Ý tưởng nào cho nhà tắm 3m2 thêm sang trọng và thoáng mát

Thời gian đăng: 29/08/2024
Sở hữu diện tích hạn chế nên việc thiết kế nhà tắm 3m2 trở thành một thách thức lớn với nhiều gia chủ. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng vì những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn sắp xếp không gian nhỏ hẹp này trở nên sang trọng và thoáng mát.

1. 1. Ý tưởng thiết kế nhà tắm 3m2 thêm sang trọng, thoáng mát 

Đối với các không gian nhỏ hẹp, thì 2 yếu tố là gạch ốp lát và cách bố trí ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và trải nghiệm thực tế. Đó là lý do các ý tưởng thiết kế sẽ tập trung chủ yếu vào 2 yếu tố quan trọng này. 

nha tam nho 3m2

Gạch khổ lớn chữ nhật gợi cho không gian phòng tắm 3m2 sự rộng rãi và thoáng đãng. 

Chọn gạch ốp lát phù hợp nhà tắm 3m2 

Gạch ốp lát là loại vật liệu chính, thường được sử dụng phổ biến trong các không gian phòng tắm, đó là lý do chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này khi lên ý tưởng thiết kế nhà tắm diện tích nhỏ 3m2. 

Kích thước gạch

Đối với các nhà tắm nhỏ, có một mẹo mà các chuyên gia thiết kế thường truyền tai nhau, đó là chọn gạch ốp lát kích cỡ to tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác. Việc sử dụng gạch kích cỡ lớn sẽ khiến cho không gian như được cơi nới, rộng mở hơn, đồng thời, hạn chế tối đa các đường ron ngăn cách và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian của bạn. Các bạn có thể tham khảo các kích thước gạch 30x60, 40x40, 60x60,... 

Chất liệu gạch

Chất liệu gạch sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng sau này cũng như tính thẩm mỹ của không gian phòng tắm. Không chỉ riêng với nhà tắm 3m2 mà ngay cả những không gian rộng cũng cần chú ý đến chất liệu. Vì nhà tắm thường xuyên ẩm ướt, tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa hóa học, vậy nên, cần ưu tiên chọn các loại gạch ốp lát Porcelain, Granite có độ chống thấm hút nước vượt trội, chống trầy xước và siêu bền màu. 

Màu sắc và mẫu mã

Vì phòng tắm 3m2 có diện tích khá hạn chế nên cần ưu tiên sử dụng các loại gạch ốp lát có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoáng mát và sạch sẽ. Nên dùng màu trơn hoặc họa tiết đơn giản làm tăng vẻ sang trọng, đồng thời tránh các màu quá nóng hoặc nhiều họa tiết rườm rà gây bí bách cho không gian. Nếu muốn tạo điểm nhấn để tránh sự nhàm chán, bạn có thể ứng dụng hiệu ứng đối lập giữa các màu trắng đen, các màu tương phản hoặc ốp gạch trơn và họa tiết xen kẽ nhau. 

Cách bố trí không gian nhà tắm diện tích nhỏ 3m2 

Chọn thiết bị vệ sinh nhỏ gọn và tối giản 

Để tối ưu không gian nhà tắm 3m2 nên chọn các loại thiết bị vệ sinh nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích sử dụng. Bạn có thể cân nhắc dùng bồn cầu 2 khối hoặc bồn cầu treo tường, lavabo treo tường để tối ưu diện tích sàn. Bên cạnh đó, tận dụng các loại tủ đồ lưu trữ, kiểu kệ nổi hoặc tủ treo tường, tạo ra nhiều không gian lưu trữ đồ đạc mà không làm chật chội phòng tắm. 

 

nha tam nho 3m2 1

Chậu rửa treo tường và bồn cầu treo tường là giải pháp tối ưu cho nhà tắm nhỏ 3m2. 

Tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc 

Đây là một trong những ý tưởng thiết kế nhà tắm 3m2 được nhiều người ứng dụng và mang đến hiệu quả cao. Hãy lắp đặt các loại thanh vắt khăn, kệ treo tường trên cao để lưu trữ đồ đạc. Đồng thời, sử dụng một chiếc gương lớn và dài theo chiều dọc, khiến cho không gian có cảm giác rộng lớn hơn, có thể kết hợp tủ đứa đồ phía sau gương chẳng hạn. 

Sử dụng ánh sáng một cách hợp lý 

Vì không gian nhỏ nên không thể tránh khỏi cảm giác bí bách, khó chịu. Vậy nên, hãy sử dụng ánh sáng mặt trời bằng cách lắp đặt cửa sổ nhỏ, để tạo sự kết nối với không gian bên ngoài, đưa khí và ánh sáng lưu thông vào bên trong cho cảm giác thoáng đãng, dễ chịu hơn bao giờ hết. Nếu không thể lắp đặt cửa sổ lấy ánh sáng ngoài trời, bạn có thể dùng đèn LED âm trần hoặc đèn phía sau gương để tạo hiệu ứng ánh sáng cho không gian cảm giác thoáng sáng hơn. 

nha tam nho 3m2 2

Ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào phòng tắm khiến không gian thêm phần thoáng đãng hơn. 

Màu sắc trong không gian hài hòa, đồng nhất 

Việc phối màu trong không gian cũng rất quan trọng trong thiết kế nhà tắm 3m2. Bởi lẽ màu sắc sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của người nhìn. Bạn có thể ưu tiên sử dụng sơn tường màu trắng để tạo sự thoáng đãng, dễ chịu cũng như dễ dàng phối với các vật liệu, màu sắc khác. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy sắc trắng đã quá nhàm chán thì có thể ứng dụng gam màu pastel. Hãy chú ý các gam màu mà bạn lựa chọn phải có sự hài hòa, đồng nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ. Cần lưu ý là không phối quá 3 màu trong cùng 1 không gian để tránh rối mắt. 

Ưu tiên dùng vách ngăn kính 

Đối với những không gian phòng tắm phân chia khu vực khô và ướt thì cách thiết kế hiệu quả nhất là sử dụng vách ngăn kính. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng vách ngăn kính phù hợp với nhà tắm nhỏ 3m2 cho người dùng tùy chọn mua theo sở thích. Kính trong suốt không chỉ giữ cho không gian mở mà còn giúp ánh sáng lan tỏa đều, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

dung vach kinh ngan

Vách ngăn kính là một trong những ý tưởng sáng giá khi thiết kế nhà tắm 3m2 

Sắp xếp vị trí vật dụng hợp lý 

Đặt bồn cầu ở góc xa nhất so với cửa ra vào để tạo cảm giác thoáng rộng khi bước vào. Chậu rửa mặt có thể đặt gần cửa, còn khu vực tắm rửa có thể bố trí ở góc đối diện, sử dụng vách kính để ngăn cách. Tất cả đều phải được tính toán chi tiết để tránh cho tình trạng khoảng cách quá hẹp, khi sử dụng vòi sen thì nước bị bắn lên bồn cầu,... Ý tưởng này sẽ giúp bạn thiết kế phòng tắm 3m2 không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn tiện nghi. 

2. 2. Gợi ý một số mẫu nhà tắm 3m2 đẹp, thoáng đãng 

Thêm một số gợi ý các mẫu nhà tắm nhỏ 3m2 được thiết kế đẹp mắt, tạo sự thoáng đãng cho không gian vệ sinh. 

nha tam dien tich nho

Gạch lát nền họa tiết độc đáo làm điểm nhấn kết hợp với gạch thẻ ốp tường màu trắng bóng sáng phản chiếu ánh sáng hiệu quả tạo hiệu ứng cơi nới không gian. 
tang anh sang tu nhien toi da cho khong gian phong tam

Thiết kế cửa sổ lớn quả thực là một ý tưởng thông minh khi bài trí nhà tắm 3m2. Dù diện tích hạn chế nhưng nhờ ánh sáng tự nhiên, không gian bên trong dường như không còn bị bó hẹp, mà cảm giác thoáng đãng, dễ chịu hơn. 

=>> Thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 đẹp, rộng dãi và sang trọng
gach op tuong va lat nen su dung mau dong nhat

Ý tưởng ốp gạch lát nền và gạch ốp tường cùng loại mang đến một cái nhìn đồng nhất và hài hòa. Tấm vách kính trong suốt, phân chia hiệu quả không gian, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng. 

thiet ke khong gian nha tam dien tich hep

Toàn bộ phần tường được ốp gạch chữ nhật men bóng cho hiệu ứng kéo chiều rộng căn phòng, kết hợp với các ý tưởng như vách kính, cửa sổ, tạo ra một không gian thoáng sáng dễ chịu. Dù diện tích hạn chế nhưng các thiết bị vệ sinh được đặt để một cách hợp lý, thuận tiện khi sử dụng và mang đến tổng thể hài hòa, đồng nhất. 

Trong bài viết trên đây, Hải Linh đã bật mí những ý tưởng sáng giá cho bạn đọc tham khảo để thiết kế nhà tắm 3m2 sao cho thoáng mát, sang trọng một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm thiết bị vệ sinh chính hãng, chất lượng, giá tốt cho không gian phòng tắm của gia đình, hãy truy cập ngay website https://showroominax.vn/ và liên hệ trực tiếp Hotline nhận tư vấn chi tiết cũng như hỗ trợ giao hàng tận nhà nhanh chóng. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây