking soda
Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để thông bồn cầu bằng Baking Soda

2. Trước khi bắt đầu thông bồn cầu bằng Baking Soda

1. Xả nước một lần duy nhất

Trong trường hợp thấy nước xả bồn cầu chảy chậm, bồn cầu có dấu hiệu bị tắc thì sau lần xả nước đầu tiên mà không trôi, bạn không nên cố để xả nước thêm lần nữa. Bởi việc làm này chỉ khiến bồn vệ sinh bị ứ nước nhiều hơn. Bên cạnh đóm việc xối nước lần hai có thể khiến bồn cầu bị đầy ứ và các chất bẩn sẽ tràn hết ra sàn phòng vệ sinh nhà bạn.

thong bon cau bang baking soda 1
Chỉ nên xả nước 1 lần duy nước nếu thấy bồn cầu có dấu hiệu bị tắc

2. Đeo găng tay cao su

Việc đeo đôi găng tay cao su trước khi tiến hành thông tắc bồn cầu bằng Baking Soda rất cần thiết để bảo vệ bạn khỏi các loại vi khuẩn ẩn chứa trong bồn cầu. Nếu bạn có thể thấy vật gây tắc bồn cầu thì hoàn toàn có thể đeo găng tay cao su để móc ra nếu có thể.

thong bon cau bang baking soda 2
Trước khi thông tắc bồn cầu cần đeo găng tay cao su bảo vệ

3. Bảo vệ sàn nhà

Bồn cầu bị tắc dễ khiến các chất thải bị tràn ra, làm bẩn sàn nhà vệ sinh. Do đó, để giảm thiểu chất bẩn cũng như nước thải bị lênh láng ra phòng vệ sinh, bạn có thể đặt nhiều giấy báo lót trên sàn nhà để hút nước. Ngoài ra, cách làm này cũng bảo vệ sàn men khỏi các chất tẩy rửa nếu bạn có sử dụng.

thong bon cau bang baking soda 3
Lót giấy báo dưới nền trước khi tiến hàng thông bồn cầu bằng Baking Soda

4. Bật quạt thông gió

Để khi thông tắc bồn cầu không cảm thấy bị ngộp thở bởi mùi vệ sinh hôi thối thì việc đảm bảo gió lưu thông tốt cũng vô cùng quan trọng. Hãy bật thông gió hay mở cửa để mùi hôi có thể giảm thiểu tối đa cũng như sẽ giúp bạn hạn chế mùi hóa chất độc hại trong trường hợp nếu cần phải dùng đến.

thong bon cau bang baking soda 4
Mở thông gió để giảm thiểu mùi hôi trong phòng vệ sinh

3. Cách thông tắc bồn cầu đơn giản với Baking Soda

+ Đầu tiên, bạn đung khoảng 3 lít nước nóng lên rồi để nước nguội tự nhiên cho đến khi về trạng thái còn âm ấm. Lưu ý, nếu it nước quá sẽ làm cho quá trình thông tắc bồn cầu không được hiệu quả cũng như sử dụng nước quá nóng sẽ rất dễ làm cho bồn cầu hay bể phốt nhà bạn xảy ra nứt vỡ.

+ Khi đã có đủ sẵn lượng nước ấm cần thiết, bạn tiến hành đổ theo tỷ lệ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào bên trong bồn cầu rồi để trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học khiến cho các chất thải, giấy và một số chất rắn khác bị mềm ra và làm tan. Nhờ vậy, quá trình thông tắc bồn cầu diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn hẳn.

thong bon cau bang baking soda 5
Đổ bột Baking Soda vào bên trong bồn cầu.

+ Tiếp theo, bạn tiến hành đổ nước đã được chuẩn bị từ trước một cách nhẹ nhàng và từ từ vào bồn cầu, bể phốt, bệ xí với mực nước ngập 1 nửa bồn cầu.

+ Bạn hãy đậy nắp bồn cầu và để ngâm hỗn hợp Baking Soda và giấm, nước ấm trong 1 đêm để quá trình phản ứng được thực hiện hiệu quả hơn.

thong bon cau bang baking soda 6
Để hỗn hợp Baking Soda, giấm và nước sôi qua đêm và lặp lại quá trình nếu cần vào sáng hôm sau

Nếu sau 1 đêm mà tình trạng tắc ứ của bồn cầu vẫn chưa được khắc phục thì bạn có thể sử dụng một số cách thông tắc bồn cầu sau:

+ Cách thông tắc toilet với cây thụt bồn cầu

+ Cách thông bồn cầu bằng băng dính

 

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây