Trước khi có dịch Covid-19, theo một số khảo sát cuối năm 2019 đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh trong năm 2020 sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi sức cạnh tranh lớn giữa các doanh nghiệp với nhau. Chính vì vậy khi có dịch Covid-19, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Vừa vượt qua khủng hoảng Covid đợt 1, tái phát dịch khiến thị trường thiết bị vệ sinh tiếp tục điêu đứng.
1. Dịch Covid-19 ảnh hưởng chung đến toàn nền kinh tế
Trước khi nói về thị trường thiết bị vệ sinh. Cùng điểm lại những sự tác động của đại dịch Covid-19 lần này đến toàn cảnh kinh tế hiện nay. Theo trình bày báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương khái quát: “Tác động của Covid-19 cộng hưởng với đà suy giảm từ năm 2019 đã ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam”.
Trong đó lĩnh vực dịch vụ là ảnh hưởng nặng nề nhất. Dịch kéo theo các hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Điển hình là GDP quý đầu năm 2020 có mức tăng thấp nhất 10 năm qua chỉ đạt 3,82%. Các hoạt động liên quan đến thương mại, du lịch giảm mạnh.
Dịch vụ tiêu dùng giảm 4,3% so với cùng thời điểm của năm trước. Tuy nhiên bán lẻ hàng hóa tăng nhẹ 0,4%. Mặc dù giãn cách xã hội khiến mua sắm trực tiếp ngưng trệ, cũng chính vì thế thay vì đi mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng có xu hướng gia tăng mua Online. Do ưu điểm không phải đến nơi đông người, hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.
Chung quy lại việc phát triển doanh nghiệp trong những tháng đầu năm 2020 đều bị tác động lớn và các doanh nghiệp đều thận trọng trong việc đầu tư vốn cho kinh doanh. Rất nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng ngắn hạn nhất là trong các ngành bất động sản, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, du lịch, giáo dục, vận tải và ăn uống.
2. Thị trường thiết bị vệ sinh ảnh hưởng vì dịch Covid tái phát
Mặc dù không nằm trong top những ngành hàng và dịch vụ chịu tác động cực lớn từ dịch. Nhưng theo xu thế thị trường, việc kinh doanh thiết bị vệ sinh cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Nếu như đợt dịch Covid đầu tiên khiến nhiều công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh phải vay vốn ngân hàng để chi trả cả các hạng mục như lương nhân viên, đội ngũ nhân công, tiền thuê mặt bằng, chi phí điện nước.
Sức ép đặt ra không kém gì so với thời điểm 2011-2012 - Khủng hoảng kinh tế ở Việt Nam và trên toàn cầu. Thách thức này như thước đo để đánh giá khả năng vượt qua khủng hoảng đối với mỗi đơn vị. Và rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh phải cắt giảm nhân viên và đóng cửa trong đợt đầu của dịch.
Với những doanh nghiệp còn tồn tại vừa mới vực lại được sau dịch 2, 3 tháng thì sự bùng phát trở lại của Covid-19 đã kéo theo hệ lụy đến việc phát triển và kinh doanh thiết bị vệ sinh. Nếu một lần nữa phải dãn cách xã hội thì không biết thị trường thiết bị vệ sinh còn điêu đứng đến mức nào. Bởi vì nếu có xây dựng thì mới có cung cầu chọn mua sản phẩm. Hay có thể nói, thị trường thiết bị vệ sinh và thị trường xây dựng là mối quan hệ cộng sinh cả hai cùng có lợi.
3. Hướng đi nào cho các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh
Bài toán làm sao để tăng sản lượng bán hàng được nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi. Trong đó việc tìm kiếm được nguồn khách hàng cho riêng mình. Khác với các lĩnh vực kinh doanh khác, thiết bị vệ sinh là mặt hàng mà người mua thường muốn xem, sờ và trải nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên vì sợ dịch bệnh nên rất nhiều người mua hướng đến đặt hàng Online. Nắm bắt được tâm lý tiêu dùng, các doanh nghiệp chuyển sang phát triển nhiều kênh bán hàng trực tuyến phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, nhu cầu đột biến về giao hàng tại nhà tại thời điểm cách ly xã hội cũng kéo theo việc các công ty cần có đội ngũ giao nhận hàng chuyên nghiệp, tận tình để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho thị trường.
Nói là ăn theo đại dịch là sai, nhưng đội ngũ marketing chiến lược của các công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh cũng luôn làm mới các chiến dịch của mình sao cho vừa bán được hàng vừa có khách hàng tiềm năng lại vừa cân bằng giúp người mua chọn được giá tốt nhất để cùng nhau vượt qua đại dịch.
Doanh nghiệp Hải Linh với hơn 13 năm chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp và gạch ốp lát cũng nằm trong chuỗi thị trường thiết bị vệ sinh chịu tác động trong đợt dịch này. Điều đặc biệt tại Hải Linh, là không chịu khuất phục nghịch cảnh và ban lãnh đạo công ty cũng không cắt giảm bất cứ nhân viên nào. Thay vì đó, tất cả cùng nhau cố gắng. Với tiêu chí giảm thiệt hại cùng khách hàng, Hải Linh tung ra nhiều khuyến mãi ưu đãi để trợ giá mùa dịch cũng như thu hút khách hàng đặt và chốt hàng Online với nhiều quà tặng hấp dẫn như: Khuyến mãi xả hàng trưng bày tới 46% đến hết ngày 18/08 cùng chiến dịch “Chung tay cùng Hải Linh đánh bay Covid-19” với 1000 sản phẩm bao gồm khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn tặng người dùng khi mua hàng tại Showroom Hải Linh.
Không chỉ tạo điều kiện cho khách hàng mua trực tiếp tại Showroom, Hải Linh còn nâng cấp hệ thống bán hàng Online để giúp người dùng đặt hàng nhanh chóng hơn. Với hệ thống 5 website chính về thiết bị vệ sinh riêng cho các thương hiệu nổi bật trên thị trường hiện nay như Inax, Toto, Viglacera, Grohe, American Standard cùng hệ thống gian hàng Online gồm Facebook, Zalo, Youtube, Shopee, Sendo tiếp cận đến mọi khách hàng trên cả nước.
4. Hướng dẫn đặt mua Online nhanh chóng tại Hải Linh
Trong thời điểm dịch như hiện nay, việc đặt mua thiết bị vệ sinh Online là giải pháp an toàn và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình nhất. Vậy làm cách nào để mua Online nhanh chóng nhất tại Hải Linh.
Đặt mua qua website:
Hệ thống website Hải Linh rất nhiều. Chúng tôi sẽ hướng dẫn đặt hàng Online chi tiết tại website Inax của Hải Linh.
Bước 1: khách hàng vào đúng Website https://showroominax.vn/
Bước 2: Thăm quan các gian hàng và chọn sản phẩm mong muốn. Click vào sản phẩm để xem thông tin chi tiết hoặc thêm vào giỏ hàng. Bạn cũng có thể vào giỏ hàng đã đặt để xóa đi các sản phẩm không ưng ý
Bước 3: Điền thông tin để đặt mua và chọn phương thức thanh toán phù hợp
Đặt mua qua Fanpage
Mua hàng qua Facebook đang dần trở lên phổ biến hơn. Nếu bạn lo lắng vì trải nghiệm website khó khăn. Thì Hải Linh có hẳn 1 Fanpage chính thức liên tục cập nhật những chương trình khuyến mãi, các sản phẩm mới, video review sản phẩm để bạn nhìn thấy những hình ảnh thực tế và chân thực nhất mặt hàng muốn chọn mua. Bạn ưng sản phẩm nào hay cần tư vấn thiết bị vệ sinh nào chỉ cần inbox với quản trị viên, đặt câu hỏi để được hỗ trợ nhanh chóng.
Đặt mua qua Zalo
Giống như facebook, Zalo cũng là ứng dụng được nhiều các U50 hay giới trẻ chọn lựa vì độ tiện dụng. Ngại mua facebook thì hãy theo dõi Zalo của Hải Linh để mua sắm sản phẩm ưng ý.
Đặt mua qua Youtube
Không giống như các kênh bán hàng trên, Youtube của Hải Linh liên tục cập nhật những video sản phẩm được quay chi tiết trực tiếp tại các Showroom của Hải Linh. Chỉ cần bạn Comment tên và số điện thoại dưới video đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ gọi điện và hỗ trợ bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
Thị trường thiết bị vệ sinh thực sự điêu đứng vì dịch Covid-19 tái phát. Nhưng cũng chính đây là lúc các doanh nghiệp nâng cấp giải pháp mua sắm sao cho thân thiện nhất với người dùng. Để không nhất thiết phải ra ngoài nhưng bạn vẫn có thể mua được thiết bị vệ sinh để đáp ứng đúng tiến độ thi công trong thời gian cấp bách này. Mua thiết bị vệ sinh, đặt mua tại Hải Linh, cam kết chất lượng và giá cả ưu đãi nhất.
Ý kiến bạn đọc
Tin liên quan