Những mẫu cửa sổ giúp phòng tắm thông thoáng

Thời gian đăng: 31/08/2020
Phòng tắm là một nơi có không khí ẩm ướt, cửa sổ sẽ giúp thông thoáng không khí và đón nhận ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn có chức năng làm đẹp cho không gian phòng tắm. Vậy hãy tham khảo những mẫu cửa sổ dưới đây để giúp cho phòng tắm nhà bạn trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn nhé!

1. Các mẫu cửa sổ cho phòng tắm thông thoáng

Cửa sổ trượt

Cửa sổ trượt là loại cửa được thiết kế trên chiều dài ray trượt, đây là một giải pháp vô cùng lý tưởng cho những nhà vệ sinh có diện tích nhỏ mà vẫn muốn thông thoáng. Cánh cửa trượt không chỉ linh động mà còn dễ sử dụng và trở thành điểm nhấn cho nhà tắm.
cua so truot cho nha tam

Ngoài ra, nếu như bạn muốn nhà vệ sinh của mình không chỉ thông thoáng mà còn có chiều sâu, thì bạn nên chọn một chiếc cửa sổ trượt bằng kính có kích thước lớn. Loại cửa này sẽ khiến cho không gian phòng tắm nhà bạn có cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.

=> Xem thêm: Xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh mới nhất năm 2022

Cửa sổ vòm

Nếu bạn là một người ưa thích những thiết kế sang trọng và cổ điển, thì loại cửa sổ vòm kính cho phòng tắm là lựa chọn thích hợp nhất. Cửa sổ vòm là loại cửa phần bên dưới có 2 góc vuông, phần bên trên có hình vòm cung và có thiết kế cửa ra vào. Loại cửa này mang lối kiến trúc cổ điển đầy sáng tạo và nghệ thuật, khiến cho không gian phòng tắm nhà bạn có cảm giác bí ẩn, quyến rũ nhưng cũng đầy thư thái.
cua so vom nha tam

Cửa sổ kiểu cuốn

Đây là loại cửa sổ phòng tắm có thiết kế đơn giản, gọn gàng với phù hợp với những phòng tắm có không gian hiện đại. Loại cửa này có phần lô cuốn được lắp đặt trên cao và vận hành đóng mở theo phương thẳng đứng. Giống như các loại cửa cuốn thông thường, cửa sổ cuốn dành cho phòng tắm cũng có 2 loại là cửa cuốn kéo bằng tay và cửa cuốn tự động điều khiển bằng smartphone hay thẻ từ mà không cần dùng đến lực tay. 
Cua so cuon nha tam

Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế khá giả, muốn đầu tư cho phòng tắm nhà mình bằng tất cả các loại thiết bị hiện đại thì cửa cuốn tự động là một thứ không thể thiếu. Còn gì sảng khoái bằng việc bạn vừa ngâm mình trong bồn tắm, vừa nghe nhạc mà lại có thể điều chỉnh cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên theo ý mình.

Cửa sổ lá sách

Loại cửa sổ phòng tắm này được làm từ các thanh nhôm, kính, gỗ… được xếp trên một mặt phẳng. Nguyên tắc hoạt động của cửa sổ lá sách là có một chốt để người dùng tự điều chỉnh độ khép, mở của các kẽ lá. Cũng nhờ vậy mà khi chọn loại cửa này bạn có thể dễ dàng điều chỉnh luồng khí, độ sáng lọt vào phòng tắm theo ý của mình.
Cua so la sach nha tam

Cửa sổ thông gió nhỏ

Đây chính là chiếc cửa sổ được sinh ra để dành cho phòng tắm có diện tích nhỏ, với nhiều kiểu thiết kế: cửa lá sách, cửa lật… được đặt trên cao để hút gió làm thông thoáng cho nhà tắm. Bạn sẽ thường thấy loại cửa này trong các công trình vệ sinh công cộng, nhà trọ giá rẻ hay kể cả trong gia đình.
 
Cua so thong gio nha tam
 

2. Lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng tắm

Kích thước phòng tắm

Khi chọn cửa sổ cho phòng tắm, bạn không chỉ nên quan tâm đến mẫu mã và kiểu dáng thiết kế mà kích thước cửa sao cho phù hợp với phòng tắm cũng rất quan trọng.
 
Kich thuoc cho phong tam

Với những gia đình có phòng tắm lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn thiết kế cửa sổ phòng tắm mà bạn cho rằng nó đẹp và mang lại cảm giác thông thoáng. 

Với những nhà có phòng tắm nhỏ, bạn nên chọn những chiếc cửa sổ giúp tiết kiệm  diện tích, ví dụ như: Cửa sổ trượt, cửa sổ lá sách. Tuy nhiên, với những phòng tắm nhỏ mà còn bị che khuất ánh sáng thì cửa sổ thông gió nhỏ, được lắp đặt ở trên cao với trạng thái luôn mở mới là giải pháp giúp không khí nóng trong nhà tắm lưu thông thuận lợi hơn.

=> Xem thêm: Những mẫu Bồn cầu giá rẻ cho phòng trọ đẹp và bền

Chất liệu cửa sổ phòng tắm

Phòng tắm vốn là một không gian có độ ẩm cao vì vậy bạn nên chọn những vật liệu bền bỉ trong điều điều kiện nóng ẩm như: nhôm, kính. Không nên chọn loại vật liệu sắt, thép vì những vật liệu này sẽ dễ bị ăn mòn trong điều kiện môi trường ẩm ướt. Gỗ cũng là một loại vật liệu không được khuyến khích vì nó dễ bị mục nát trong điều kiện môi trường nóng, ẩm cho dù là có lớp sơn bảo vệ.
 
Chat lieu cua so phong tam

Trên đây là tất cả những gợi ý về mẫu cửa sổ đẹp giúp phòng tắm thông thoáng, cùng một số lưu ý khi chọn kích thước và vật liệu làm cửa sổ. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được mẫu cửa sổ ưng ý cho nhà tắm của mình.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây