Sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng gặp những nguy cơ nào?

Thời gian đăng: 17/11/2016
Thiết bị vệ sinh kém chất lượng xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay. Sử dụng những sản phẩm này tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm còn dễ bị hỏng hóc gây tốn kém tiền bạc cho việc thay mới.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng kéo theo sự đa dạng trong việc lựa chọn thiết bị nhà tắm. Các hãng không ngừng đổi mới thiết kế, cải tiến công nghệ để cho ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất. Tuy nhiên, giữa vòng xoáy của lợi ích, tiền bạc không ít nhà bán hàng đã cung cấp cho người dùng những sản phẩm kém chất lượng với lời cam kết “không ảnh hưởng gì”. Vậy thực chất lời cam kết này có đúng không? Cái giá phải trả cho việc mua sản phẩm thiết bị vệ sinh kém chất lượng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thực trạng thiết bị vệ sinh kém chất lượng tại Việt Nam 

Vào tháng 6 năm 2021, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Tuyên Quang cho biết, mới đây Đội QLTT số 5  phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tiến hành kiểm tra, thu giữ lô hàng gồm các thiết bị vệ sinh trị giá gần 30 triệu đồng của một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện gia dụng, vật tư ngành nước trên địa bàn huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).

 

Cũng theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng đã phát hiện, tịch thu hơn 3.000 sản phẩm là thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trước đó, vào tháng 4 và đầu tháng 6, Cục đã tiêu hủy hơn 2.700 vòi sen inox các loại do không rõ nguồn gốc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đa phần những sản phẩm làm giả trong những lần thu giữ này là sen vòi, sen tắm, vòi nước...Chúng dễ bị làm giả do có kích thước nhỏ, khi nhập khẩu về chỉ cần thay tem mác là người dùng khó phát hiện. 

Cũng theo khảo sát của hội tiêu dùng Việt Nam, có đến 62% số người sử dụng sen tắm, vòi sen tắm, vòi bếp và không biết phân biệt được hàng thật giả như thế nào. Khách hàng mua qua lời giới thiệu của người bán và ít khi có giấy tờ chứng minh hàng hóa rõ ràng. 

Mối nguy hại khi sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng

Theo con số thống kê bên trên có thể thấy số lượng sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng vô cùng lớn. Việc này trở thành một mối nguy hại vì thiết bị vệ sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng do chúng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể chúng ta hàng ngày. Cùng điểm qua một số tác hại khi sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng 

Về thẩm mỹ 

Với nét nhìn ban đầu, chúng tôi không khẳng định thiết bị vệ sinh mới sử dụng không có độ thẩm mỹ cao. Những sản phẩm này đa phần sẽ có thiết kế đẹp, lớp mạ men bên ngoài sáng và đẹp. Điều này khiến cho người dùng rất thích thú vì với số tiền nhỏ mà bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm đẹp rồi. 

showroom hải linh
Showroom hải linh

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ nhận thấy dù chúng ta cẩn thận thế nào đi chăng nữa nhưng những sản phẩm này cũng rất nhanh chóng bị ố vàng và loang lổ. Tại những vị trí như nắp thoát nước, kẽ sản phẩm sẽ bị ố vàng và loang lổ rất nhanh. Kể cả khi bạn có sử dụng những sản phẩm tẩy rửa chuyên nghiệp thì những vết bẩn này sẽ khó có thể biến mất được. 

Còn với những sản phẩm sen tắm chúng cho chất lượng dòng chảy yếu, nước chảy ra có thể có chứa vẩn đục hoặc có mùi hôi khó chịu. Phần lớp mạ bên ngoài có thể bị bong tróc, loang lổ khiến cho phòng tắm của gia đình trở nên cũ, bẩn và nhìn mất thẩm mỹ. Đây cũng được xem như dấu hiệu để nhận biết thiết bị vệ sinh kém chất lượng. 

Nguy hại đến sức khỏe

Hiện nay tất cả những sản phẩm vòi chậu, sen tắm chính hãng đều được kết cấu bằng đồng nguyên chất. Tuy nhiên những sản phẩm kém chất lượng lại được làm từ nguyên liệu kim loại nặng vượt mức tiêu chuẩn an toàn cho phép. Lượng kim loại này có thể ngấm vào nước gây hại cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

Khi sử dụng nguồn nước được chảy ra từ những sản phẩm vòi này nếu ai có làn da nhạy cảm sẽ ngay lập tức bị dị ứng. Còn nếu không chất độc hại sẽ ngấm sâu vào sức khỏe khiến cơ thể mắc những bệnh nghiêm trọng. 

Vì thế, lời khuyên chúng tôi đưa ra cho khách hàng đó là không nên sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng. Khi nhận thấy mình đã mua phải hàng giả, hàng nhái và cảm thấy không yên tâm thì hãy ngưng sử dụng ngay lập tức. Hãy đến những cửa hàng chính hãng, Showroom lớn để có thể mua sản phẩm chất lượng và nhận về mình sự yên tâm. 

Tham khảo: Địa chỉ mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại Hà Nội

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây