Cách thiết kế và bố trí nội thất phòng tắm rộng rãi hiệu quả nhất

Thời gian đăng: 05/07/2017
Diện tích phòng tắm nhỏ hẹp cần bạn đầu tư lựa chọn thiết bị vệ sinh vệ sinh sao cho phù hợp, đem lại cho không gian này sự rộng rãi và thư giãn nhất.

Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với diện tích phòng tắm hẹp sẽ giúp gia đình bạn có được không gian rộng rãi hơn, đem đến cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi tốt nhất. Với diện tích hạn chế, những bí quyết thiết kế và bố trí nội thất phòng tắm dưới đây sẽ giúp gia đình bạn có phòng tắm rộng rãi hơn đáng kể.

1. 1. Thiết bị vệ sinh

Nên lựa chọn những thiết bị vệ sinh cho kích thước phù hợp. Có thể lựa chọn thiết bị vệ sinh tận dụng được những khoảng không gian trống như góc tường như bồn tắm góc. Bạn nên lựa chọn chậu treo tường Inax, bồn cầu treo tường Inax tận dụng khoảng không gian bên dưới để đặt vật dụng cá nhân, hóa chất, dụng cụ tẩy rửa hay chậu rửa đặt bàn có bàn chứa đồ tiện dụng. Không nên lựa chọn những thiết bị như sen cây, bồn tắm nằm vì chúng có kích thước khá lớn.
 

chọn thiết bị vệ sinh âm tường cho không gian nhỏ
Lựa chọn thiết bị vệ sinh âm tường cho không gian phòng tắm nhỏ hẹp

Lựa chọn thiết bị vệ sinh âm tường cho không gian phòng tắm nhỏ hẹp

Xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh cho những phòng tắm có không gian hẹp hiện nay là xu hướng những thiết bị âm tường có thiết kế đơn giản, đẹp mắt lại vô cùng nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh.

Về màu sắc, nội thất phòng tắm nên có màu sắc hài hòa tươi sáng, đặc biệt là đơn sắc như màu trắng sứ hay xanh ngọc hoặc đối đa có sự đan xen 2 màu.

2. 2. Gạch ốp lát

Gạch ốp tường và gạch lát nền nên có kích thước lớn, khi thi công sẽ có ít rãnh ngăn xuất hiện, tạo cảm giác như không gian rộng hơn. Họa tiết đơn giản, màu sắc tươi sáng như màu trắng. Đặc biệt bạn có thể lựa chọn gạch nhũ, nhũ có khả năng phản quang lại ánh sáng giúp cho không gian thêm sáng, thoáng và rộng hơn.

Nên sử dụng gạch ốp lát có kích thước lớn giúp phòng tắm rộng rãi hơn
Nên sử dụng gạch ốp lát có kích thước lớn giúp phòng tắm rộng rãi hơn

Nên sử dụng gạch ốp lát có kích thước lớn giúp phòng tắm rộng rãi hơn

3. 3. Bày trí, thiết kế

Xu hướng thiết kế nội, ngoại thất của năm 2017 thiên về sự cơ bản, tối giản hóa, tạo cho không gian sống sự thoáng đãng, nhẹ nhàng hơn. Thiết bị vệ sinh, phòng tắm cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Chúng được thiết kế đơn giản, giảm thiểu chi tiết, màu sắc chủ yếu là tông sáng.

Cách bày trí:

+ Đối với những thiết bị treo tường, hãy tận dụng phần không gian phía dưới đặt những vật dụng cá nhân hay dụng cụ vệ sinh.

+ Nên lắp đặt những thiết bị có thể liên kết, hỗ trợ nhau ở gần nhau để thuận tiện cho việc sử dụng. Giả sử như sen tắm Inax có thể lắp đặt trên bồn tắm, vòi xả của sen tắm sẽ có tác dụng như chiếc vòi xả bồn, hạn chế được thiết bị và tiết kiệm được không gian.

+ Tận dụng những khoảng không gian phía trên thì sao nhỉ? Những khoảng không gian phía trên có thể được tận dụng lắp đặt những phụ kiện như thanh vắt khăn hay móc treo đồ, kệ đựng xà phòng hay kệ để cốc.

+ Những thiết bị đi kèm tủ như chậu rửa đặt bàn, hãy tận dụng ngay phần tủ hay giá phía dưới làm ngăn chứa đồ gọn gàng, sạch sẽ, tiện lợi.

+ Tận dụng không gian cánh cửa để lắp đặt thanh vắt đồ hay những chiếc móc treo đồ.

4. 4. Ánh sáng

Bạn nên tận dụng kết hợp giữa màu sắc của ánh đèn và ánh sáng từ tự nhiên. Một chiếc cửa sổ to thu hút nguồn ánh sáng từ bên ngoài chắc chắn là sự lựa chọn lí tưởng.

Một chiếc cửa sổ lớn cho không gian phòng tắm thoáng rộng hơn
Một chiếc cửa sổ lớn cho không gian phòng tắm thoáng rộng hơn

Hi vọng một vài mẹo lựa chọn và sắp xếp thiết bị vệ sinh, nội thất phòng tắm sẽ giúp bạn tận dụng được không gian tốt nhất, cho phòng tắm của gia đình trở lên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây