Bật mí cách chọn diện tích nhà vệ sinh hợp lý với không gian nhà

Thời gian đăng: 19/08/2019
Diện tích nhà vệ sinh hợp lý là mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Đây là không gian không chỉ giúp vệ sinh cá nhân mà hiện nay là một trong những không gian giúp người dùng thư giãn, giải tỏa mệt mỏi.

Diện tích nhà vệ sinh hợp lý là mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Đây là không gian không chỉ giúp vệ sinh cá nhân mà hiện nay là một trong những không gian giúp người dùng thư giãn, giải tỏa mệt mỏi. Với từng nhu cầu sử dụng cao cấp khác nhau mà diện tích của nhà vệ sinh cũng có sự khác biệt. Vậy cách lựa chọn diện tích nhà vệ sinh như thế nào phù hợp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình?

Diện tích nhà vệ sinh tiêu chuẩn?

Để có thể lựa chọn diện tích nhà vệ sinh hợp lý, trước hết bạn cần hiểu rõ và nắm được thông tin về diện tích nhà vệ sinh tiêu chuẩn. Diện tích nhà vệ sinh tiêu chuẩn chính là thước đo, chuẩn mực cho các diện tích nhà vệ sinh khác nhau hiện có trong các gia đình, căn hộ, văn phòng, trường học,... 

bfv 71s phongmau

Diện tích nhà vệ sinh tiêu chuẩn được hiểu là diện tích phòng được tính toán và thiết kế mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất. Hay nói cách khác là phụ thuộc vào nhu cầu người dùng từ đó sắp xếp các sản phẩm thiết bị vệ sinh sao cho phù hợp thuận tiện cho quá trình sử dụng. Ngoài tính tiện nghi, tiện lợi ra thì yếu tố về tính thẩm mỹ cũng được đánh giá trong diện tích nhà vệ sinh tiêu chuẩn.

Với nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn các diện tích sao cho phù hợp không quá rộng hay quá hẹp. Nhà vệ sinh một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số diện tích cho nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Cách lựa chọn diện tích nhà vệ sinh hợp lý

Lựa chọn diện tích nhà vệ sinh hợp lý giúp bạn có được không gian phù hợp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và không gây ra cảm giác khó chịu. Một số diện tích hiện đang được áp dụng phổ biến trong thực tế với nghiên cứu kỹ càng của các kỹ sư, chuyên gia xây dựng. Bạn có thể tham khảo các diện tích nhà vệ sinh và tùy vào nhu cầu mà lựa chọn một diện tích phù hợp nhất.

Với các nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao mà diện tích nhà vệ sinh được chia ra thành các diện tích khác nhau. Dưới đây là các phòng nhà vệ sinh diện tích tối thiểu - trung bình - lớn.

  • Diện tích nhà vệ sinh tối thiểu

Đầu tiên phải kể đến diện tích nhà vệ sinh tối thiểu. Diện tích nhà vệ sinh tối thiểu hay còn được gọi là diện tích nhà vệ sinh nhỏ nhưng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng. Với kiểu phòng tắm này diện tích hạn chế, tối ưu không gian nhất nhưng đảm bảo các thiết bị nhà vệ sinh cơ bản.

Diện tích nhà vệ sinh tối thiểu với quy chuẩn 2m2. Đây là diện tích nhỏ nhất cho căn phòng nhà vệ sinh được kiến trúc sư và chuyên gia xây dựng tính toán đưa ra. Vì là diện tích nhà vệ sinh tối thiểu nên bạn không thể thiết kế nhỏ hơn diện tích tối thiểu này. Bạn cần áp dụng đúng quy định để đảm bảo hiệu năng sử dụng cao và không gây khó khăn, ức chế cho người dùng.

Đối với những mẫu công trình dân dụng, diện tích phòng tắm thường rơi vào 4m2 trở lên mới có thể đảm bảo được đầy đủ công năng cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại.

  • Diện tích nhà vệ sinh trung bình

Diện tích nhà vệ sinh tối thiểu sẽ là tiền đề để chuyên gia đưa ra diện tích nhà vệ sinh trung bình với tính ứng dụng cao. Diện tích nhà vệ sinh trung bình thường được thiết kế từ 4m2 trở lên. Đây là kiểu phòng có thể đảm bảo được đầy đủ công năng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ. 

bon cau treo tuong c 22pv inax

Kiểu nhà vệ sinh với diện tích trung bình được sử dụng khá phổ biến đây là diện tích không quá nhỏ và không quá to để bạn có thể sử dụng với các nhu cầu thông thường và nâng cao hơn tại nhà.

  • Diện tích nhà vệ sinh lớn

Với các nhà vệ sinh lớn thường có diện tích từ 9-10m2. Đây là một con số cho nhà vệ sinh lớn tại các nhà ở dân dụng hiện nay. Với diện tích lớn như thế này, bạn có thể trang bị thêm các sản phẩm cao cấp như bồn tắm và các thiết bị thư giãn khác mang đến nhiều tính năng ưu việt nhất giúp thư giãn hiệu quả. 

Không gian nhà vệ sinh lớn này mang đến sự tiện nghi và hiện đại cho người sử dụng. Bên cạnh đó đây là không gian mà bạn có thể trang trí tăng tính thẩm mỹ. Việc đưa các loại cây xanh có căn phòng được tươi mới là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian lớn.

Ngoài diện tích nhà vệ sinh thì bạn cần quan tâm đến các kích thước khác liên quan trong phòng tắm như cửa nhà vệ sinh, kích thước gạch lát nền, ốp tường, kích thước các sản phẩm thiết bị vệ sinh.

 Một số lưu ý về các thông số và kích thước chi tiết của nhà vệ sinh tiêu chuẩn bạn không thể bỏ qua:

  • Cửa nhà vệ sinh: Kích thước của cửa nhà vệ sinh thường trong khoảng 1,9 - 0,68m;  2,1 - 0,82m; 2,3m - 1,02m. Đây là các kích thước theo từng diện tích của phòng mang lại sự tiện lợi và phù hợp với phong thủy. 

  • Gạch lát nền nhà: Gạch lát nền nhà sẽ sử dụng tùy theo không gian lớn hoặc nhỏ của nhà vệ sinh. Thông thường với  kích thước nhỏ thì bạn nên chọn gạch 20x20cm; với phòng có diện tích lớn thì bạn có thể chọn lựa gạch với kích thước 30x30cm, 60x60cm mang lại tính thẩm mỹ cao.

  • Gạch ốp tường: Để đem lại sự hài hòa cho không gian sử dụng, bạn có thể ốp gạch với kích thước tương ứng như 20x20cm hoặc 20x30cm hoặc các loại gạch với kích thước khác nhau.

  • Chiều cao trần: chiều cao tối thiểu của trần là 2,2m. Đây là kích thước đạt chuẩn cho người Việt. Bạn không nên làm trần thấp hơn gây cản trở trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó không nên làm trần quá cao gây mất tính thẩm mỹ. Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, phần sát với trần nhà dùng để sơn chứ không nên ốp gạch kín.

  • Kích thước sản phẩm thiết bị vệ sinh: Với những phòng có không gian nhỏ bạn nên ưu tiên những sản phẩm với thiết kế nhỏ và tích hợp nhiều tính năng như: Bồn cầu 2 khối, bồn cầu treo tường, bồn cầu thông minh và chậu rửa kích thước nhỏ,... Đây là sản phẩm vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

  • Trang bị quạt thông gió cho tất cả các phòng vệ sinh. Đây là sản phẩm không thể thiếu đối với những phòng vệ sinh tại các khu dân cư, thành thị các phòng nhỏ và kín.

Đây là những  lưu ý hết sức quan trọng giúp bạn có được nhà vệ sinh tiện nghi và bắt mắt. Tùy vào kích thước mà có thể lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm hoặc gặp khúc mắc trong việc lựa chọn sản phẩm, thiết bị vệ sinh thì hãy đến với Hải Linh. Hải Linh nhà phân phối các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng. Liên hệ với chúng tôi hoặc đến các địa chỉ Showroom để đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé. 

cach sua voi nuoc bon rua mat inax bi ro ri nuoc 1

Để có được diện tích nhà vệ sinh hợp lý, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng từ đó lựa chọn diện tích cho không gian nhà vệ sinh của gia đình. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết giúp bạn có thể lựa chọn được diện tích hợp lý cho nhà vệ sinh của gia đình. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn về các sản phẩm thiết bị vệ sinh, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng nhất nhé. Hải Linh địa chỉ uy tín, tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây