Hướng dẫn các mẹo làm sạch bồn cầu với giấm

Thời gian đăng: 21/06/2017
Giấm là nguyên liệu sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình nhưng bạn đã biết cách dùng giấm để vệ sinh bồn cầu trắng sáng chưa?

Những thiết bị vệ sinh Inax chất liệu sứ của gia đình bạn như bồn cầu Inax, chậu rửa Inax, bồn tiểu hay bồn tắm sẽ trắng sáng không ngờ, hết sạch mùi hôi chỉ với giấm – nguyên liệu gia đình nào cũng có.

Khi làm sạch các thiết bị vệ sinh trong gia đình, các chị em nội chắc hẳn thường sử dụng các chất tẩy rửa. Tuy đây là các chất tẩy rửa chuyên dụng nhưng nên hạn chế sử dụng để bồn cầu cũng như các vật dụng sứ vệ sinh khác nâng cao tuổi thọ. Các chị em hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu phổ biến và giá rẻ trong phòng bếp để tẩy rửa bồn cầu an toàn và hiệu quả nhất.

1. Vì sao nên hạn chế sử dụng các hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh bồn cầu?

Các chất tẩy rửa dù là chuyên dụng hay không đều có các chất gây bào mòn bề mặt bồn cầu hoặc 1 số thiết bị vệ sinh bằng sứ, vì vậy dù ít hay nhiều cũng làm ảnh hưởng và giảm tuổi thọ của bồn cầu. Bên cạnh đó, khi sử dụng những chất tẩy rửa còn có mùi khó chịu nữa. Một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình có thể giúp các chị em xử lý triệt để việc tẩy rửa bồn cầu mà không hề ảnh hưởng đến bề mặt bồn cầu hay có mùi khó chịu đó chính là giấm.

Vệ sinh bồn cầu bằng giấm vừa hiệu quả, vừa an toàn
Vệ sinh bồn cầu bằng giấm vừa hiệu quả, vừa an toàn

 

2. Giấm là nguyên liệu giúp tẩy trắng bồn cầu thần kỳ

Với công dụng thần kỳ, giấm là nguyên liệu mà các chị em nên sử dụng. Để sử dụng giấm tẩy trắng, làm sạch bồn cầu một cách hiệu quả, các chị em có thể áp dụng theo các cách dưới đây:

Cách 1:

Bạn đun giấm đến khoảng 40°C sau đó trộn thêm bột baking soda. Bạn trộn theo tỷ lệ cứ 200ml giấm thì trộn với 3 thìa cà phê baking soda sau đó đổ hỗn hợp này vào bồn cầu và để nguyên như vậy trong khoảng vài giờ đồng hồ. Tốt hơn hết là bạn nên áp dụng vào buổi tối vì có thể ngâm bồn cầu qua đêm với hỗn hợp này. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể thực hiện vài lần. Sáng hôm sau bạn chỉ việc xả nước và cọ rửa nhẹ nhàng là bồn cầu đã sạch bong rồi.

Cách 2:

Các chị em có thể đổ trực tiếp 1 cốc giấm vào bồn cầu và dùng chổi cọ đều khắp bồn cầu sau đó để khoảng 1 phút rồi đổ một cốc baking soda + 1-2 cốc giấm và ngâm trong khoảng 10 phút.

Dùng chổi cọ đưa dung dịch ra khắp bồn cầu, đặc biệt là những chỗ có cặn bẩn, mảng bám ố vàng và để như vậy khoảng một phút sau lại dùng chổi cọ sạch và xả nước, bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả đấy.

Bồn cầu trở lại trắng sáng như mới khi làm sạch bằng giấm
Bồn cầu trở lại trắng sáng như mới khi làm sạch bằng giấm

Bồn cầu trở lại trắng sáng như mới khi làm sạch bằng giấm

Giấm tuy là nguyên liệu được dùng trong nhà bếp nhưng ngoài ra nó còn có tác dụng làm tan các cặn vôi trong bồn cầu và loại bỏ mùi khó chịu. Với các vết mảng bám, ố vàng trên bồn cầu, giấm chính là khắc tinh. Sử dụng giấm để làm trắng bồn cầu vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại đảm bảo an toàn cho bồn cầu không bị bào mòn, các chị em nên lưu ý vận dụng ngay cách làm này nhé.

Ngoài giấm, các chị em có thể tận dụng nhiều cách, nhiều mẹo khác để làm sạch, làm trắng bồn cầu cũng như thiết bị vệ sinh mà không cần dùng đến chất tẩy rửa, các chị em có thể tham khảo thêm và áp dụng cho mình cách làm tiện lợi nhất.

>>>> Tham khảo thêm: Có cần cọ rửa bồn cầu Inax mỗi ngày không?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây