Vòi sen tắm bị rỉ nước: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thời gian đăng: 23/06/2023
Vòi sen tắm bị rỉ nước không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của gia đình mà còn khiến lãng phí nước. Vậy làm sao để khắc phục hiện tượng này? Cùng tìm hiểu.

1. Nguyên nhân vòi sen bị rỉ nước

Theo các nhân viên kỹ thuật thì vòi sen rỉ nước thường ở 3 vị trí chính là bát sen, dây sen và củ sen. Muốn khắc phục hiện tượng vòi sen bị rỉ nước nhanh nhất và hiệu quả nhất thì bạn cần phải biết nguyên nhân. Sen tắm bị rò rỉ nước thường là vì những lý do sau:

  • Bát sen rỉ nước là do khi tắm bạn thường xuyên làm rơi, bát sen bị nứt vỡ. Để khắc phục tình trạng này chỉ cần tháo bỏ bát sen cũ, mua bát sen mới thay thế nhưng phải chọn loại có cùng kích thước.
  • Rỉ nước ở dây sen, do phần dây sen sử dụng lâu ngày bị mài mòn, hoen gỉ khiến nước bị rỉ qua các khe. Hoặc do phần khớp nối giữa dây sen và củ sen, bát sen, không được chặt. Gioăng cao su sử dụng lâu ngày bị mài mòn, lệch. Cách khắc phục là mua dây sen mới thay thế hay tháo rời 2 bộ phận mua gioăng mới về vặn chặt cho ăn khớp.

  • Phần vòi ở củ sen bị rỉ nước, dùng lâu ngày các van chia nước bị nhờn, Cách duy nhất là thay thế củ sen mới.

  • Phần bát sen và dây sen nếu bị hỏng, vỡ dập thì nên tháo ra thay mới 

nguyen nhan voi nuoc ri nuoc

Tìm hiểu nguyên nhân sen tắm bị rò rỉ nước

2. Cách khắc phục vòi sen bị rỉ nước đơn giản mà hiệu quả

Để giải quyết triệt để tình trạng vòi sen bị rỉ nước thì bạn cần thực hiện những điều sau:

  • Bước 1: Thực hiện khó nguồn nước hoặc van đường ống nước dẫn vào. Mở vòi nước để kiểm tra đường nước xem đã ngắt chưa. Nếu đường nước bị cắt hoàn toàn, vặn van vòi nước đến mức tối đa để lượng nước sót lại trong ống thoát ra hết.

  • Bước 2: Dùng tua vít, cờ lê tháo rời từng bộ phận của vòi, từ phần tay vặn. 

  • Bước 3: Tiến hành kiểm tra vòng cao su, khi tháo rời phần tay vặn, lõi sẽ hiện ra. Lúc này nên kiểm tra phần gioăng cao su xem có bị mòn hay không.

  • Bước 4: Kiểm tra phần vòng cao su còn mới và vẫn khít, thì rất có thể phần lõi có vấn đề. Vì thế hãy kiểm tra kỹ phần lõi và thay thế.

sen voi ri nuoc
Khi phát hiện sen vòi bị rỉ nước cần khắc phục ngay

Nếu vòi sen đã sử dụng lâu ngày, quá cũ và có thể bị hoen gỉ thì nên thay thế toàn bộ phần vòi sen mới để gia đình được sử dụng tiện nghi và thoải mái hơn. Nên chọn vòi sen chính hãng của các thương hiệu lớn như Inax, TOTO, Viglacera.. có độ bền cao, ít gặp các sự cố như rò rỉ nước, nước chảy yếu,..

3. Một số mẫu vòi sen Inax bền đẹp giá rẻ tại Hải Linh

Quý khách có nhu cầu mua vòi sen bền đẹp, chính hãng giá rẻ có thể tham khảo dòng sen vòi Inax. Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín nhất trên thị trường với chất lượng hoàn hảo và mẫu mã đa dạng. Sen tắm Inax được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản, cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất

  • Thân vòi sen được làm từ nguyên liệu là đồng thau nguyên chất, lượng chì ở mức cho phép, an toàn cho sức khỏe. Bên ngoài có phủ mạ Ni - Cr sáng bóng, chống bám bẩn, chống trầy xước tối đa, ít phải vệ sinh mà chỉ cần dùng khăn mềm lau bên ngoài bề mặt luôn sáng sạch.

  • Linh kiện sen vòi Inax đĩa sứ cao cấp, hoạt động trơn tru với 100,999 vòng cho độ bền suốt 10 năm.

  • Công nghệ CLICK của sen vòi Inax có 2 mức độ điều chỉnh lưu lượng nước từ 0% – 50 % và từ 50% – 100%. Vì thế lượng nước thoát ra chỉ 0.6L ít hơn 1.5 lần so với sen vòi bình thường.

  • Công nghệ Eco Ful Showrer kỹ thuật phun nước bằng cánh quạt, tạo hạt nước lớn hơn hòa trộn lẫn không khí, tiết kiệm nước tối đa. 

  • Công nghệ Thermostat tự động  điều chỉnh nhiệt độ ở mức ổn định 38 độ, chống bỏng an toàn.

Tham khảo một số mẫu sen tắm Inax giá rẻ sau đây:

Bài viết trên, Hải Linh đã chia sẻ thông tin vòi tắm bị rỉ nước: Nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu có nhu cầu mua sen tắm Inax chính hãng liên hệ ngay với chúng tôi, bảo hành lâu dài, hỗ trợ đổi trả theo quy định của hãng. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây