10 sai lầm khi sử dụng bồn cầu INAX người Việt hay mắc phải

Thời gian đăng: 19/07/2019
Sử dụng bồn cầu INAX không đúng cách sẽ khiến bạn gặp phải những sự cố không mong muốn. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để tránh những sai lầm khi sử dụng bồn cầu INAX

Sử dụng bồn cầu INAX không đúng cách sẽ khiến bạn gặp phải những sự cố không mong muốn. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để tránh những sai lầm khi sử dụng bồn cầu INAX mà người Việt hay mắc phải, để quá trình sử dụng bồn cầu an toàn và hiệu quả nhất nhé!

10 sai lam khi su dung bon cau

1. Ngồi quá lâu

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nhiều người Việt có thói quen đọc sách báo khi đi vệ sinh. Thói quen này hoàn toàn không tốt, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe khi sử dụng bồn cầu INAX. Sử dụng công cụ giải trí khi đi vệ sinh có thể khiến căng thẳng lên các tĩnh mạch ở những khu vực thấp nhất ở trực tràng, khiến tĩnh mạnh bị sưng, gây trĩ, thói quen lâu ngày có thể gây đến việc chảy máu trực tràng, không đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng.

ngoi qua lau trong wc

2. Dùng quá sức khi đi vệ sinh

Việc sử dụng quá sức khi đi vệ sinh sẽ khiến cho cơ bụng và cơ hoành co thắt hết công suất, áp lực ở bụng tăng lên cao sẽ khiến cho cơ tim tiêu hao nhiều oxy, làm đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim.

3. Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh sẽ khiến cho các loại vi khuẩn như Ecoli, vi khuẩn gây tiêu chảy, viêm đường ruột, … và kéo theo hàng loạt hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

10 sai lam khi su dung bon cau1

Ngoài ra, khi bạn sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh nếu chẳng may điện thoại rơi xuống bồn cầu sẽ khiến bạn dở khóc dở cười.

4. Ngồi xổm trên bàn cầu bệt

Thông thường một chiếc bồn cầu INAX được cấu tạo để ngồi trực tiếp chứ không sử dụng để ngồi xổm lên. Việc ngồi xổm trên bàn cầu bệt INAX sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như sức khỏe người sử dụng.

ngoi xom tren bon cau

Đã có một số dẫn chứng cho việc ngồi xổm trên bàn cầu bệt là không tốt, bàn cầu bệt INAX được cấu tạo chỉ chịu được khối lượng nhất định, nếu vượt quá trọng lượng đó sẽ khiến bồn cầu bị nứt vỡ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, khi bạn dẫm chân lên bồn cầu bệt, sẽ khiến phần nắp ngồi bị bám bẩn, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng tới những người sử dụng ở lần sau.

5. Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh bồn cầu INAX

Việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh bồn cầu INAX sẽ khiến mất an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn, bên cạnh đó sẽ khiến cho bề mặt men của bồn cầu dễ bị bong tróc, trầy xước, mất thẩm mỹ của sản phẩm.

10 sai lam khi su dung bon cau2

Vì vậy, hãy vệ sinh bồn cầu bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa trung tính, các chất tẩy rửa bằng nguyên liệu tự nhiên không chứa chất độc hại. Tìm hiểu các thương hiệu uy tín để sử dụng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại giúp đánh bong hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu ở bồn cầu INAX.

6. Khi xả nước không đậy nắp

Theo các nhà khoa học, thông thường sau khi sử dụng bồn cầu sẽ có khoảng 2 triệu vi khuẩn bám trên bàn tay bạn. Và các vi khuẩn trong nhà vệ sinh, đặc biệt là ở bồn cầu có khả năng lây lan vô cùng mạnh. Nếu bạn không đậy nắp bồn cầu INAX khi xả nước sẽ khiến vi khuẩn bắn ra ngoài, bám lên trên tường nhà vệ sinh, nắp bồn cầu và các bề mặt xung quanh.

xa bon cau khong day nap

Vì vậy, hãy nhớ đậy nắp bồn cầu INAX khi xả nước sẽ hạn chế việc vi khuẩn phát tán trong không khí, giảm thiểu sự tồn tại của vi khuẩn gây hại trong bồn cầu.

7. Vứt các đồ dùng không được phép vào bồn cầu

Băng vệ sinh, tàn thuốc lá, khăn giấy, tóc, … là những chất thải tuyệt đối bạn không được vứt vào bồn cầu. Vì đây là những chất thải không thể tự tiêu hủy trong nước, những chất thải này sẽ khiến bồn cầu bị tắc nghẽn, tiềm ẩn những nguy cơ không mong muốn trong quá trình sử dụng bồn cầu. 

vat do vao bon cau

8. Không vệ sinh bồn cầu thường xuyên

E.coli là loại vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Chúng tồn tại xung quanh trên rất nhiều các bề mặt đồ vật. Nhất là tại bồn cầu, E.coli bám rất nhiều và sinh sôi nhanh chóng tại khu vực này.

10 sai lam khi su dung bon cau3

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh bồn cầu mỗi ngày, bạn hãy dành ra 2-3 lần/ tuần cọ rửa bồn cầu bằng các chất tẩy chuyên dụng. Bạn cũng có thể áp dụng các cách vệ sinh bồn cầu khoa học và an toàn để giữ vệ sinh. Những sản phẩm này sẽ giúp tiêu diệt sạch sẽ các loại vi khuẩn có nguy cơ lây nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

9. Lắp đặt bồn cầu sai cách

Theo phong thủy, nếu bạn lắp đặt bồn cầu sai cách, không đúng phong thủy sẽ khiến cho gia chủ thất thoát tiền bạc, khiến việc làm ăn của gia đình sẽ gặp nhiều trắc trở.

nap dat bon cau

Lắp đặt bồn cầu đúng cách sẽ giúp quá trình sử dụng bồn cầu được hiệu quả hơn, tránh tối đa tiếng ồn, tránh những luồng khí hỗn loạn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

10. Ném giấy ướt vào bồn cầu

Nhiều người khi đi vệ sinh, chẳng may nhà vệ sinh hết giấy thường lấy khăn ướt có sẵn ra để sử dụng và vứt trực tiếp vào bồn cầu. Thói quen này hoàn toàn không tốt, bởi khăn giấy sẽ không được phân hủy trong nước như giấy vệ sinh thông thường, vì vậy vứt khăn giấy ướt vào bồn cầu sẽ khiến bồn cầu bị tắc nghẽn, bạn sẽ phải mất thời gian thông tắc nghẽn bồn cầu.

nem giay uot vao bon cau

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã điểm mặt 10 sai lầm khi sử dụng bồn cầu INAX mà người việt hay mắc phải. Hy vọng qua bài viết, khách hàng sẽ có những thông tin hữu ích, loại bỏ những thói quen không tốt khi sử dụng bồn cầu INAX để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây