5 cách thông tắc bồn cầu Inax nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Thời gian đăng: 08/05/2024
Trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng tắc nghẽn đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng Hải Linh khám phá ngay những cách thông tắc bồn cầu Inax đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng. 

Bồn cầu luôn được biết đến là một trong những loại thiết bị vệ sinh có độ bền cao với tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng tắc nghẽn đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng Hải Linh khám phá ngay 9 cách thông tắc bồn cầu Inax đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng. 

1. Dấu hiệu và nguyên nhân khiến cho bồn cầu Inax bị tắc nghẹt 

Nhận biết các dấu hiệu cho thấy bồn cầu Inax bị tắc nghẹt và nguyên nhân gây ra tình trạng này để có thể nhanh chóng xử lý cũng như ngăn ngừa phát sinh thêm nhiều lần khác. 

bon cau bi tac

Dấu hiệu 

Chiếc bồn cầu Inax bị tắc sẽ dễ dàng được nhận biết qua các dấu hiệu cụ thể như sau. 

  • Khi xả, dội nước xuống không trôi mà còn trào ngược, thậm chí là tràn ra ngoài. 

  • Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, nhấn cần gạt thì bồn cầu lại xả nước rất chậm và yếu. 

  • Gặp phải hiện tượng bồn cầu kêu to ọc ọc 1,2 lần hoặc rất nhiều lần mỗi khi đi vệ sinh. 

Nguyên nhân 

Trước khi tìm hiểu cách thông tắc bồn cầu Inax thì bạn cũng phải hiểu lý do tại sao dẫn đến tình trạng này để có thể tránh bị tắc nghẹt thêm nhiều lần về sau. 

  • Tuổi thọ của đường ống thoát nước bị giảm sút do không được sửa chữa, gây ra tắc nghẽn ngay khi xả giấy vệ sinh và chất thải thông thường. 

  • Két nước gặp vấn đề khiến nước trong bể không đủ lượng cần thiết, từ đó khiến cho mỗi lần xả không có đủ áp lực đẩy chất thải xuống hầm cầu.

  • Nước cứng tích tụ lâu ngày trong lòng bồn cầu, làm hẹ đường kính ống thoát nước gây ra tình trạng tắc nghẽn. 

  • Gia đình có trẻ nhỏ và sở thích ném đồ chơi vào bồn cầu, chính các loại đồ chơi này sau khi lọt vào ống thoát thải sẽ trở thành vật cản.  

2. Mách bạn 5 cách thông tắc bồn cầu Inax hiệu quả, nhanh chóng

Nhanh chóng lưu lại ngay 9 cách giải quyết tình trạng tắc nghẽn của bồn cầu Inax dưới đây để áp dụng và thực hiện hiệu quả tại nhà bạn nhé. 

Xử lý nghẹt bồn cầu bằng áp lực nước tự nhiên 

thnong tac bon cau

Đây là cách loại bỏ tắc nghẽn bồn cầu Inax đơn giản mà không cần đến dụng cụ cầu kỳ hỗ trợ. Bạn sử dụng một cái chậu hoặc xô lớn đựng đầy nước, đổ toàn bộ vào bên trong lòng bồn cầu. Lúc này áp lực nước sẽ đẩy mạnh các loại chất thải bị mắc trôi tuột xuống bên dưới hầm cầu. Tốt nhất là áp dụng cách này cho các trường hợp bị nghẹt ở mức nhẹ. 

Thông tắc bồn cầu bằng Baking Soda và giấm 

Baking soda là một trong những loại nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, làm sạch quần áo, vệ sinh vết bẩn hiệu quả mà khi kết hợp với giấm ăn có thể tạo ra hiệu ứng phân rã chất thải và giải quyết tình trạng tắc nghẹt khó chịu. 

Bạn cần chuẩn bị 500gra baking soda pha trộn cùng 500ml giấm ăn và 3 lít nước nóng cho ra hỗn hợp thông tắc hiệu quả. Đổ hỗn hợp này vào trong lòng bồn cầu và đậy nắp lại từ 5 đến 8 tiếng đồng hồ. Sau đó tiến hành xả nước là được.

Xem thêm 

10 Cách thông bồn cầu bị tắc hiệu quả 100% chỉ sau 10 phút

thong tac bon cau bang banking soda

 

Loại bỏ tắc nghẽn nhờ băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm

Chắc ít người có thể tưởng tượng được tấm màng bọc thực phẩm đơn điệu kia có thể giúp bạn thông tắc bồn cầu Inax một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chắc chắn vật dụng mà bạn cần là băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm. 

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản như sau: Bạn chỉ cần bọc màng bọc thực phẩm/băng dính kín toàn bộ miệng bồn cầu (chú ý cần ít nhất từ 2-3 lớp) làm sao để không bung ra. Sau đó nhấn xả nước chế độ mạnh nhiều lần. Áp lực nước vô tình sẽ khiến phồng màng bọc lên. Dùng tay ấn mạnh để tạo áp lực hướng về phía ống thải cuốn trôi các dị vật tắc nghẽn ở phía trong xuống hầm cầu. 

cac thong tac bon cau

Bồn cầu hết nghẹt nhờ nước nóng và nước rửa chén

Nước nóng và nước rửa chén là 2 loại nguyên liệu có sẵn trong mọi gia đình. Đó là lý do chúng tôi gợi ý đến bạn cách thông tắc bồn cầu Inax hiệu quả, nhanh chóng từ loại hỗn hợp 2 loại nguyên liệu này. Bạn sẽ không cần tốn công sức đi mua mà còn tiết kiệm chi phí tối ưu. 

Bạn pha nước nóng già với lượng lớn nước rửa chén rồi đổ vào trong lòng bồn cầu. Đậy nắp lại và chờ trong khoảng 5 đến 7 tiếng rồi xả lại là được. Thành phần trong nước rửa chén sẽ tác động nhanh chóng và giúp các chất thải phân hủy. Không chỉ vậy, nước sôi sẽ giúp quá trình  tan rã diễn ra nhanh chóng hơn và thông tắc nghẹt bồn cầu hiệu quả. 

cach thong tac bon cau 1

Cách thông tắc bồn cầu đơn giản bằng Coca Cola

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp thông nghẹt bồn cầu Inax hiệu quả, giá rẻ thì chắc chắn không thể bỏ qua Coca Cola. Đây là loại nước giải khát được bày bán rộng rãi tại mọi cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng sở hữu loại nước này để khắc phục tình trạng tắc nghẽn của bồn cầu. 

Chuẩn bị 1 chai Coca Cola loại 1,5 lít đổ toàn bộ vào trong lòng bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu và đợi trong khoảng 2 đến 3 tiếng. Lúc này các loại axit có trong Coca Cola sẽ tác động nhanh chóng khiến cho chất thải phân hủy và làm thông thoáng đường cống. Tiếp tục lấy một chậu nước nóng dội mạnh vào bồn cầu để thông dứt điểm. 

thong bon cau bang coca

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải quyết tình trạng tắc nghẽn nhanh chóng, hiệu quả. Rất nhiều gia đình đã thành công khi áp dụng 5 cách thông tắc bồn cầu trên đây. Hãy thực hiện và chia sẻ với chúng tôi kết quả mà bạn đạt được nhé. Đừng quên theo dõi các bài viết trên website của Hải Linh để cập nhật và nắm bắt thêm nhiều mẹo sử dụng thiết bị vệ sinh inax hiệu quả. 

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây