Xu hướng đưa phòng tắm của bạn lên một tầm cao mới

Thời gian đăng: 23/08/2020
Phòng tắm là một trong những không gian thiết yếu của mọi nhà. Để có phòng tắm vừa đủ chức năng lại đẹp mắt bạn cần giữ cho nơi đây luôn gọn gàng và sạch sẽ. Dưới đây là những xu hướng đưa phòng tắm của bạn lên một tầm cao mới hiện đại và thoải mái hơn.

Phòng tắm là một trong những không gian thiết yếu của mọi nhà. Để có phòng tắm vừa đủ chức năng lại đẹp mắt bạn cần giữ cho nơi đây luôn gọn gàng và sạch sẽ. Dưới đây là những xu hướng đưa phòng tắm của bạn lên một tầm cao mới hiện đại và thoải mái hơn.
 

Xu huong thiet ke phong tam dep

1. Thay đổi tường và sàn

Khi bạn tắm nước chảy và bắn tung tóe xung quanh phòng vệ sinh, cần có những vật liệu thiết yếu nhất định phải sử dụng để che và bảo vệ tường và sàn của căn phòng. Mặc dù thiết kế phòng tắm truyền thống cũng như hiện đại mang đến nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng gạch lát vẫn có xu hướng được sử dụng phổ biến nhất, đặc biệt là ở khu vực đặt vòi chậu, chậu rửa, sen tắm và bồn tắm.

Ngoài chức năng thiết thực của chúng, gạch còn là cách dễ nhất để tạo ra thiết kế phòng tắm hoàn hảo. Gạch ốp lát phòng tắm được cung cấp với nhiều hình dạng, hoa văn, màu sắc và kết cấu, giúp trang trí phòng tắm và mọi khu vực cụ thể để hoàn toàn phù hợp với sở thích thẩm mỹ và tầm nhìn sáng tạo của người dùng.

Thay doi tuong va san phong tam

  • Sử dụng gạch để tạo điểm nhấn ấn tượng;

  • Tập trung sự chú ý vào các yếu tố nhất định của bố trí phòng tắm và thiết kế nội thất;

  • Làm cho phòng tắm nổi bật bằng sử dụng gạch có hình dạng và màu sắc tương phản;

  • Biến phòng tắm của bạn thành một thiên đường spa sang trọng bằng sự sắp xếp cẩn thận và chi tiết của các họa tiết gạch với kiểu vấn đá hay đơn sắc.

Một giải pháp thay thế cho việc ốp gạch tường là sử dụng giấy dán tường. Đương nhiên, giấy dán tường phòng tắm cần sử dụng loại vật liệu được thiết kế đặc biệt để chịu được độ ẩm cao, tuy nhiên, bạn nên tránh dán tường ở các khu vực có nước bắn trực tiếp. Do có nhiều kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và hình in, giấy dán tường phòng tắm là một sự lựa chọn tuyệt vời để tăng thêm nét quyến rũ và đặc trưng cho nơi này.

Tuong va san giup cai tao phong tam dep

Sau khi đã thay đổi tường phòng tắm thì sàn phòng tắm cũng cần được thay đổi. Sàn gỗ truyền thống không còn là một lựa chọn phù hợp, cả từ quan điểm thực tế hay thẩm mỹ. Để đáp ứng nhu cầu hiện đại, ngành công nghiệp cung cấp các vật liệu cụ thể để sản xuất gạch lát nền phòng tắm với chất lượng và độ bền vượt trội. Đá granite, đất nung, gốm cứng, đá nhân tạo và thậm chí cả đá tự nhiên và đá cẩm thạch với nhiều kết cấu, hoa văn và hình dạng phong phú, bổ sung cho thiết kế phòng tắm tổng thể mà vẫn đảm bảo sử dụng thực tế lâu dài.

San go giup phong tam sang trong

Nếu bạn yêu thích sự truyền thống hãy sử dụng gạch lát sàn mô phỏng ván sàn gỗ hoặc vật liệu tự nhiên như đá, đá cẩm thạch. Để có cái nhìn hiện đại và sang trọng hơn, hãy sử dụng gạch có hình khối, màu sắc, kiểu dáng trung tính và sắp xếp theo kiểu cổ điển hoặc khảm.

2. Chơi với màu sắc

Một cách tuyệt vời để xây dựng một thiết kế phòng tắm ấn tượng là thông qua sự tương phản màu sắc và thông qua việc nhấn nhá bằng các màu đậm. Sự tương phản màu sắc tạo thêm sự kịch tính và đa dạng hóa không gian tắm, đồng thời thêm gam màu nổi bật và tạo điểm nhấn thú vị trên nền các tông màu đơn sắc hoặc trung tính.

Phong tam co mau sac dep

  • Để thêm màu sắc nổi bật, hãy chọn đồ đạc hoặc phụ kiện phòng tắm có màu sắc tương phản với bảng màu chính của phòng tắm hoặc những thứ được làm từ các vật liệu khác nhau như vàng, đồng thau, chrome.

  • Hiệu ứng tương phản màu sắc có thể được tạo ra thông qua việc sử dụng các ô gạch, các tấm gạch riêng lẻ và các mẫu khảm hoặc hình học, cả trên tường cũng như trên sàn nhà.

Phong tam co hieu ung mau sac sang trong

Bạn cứ nghĩ không gian tắm chỉ nên có một màu hoặc sử dụng gam màu nhã nhặn nhẹ nhàng thì bạn đã nhầm. Màu sắc nổi bật như xanh lam, xanh cổ vịt hay màu hồng cũng mang đến điểm nhấn nổi bật cho toàn không gian.

3. Phụ kiện phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh và phụ kiện phòng tắm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đã được nghiên cứu và nâng cấp với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Ngày nay, vòi chậu, bồn tắm, vòi hoa sen và các phụ kiện phòng tắm khác đã trở thành điểm nhấn nổi bật không chỉ với chức năng và vật liệu công nghệ cao mà còn bởi kiểu dáng thời trang.

Phu kien phong tam dep va sang trong

 

Tận dụng đồ đạc và phụ kiện phòng tắm theo bộ để đảm bảo hoàn thiện gắn kết và phong cách hơn. Bộ phụ kiện động nhất sẽ tạo nên không gian tắm có sự liền mạch tổng thể thiết kế từ hình dáng đến màu sắc.

4. Thiết kế phòng tắm tổng thể

Khi nói đến thiết kế nội thất phòng tắm, có vô vàn lựa chọn chỉ phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Xu hướng đương đại có nhiều phong cách khác nhau, từ sang trọng cổ điển thường xanh đến xa hoa lộng lẫy lấy cảm hứng từ spa. Mục đích chính là tạo ra một không gian chức năng trông đẹp mắt, sáng sủa và ấm cúng.

Thiet ke phong tam tong the

  • Cửa và vách tắm không khung đang là xu hướng hàng đầu;

  • Thay vì một chiếc gương hình chữ nhật truyền thống, hãy chọn một chiếc gương hình bầu dục để trông thanh lịch hơn;

  • Đồ đạc bằng kim loại bằng đồng thau hoặc đồng mờ tạo thêm cảm giác phong cách cổ điển, trong khi đồ đạc bằng kim loại được đánh bóng sáng bóng tạo ra vẻ sang trọng và hiện đại hơn.

Phong tam uot voi thiet ke don gian

Phân khu vực tắm khô và phòng tắm ướt gần đây đang trở thành một lựa chọn phổ biến. Với thiết kế đơn giản và ưu tiên về chức năng, chúng rất phù hợp với những phòng tắm có hình dạng hoặc cách bài trí độc đáo, đồng thời mang lại không gian tắm nhẹ nhàng và thông thoáng hơn.

5. Thêm đồ công nghệ hoặc thiết bị vệ sinh thông minh

Đáng ngạc nhiên, phòng tắm là một trong những không gian mà theo ý kiến của nhiều thành viên muốn sử dụng không gian này như một nơi thư giãn thứ 2 sau phòng khách. Một phòng tắm hiện đại có đủ loại thiết bị, vật liệu và vật dụng được thiết kế để tiết kiệm nước và năng lượng cũng như bảo vệ môi trường. Vòi hoa sen với các cài đặt nhiệt độ riêng cho nhiều người dùng khác nhau. Bồn cầu thông minh với khả năng tự xả rửa và diệt khuẩn. Gương đèn LED có kết nối Bluetooth và phát ra nhạc. Đồng hồ kỹ thuật số, màn hình TV, ánh sáng tiết kiệm năng lượng. 

Them do cong nghe hoat thiet bi ve sinh thong minh

Nếu bạn không ngần ngại đến với những nơi tư vấn chuyên nghiệp đảm bảo sẽ vô cùng choáng ngợp với thế giới đồ công nghệ trong phòng tắm với vô vàn các sản phẩm và các ý tưởng và giải pháp sáng tạo. Xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử này dường như mới chỉ bắt đầu và cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

  • Sử dụng đèn LED chúng tiết kiệm năng lượng và luôn mát mẻ;

  • Sử dụng các thiết bị vệ sinh thông minh để giảm tiêu thụ nước và năng lượng;

  • Đồ đạc và thiết bị phòng tắm công nghệ cao trông rất phong cách.

Phòng tắm của bạn quan trọng vì nhiều lý do khác nhau, điều này giải thích cho việc  tại sao bạn nên đầu tư thời gian và nỗ lực thích hợp để chăm sóc nó. Bạn có thể đã nghe mọi người nói rằng họ tìm thấy những ý tưởng đầy cảm hứng và động lực trong phòng tắm của họ. Điều đó là không thể trong một không gian bừa bộn và lộn xộn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn làm cho không gian phòng tắm ấm cúng và thoải mái nhất có thể. Hãy để bài viết này trở thành hướng dẫn trong việc biến phòng tắm của bạn thành một không gian mới mà không cần phải phá các cân bằng và vật dụng đang có sẵn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây