Kinh nghiệm chọn mua bồn tắm tốt nhất cho gia đình

Thời gian đăng: 17/08/2020
Một không gian phòng tắm sang trọng, tiện nghi và hiện đại thì bồn tắm là sản phẩm không thể thiếu. Bồn tắm Inax được các nhà thiết kế đã nghiên cứu dựa trên nhu cầu, thị hiếu giúp nâng cấp không gian phòng tắm nhà bạn. Vậy làm cách nào để lựa chọn bồn tắm Inax tốt nhất?

 

1. Làm sao để lựa chọn được bồn tắm Inax hợp không gian

Lựa chọn bồn tắm là một vấn đề lớn khi lập kế hoạch phòng tắm. Rất nhiều khía cạnh khác trong thiết kế phòng tắm của bạn sẽ phụ thuộc vào loại bồn tắm bạn chọn cũng như vị trí sắp xếp các thiết bị vệ sinh khác trong phòng tắm. Hãy dành thời gian để nghiên cách chọn lựa với lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia dưới đây:
 

cach lua chon bon tam tot nhat 1

Cân nhắc những gì bạn cần khi tắm

Có một số điều bạn nên nghĩ đến khi đưa ra lựa chọn của mình. Điều đầu tiên là nhu cầu của bạn sẽ như thế nào, cả hiện tại và tương lai. Một gia đình bốn người gần như chắc chắn cần một chiếc bồn tắm khác với người về hưu.

cach lua chon bon tam tot nhat 2

Mặc dù nếu bạn quyết tâm sống trong ngôi nhà của mình trong suốt quãng đời còn lại, bạn cũng có thể muốn xem xét mức độ hữu ích của chiếc bồn tắm khi bạn già đi. Người cao lớn sẽ cần những chiếc bồn tắm Inax dài và sâu để được thoải mái.

Người cao tuổi hoặc người khuyết tật có thể không hạ mình xuống được bồn tắm tiêu chuẩn và có thể cần một bậc thang bên cạnh bồn tắm hoặc một bậc thang được thiết kế đặc biệt cho những người bị hạn chế về khả năng vận động.

 

Bạn có bao nhiêu không gian cho lắp đặt

Một điều khác sẽ xác định loại bồn tắm Inax mà bạn lắp đặt là bạn có bao nhiêu không gian dành cho sản phẩm này. Kích thước phòng tắm sẽ trực tiếp hạn chế sự lựa chọn của bạn, đặc biệt nếu bạn sống trong một căn hộ. Đối với những phòng ngủ nhỏ hơn, sự kết hợp giữa bồn tắm và vòi sen có thể giúp bạn tận dụng tối đa không gian bạn có. Ngay cả khi phòng tắm của bạn không quá nhỏ, cách làm như vậy có thể giúp bạn có thêm một chút không gian để lắp một chiếc bồn tắm lớn hơn. 

cach lua chon bon tam tot nhat 3

Phòng tắm diện tích lớn rõ ràng sẽ mang lại nhiều tự do hơn và sẽ cho phép bạn xem xét những thứ như bồn tắm tự xây, bồn tắm có chân đế và bể sục massage. Diện tích cũng sẽ cho phép bạn tự do hơn về vị trí đặt bồn tắm. Trong các phòng tắm nhỏ hơn, bồn tắm thường được đặt ở một góc, nhưng trong các phòng tắm lớn hơn, bạn có thể dễ dàng lắp đặt bồn tắm ở giữa phòng nếu muốn.

Ngân sách của bạn lớn đến mức nào?

Ngân sách của bạn rõ ràng sẽ là một yếu tố khác quyết định loại bồn tắm Inax bạn chọn. Đã nói rằng, đừng ngại chi thêm một chút cho một bồn tắm chất lượng. Bạn sẽ không phải thay thế nó một cách vội vàng, và sẽ sử dụng được nhiều năm nếu bạn sử dụng đúng cách và vệ sinh thường xuyên. Vì vậy bạn nên trả thêm một chút cho một chiếc bồn tắm thoải mái và kiểu dáng đẹp. 

cach lua chon bon tam tot nhat 4

Hãy đến các cửa hàng để trải nghiệm và cảm nhận xem thực sự có phù hợp với bạn và gia đình không. Hãy nhớ rằng ngoài chi phí của bồn tắm, bạn có thể cũng cần tính đến chi phí của hệ thống ống nước, lắp đặt và phụ kiện cụ thể là vòi và ống thoát nước thai. Một bồn tắm được lắp đặt đúng cách là một khoản đầu tư xứng đáng.

Sự phù hợp của bồn tắm với không gian

Hãy dành thời gian để xem xét xem bồn tắm bạn dự định chọn có phù hợp với thẩm mỹ tổng thể phòng tắm của bạn như thế nào. Vì bồn tắm có thể sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên của bạn, hãy sử dụng nó để truyền cảm hứng cho những quyết định khác.

cach lua chon bon tam tot nhat 5

Tham khảo ý kiến ​​của nhà thiết kế phòng tắm để xem bạn có những lựa chọn nào về vị trí và phong cách trong không gian có sẵn. Ngay cả một bồn tắm nhỏ cũng có thể được sử dụng để tăng thêm sức hấp dẫn cho phòng tắm.

Lắp đặt và cách nhiệt

Điều này thường được ít khách hàng quan tâm. Khi bạn đã chọn bồn tắm của mình, hãy xem liệu nó có thể cách nhiệt trước khi lắp đặt hay không. Cách nhiệt bồn tắm có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều năng lượng và giữ nước luôn ở nhiệt độ phù hợp. Rất nhiều nhiệt bị mất trong một bồn tắm Inax tiêu chuẩn được tản ra qua các thành và đế của bồn tắm.
 

2. Nên lựa chọn mẫu bồn tắm Inax nào?

Bồn tắm Inax có rất nhiều sản phẩm với đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu để tổng hợp nhỏ lại thì có 2 dòng sản phẩm chính là bồn tắm đứng và bồn tắm nằm. Tùy mỗi nhu cầu mà người dùng sẽ có những lựa chọn khác nhau. Để lựa chọn đúng bạn cần hiểu rõ về kiểu dáng cũng như lợi ích của 2 dòng sản phẩm này.

cach lua chon bon tam tot nhat 6

Bồn tắm đứng là gì?

Bồn tắm đứng Inax còn có tên gọi là bồn tắm vách kính được sử dụng rộng rãi tại các không gian tắm gia đình hay khách sạn. Với cấu trúc một phòng tắm nhỏ độc lập với vách kính và đế thoát nước. bồn tắm đứng đang là sự lựa chọn rất được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở hiện đại. Nó như một cách trang trí cho ngôi nhà. Giúp phòng tắm trở nên sang trọng, tạo sự liền mạch cho không gian giúp phòng tắm trở nên rộng rãi mà không ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể phòng tắm của bạn.

Phong tam dung

Cấu tạo của 1 phòng tắm đứng

Phòng tắm đứng có dạng hình hộp chữ nhật đứng. Có một hoặc hai mặt giáp tường để bố trí hệ thống điện, nước. Các mặt còn lại là kính cường lực có độ dày tiêu chuẩn. Diện tích dành cho lắp đặt phòng tắm đứng Inax cũng không cố định, chỉ cần khoảng nhỏ tùy theo không gian phòng tắm hiện tại của gia đình. Bạn nên tận dụng những phần góc phòng tắm để tối đa hóa không gian sử dụng.

Cau tao phong tam dung

Bồn tắm đứng có cấu trúc khép kín. Cửa thường được thiết kế theo kiểu cửa kéo hoặc đẩy có thể đóng mở để hạn chế nước bắn ra khu vực bên ngoài. Trong phòng tắm đứng thường được gắn sen tắm cây hoặc sen tắm thường và thêm vòi nước tùy thích

Lợi ích của bồn tắm đứng

Giúp tiết kiệm diện tích: Với hầu hết các căn nhà phố hiện nay thì khu vực nhà tắm thường được làm tối giản và gọn gàng. Nhưng vẫn phải đầy đủ chức năng sử dụng và đem đến sự tiện nghi cho người dùng. Vì thế, bồn tắm đứng vách kính là một lựa chọn hoàn toàn thích hợp do không tốn quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các chức năng.

cach lua chon bon tam tot nhat 7

Giữ không gian khô thoáng: Vách ngăn bằng kính của bồn tắm đứng đảm bảo chắc chắn rằng lượng nước trong khi tắm không bị văng ra khu vực khác. Đảm bảo sự khô thoáng cho toàn không gian.

An toàn cho người dùng: Ngoài việc giữ cho không gian phòng tắm luôn khô thoáng thì các tấm kính cường lực của phòng tắm còn chống gió lùa, giữ nhiệt độ khu vực tắm ổn định. Thiết kế sàn của sản phẩm này bằng chất liệu chống trơn trượt vô cùng an toàn trong quá trình dùng.

Tiết kiệm nước: Sử dụng bồn tắm đứng tiết kiệm nước hơn hẳn vì vẫn hoạt động như một mẫu sen tắm thông thường không cần phải xả đầy nước như dòng bồn tắm nằm.

Bồn tắm nằm là gì?

Bồn tắm nằm Inax giống như một thùng chứa nước lớn được thiết kế để phục vụ cho việc ngâm mình thư giãn đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Bồn tắm nằm là tổng hợp của nhiều kiểu bồn tắm như: Bồn tắm massage, bồn tắm chân yếm, bồn tắm đặt sàn, bồn tắm tự xây.

Hầu hết các bồn tắm nằm Inax hiện đại ngày nay được làm bằng các loại vật liệu nhân tạo như acrylic. Sản phẩm có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong trong phòng tắm, có thể được lắp ráp bố trí độc lập hoặc kết hợp với một vòi hoa sen. Ngoài hình dạng chữ nhật truyền thống, ngày nay Inax còn cho ra nhiều mẫu mã và nhiều hình dạng khác nhau với những kiểu dáng và họa tiết độc đáo mới lạ hình oval, âm sàn, có chân, có yếm,...

Bồn tắm nằm tích hợp nhiều tính năng

Ngoài là chiếc bồn tắm truyền thống dùng để tắm rửa ngâm mình. Sản phẩm còn hợp thêm nhiều tính năng tiên tiến phục vụ cho việc thư giãn của người dùng được tốt hơn. Các bồn tắm massage với mắt sục khí hai bên thành và đáy bồn tắm.

Lợi ích của bồn tắm nằm

Thư giãn hơn: Sau một ngày dài làm việc, bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng chỉ cần 15 đến  20 phút ngâm mình trong nước ấm chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều. Với những bồn tắm massage sục khí sẽ tác động lên các vùng cơ đau nhức. Bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn thoải mái, phục hồi lại tinh thần và năng lượng.

cach lua chon bon tam tot nhat 8

Tăng độ sang trọng: So với bồn tắm đứng thì bồn tắm nằm sở hữu thiết kế đa dạng hơn với nhiều kích thước khác nhau giúp cho phòng tắm nhà bạn trở nên sang trọng hơn và dễ kết hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà vệ sinh khác nhau.

Độ bền cao: Với chất liệu cao cấp từ nhựa Acrylic hay ngọc trai. Bồn tắm nằm Inax có độ bền cao hơn. Không những thế các chất liệu này dễ dàng vệ sinh và chống bám bẩn tốt, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Lựa chọn bồn tắm không khó nhưng để lựa chọn đúng thì cần phải nắm rõ các nguyên tắc. Bồn tắm Inax sẽ giúp kiến tạo không gian trở lên hoàn hảo. Tuy nhiên để không gian trở lên hiện đại đồng nhất về thiết kế, bạn nhất định phải có kế hoạch sắp xếp không gian, dự định vị trí lắp đặt để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây