2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thiết kế nhà tắm

Thời gian đăng: 21/09/2020
Trong thiết kế nhà tắm luôn có những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình thiết kế.Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới thiết kế nhà tắm mà bạn cần nắm rõ để có không gian đầy đủ công năng và thoáng mát.

Có rất nhiều cách khác nhau để thiết kế phòng tắm của bạn từ chủ nghĩa tối giản đến cổ điển và hiện đại. Nhưng cho dù sở thích của bạn có thể là gì vẫn đòi hỏi phải có kế hoạch cẩn thận để tận dụng hầu hết không gian có sẵn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới thiết kế nhà tắm mà bạn cần nắm rõ để có không gian đầy đủ công năng và thoáng mát.

2 yeu to quan trong anh huong toi thiet ke nha tam

Bố trí phòng tắm bị ảnh hưởng chủ yếu bởi hệ thống ống nước và không gian dành cho việc lắp đặt thiết bị vệ sinh như: Chậu rửa, bồn cầu và vòi hoa sen. Hệ thống ống nước hiện có sẽ quyết định phần lớn vị trí lắp đặt đồ đạc. Sắp xếp lại hệ thống ống nước thường rất khó, chưa kể tốn kém, vì chúng thường rất khó tiếp cận. 

Không gian trống còn lại là quan trọng để di chuyển an toàn và thoải mái. Những hướng dẫn chung này dựa trên các nghiên cứu sâu rộng và giúp bạn đạt được thiết kế hiệu quả hơn. Do vậy bất cứ diện tích nhà tắm nhỏ hay lớn thì đều cần có kế hoạch phân định rõ 2 hạng mục chính là cấp thoát nước và lắp đặt thiết bị vệ sinh.

1.Hệ thống cấp thoát nước

Hệ thống ống nước thoạt đầu có vẻ phức tạp. Điều này dễ hiểu vì các đường ống thường được lắp đặt theo cách mà bạn thậm chí không bao giờ nhìn thấy chúng. Về cơ bản, bạn có hai mạng lưới đường ống trong nhà - một hệ thống được điều áp và dẫn nước nóng và lạnh vào hay còn gọi là nguồn cấp và một hệ thống khác để dẫn tất cả nước bẩn ra ngoài gọi là thoát nước.

bo tri va lap dat he thong nuoc sinh hoat
  • Hệ thống cấp nước

Hệ thống này cung cấp nước vào bể chứa và từ đó nước được phân phối đến tất cả các thiết bị vệ sinh như chậu rửa, sen tắm hay bồn cầu. Ngoài ra còn phân thành các đường cấp nước nóng và nước lạnh khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mỗi gia đình.

  • Hệ thống thoát nước

Đường ống thoát nước dựa vào trọng lực để dẫn nước thải từ trong nhà ra đường cống chính. Điều này có nghĩa là các đường ống cần phải có độ dốc xuống. Và khi nước di chuyển xuống qua các đường ống này, nó sẽ tạo ra một áp suất dương cần được giải phóng hoặc nó bắt đầu đẩy ngược chất thải và gây tắc nghẽn. Tương tự, có một áp suất âm đằng sau dòng nước đi qua đó. 

Vậy làm cách nào để cân bằng áp suất này? Điều quan trọng là đảm bảo rằng các đường ống thoát nước có thể 'thở'. Điều này có nghĩa là có các ống thông hơi để không khí lưu thông qua. 

2. Lắp đặt thiết bị vệ sinh

  • Bồn cầu và chậu rửa

Vị trí của bồn cầu có thể là một yếu tố quan trọng quyết định bố cục tổng thể. Lý do là vì bạn cần một kết nối thẳng hàng giữa bồn cầu và đường ống thoát. Nói cách khác, bồn cầu phải được lắp đặt ở nơi có ống dẫn đất.

Meo lap dat bon cau va chau rua

Nên có một số loại ngăn cách giữa bồn cầu và phần còn lại của phòng tắm. Trong trường hợp này, chúng tôi đã sử dụng một bức tường kính mờ. Một nguyên tắc thiết kế phổ biến khác là tránh để bồn cầu là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở cửa phòng tắm. Nhưng với phòng tắm nhỏ, điều này là không thể tránh khỏi. Thay vì chọn bồn cầu kích thước lớn thì các mẫu bồn cầu inax 2 khối với nhiều kiểu dáng và mẫu mã sẽ tiết kiệm diện tích cho việc lắp các thiết bị vệ sinh khác. Đối với bồn rửa, chúng tốt nhất nên đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên tốt để cạo râu hoặc trang điểm. 

  • Sen tắm

Ngăn cách khu vực tắm và vệ sinh với vách kính được nhiều gia chủ lựa chọn. Kích thước tiêu chuẩn cho không gian lắp đặt sen tắm là 90cm x 90cm với khoảng trống ít nhất 70 cm ở phía trước. 

  • Bồn tắm

Bồn tắm thường được sử dụng làm tâm điểm trong phòng tắm. Nếu đó là một bồn tắm bằng đá cẩm thạch được chạm khắc bằng tay lạ mắt nó có thể được đặt làm trung tâm của phòng tắm để thu hút mọi sự chú ý. Khi nói đến việc mua một chiếc bồn tắm, điều quan trọng nhất là phải thoải mái. Bầu không khí thư giãn trong phòng tắm sẽ giảm xuống nếu bồn tắm khiến bạn bị đau lưng. Bạn chỉ nên sử dụng bồn tắm khi diện tích cho không gian này trên 10 mét vuông.

Với những hướng dẫn được chúng tôi tổng hợp từ các chuyên gia sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để thiết kế phòng tắm nhà mình thêm đẹp và hiện đại hơn. Mỗi một vị trí sắp xếp thiết bị vệ sinh đều cần được tính toán cụ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây