Thông bồn cầu bằng muối có hiệu quả không?

Thời gian đăng: 02/02/2024
Các mẹo thông tắc bồn cầu tại nhà trong đó sử dụng muối được coi là một trong những mẹo đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, phương pháp này liệu rằng có hiệu quả hay không? Cùng Hải Linh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nhiều gia đình khi sử dụng bồn cầu thì thường gặp phải vấn đề như tắc bồn cầu, bồn cầu xả nước chậm dẫn đến có mùi hôi và không xả sạch được chất thải. Các mẹo thông tắc bồn cầu tại nhà trong đó sử dụng muối được coi là một trong những mẹo đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, phương pháp này liệu rằng có hiệu quả hay không? Cùng Hải Linh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Phương pháp thông bồn cầu bằng muối

Nhiều người khá bất ngờ khi muối có thể giúp thông bồn cầu bị tắc nghẽn nhưng quả thực là phương pháp này có tác dụng trong một số trường hợp tắc bồn cầu nhẹ. Do muối có khả năng bào mòn mạnh đặc biệt là muối biển thô. Khi sử dụng bạn kết hợp muối với nước sôi hoặc giấm sẽ tạo ra hỗn hợp có khả năng tẩy rửa mạnh giúp cho phân tách những chất thải đọng trong bồn cầu gây tắc nghẽn giúp thông tắc bồn cầu.

thong bon cau bang muoi

Thông tắc bồn cầu bằng muối

Cách sử dụng phương pháp này gồm các bước sau: Đầu tiên là chuẩn bị gồm 1 bát muối biển lớn, 1 bình nước sôi từ 70 - 80 độ C ( nhiệt độ nước rất quan trọng để có hỗn hợp tẩy rửa) và găng tay cao su.

Bước 1: Đổ toàn bộ bát muối lớn vào bồn cầu bị nghẽn

Bước 2: Đổ nước sôi xuống bồn cầu. Sau đó đậy nắp và đợi khoảng 2 tiếng để hỗn hợp phân rã chất thải 

Bước 3: Khi thấy nước rút nhanh ấn xả lại nước bồn cầu và kiểm tra hiệu quả

Với phương pháp này chỉ có tác dụng với các trường hợp tắc bồn cầu nhẹ do chất thải đọng trong ống dẫn, do các dị vật như thức ăn,.. thì tác dụng mới thấy rõ. Tuy nhiên chi phí cho muối chỉ vài nghìn đồng, tiết kiệm chi phí và thực hiện đơn giản nên bạn có thể thử mẹo này tại nhà xem có hiệu quả không. Nếu không thấy hiệu quả thì dùng phương pháp khác hoặc liên hệ đơn vị thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp tới xử lý.

Tuy nhiên, thay vì thường xuyên phải đau đầu với việc bồn cầu bị tắc thì phòng trước bằng cách vệ sinh thường xuyên, không đổ thức ăn, dị vật, giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ giúp bạn hạn chế phần nào việc bồn cầu bị tắc. Ngoài ra, tại sao bạn không chọn những mẫu bồn cầu có khả năng xả xoáy cực mạnh, cuốn trôi mọi vết bẩn nhanh chóng và men sứ kháng khuẩn giữ vệ sinh siêu láng mịn, hạn chế việc bám bẩn, rêu mốc và ố vàng làm tắc nghẽn đường ống xả.

2. Các mẫu bồn cầu men sứ kháng khuẩn kết hợp công nghệ xả xoáy siêu sạch

Đầu tiên khi chọn bồn cầu là hệ thống xả thải  và chất liệu men sứ vệ sinh của từng loại. Hiện nay, phổ biến nhất là bồn cầu xả xoáy hút mạnh mẽ tạo dòng nước xoáy và lực hút các chất bẩn khiến cho chất thải không bị mắc kẹt gây tắc nghẽn mà bồn cầu được xả nhanh, sạch, hạn chế mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, công nghệ phủ men sứ siêu trắng sáng, bề mặt láng mịn giúp gia đình bạn hạn chế việc đối mặt với tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn, giữ vệ sinh và sự thoải mái cho không gian và quá trình sử dụng.

 

KOH K 18187X S 0

Bệt khối rời xả 2 nhấn KOH K - 18187X - S - 0 là mẫu bồn cầu Thái của thương hiệu Kohler được ứng dụng công nghệ men sứ cao cấp - ProGuard giúp bề mặt sứ không bám cặn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, ngăn vi trùng, chống ố vàng. Kết hợp công nghệ xả Vortex tạo xoáy hiệu quả, đẩy sạch các vết bẩn, ngăn ngừa vệt nước đọng trên thành bồn cầu.

bon cau viglacera V45

Bồn cầu 1 khối Viglacera V45 ứng dụng công nghệ xả đẩy - hút Rain Siphon jet tạo thành các tia nước đánh bay các vết bẩn bám trên bề mặt, dòng xoáy nước tạo lực hút đẩy cuốn trôi vết bẩn nhanh, sạch mà không gây tiếng ồn. Mẫu bồn cầu của Viglacera phủ men Nano Titan kháng khuẩn độc quyền giúp chống khuẩn đến 89% vi khuẩn gây bệnh thông thường giúp bồn cầu luôn trắng bóng, sạch sẽ.

bon cau inax ac 832vn thiet ke dep

Bồn cầu 2 khối inax AC-832VN thu hút với thiết kế sang trọng, hiện đại. Kiểu dáng thon gọn, tinh tế đem đến sự đẳng cấp cho không gian. Bồn cầu ứng dụng công nghệ men sứ Nhật Bản cho bề mặt trắng sáng, sứ Aqua Ceramic không bám cặn bẩn, không ố vàng. Sử dụng công nghệ xả Powerful Vortex ưu việt với hai cửa xả cực mạnh mẽ, cuốn bay mọi chất thải giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, vệ sinh.

bon cau toto CS320DRT3

Bồn cầu TOTO CS320DRT3 là mẫu bồn cầu bình dân đến từ thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO. Mẫu bồn cầu ứng dụng công nghệ sứ vệ sinh Nano kháng khuẩn cho bồn cầu có thể trắng sáng 100 năm, chống mài mòn và bám bẩn hiệu quả. Công nghệ xả Siphon 2 chế độ tiết kiệm nước, giúp xả sạch hoàn toàn nhanh, sạch các chất bẩn, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

WP 2622

Bồn Cầu 1 khối American Standard WP-2622 thiết kế đẹp mắt, sang trọng ứng dụng công nghệ sản xuất cao cấp của Mỹ với bề mặt men chống bám bẩn, chống trầy xước và chống khuẩn hiệu quả. Kiểu xả của mẫu bồn cầu này là kiểu xả Siphon xoáy hút mạnh mẽ, xả sạch hạn chế tối đa tắc nghẽn.

CD1356

Bồn cầu 1 khối Caesar CD1356 thiết kế vuông vắn với kiểu dáng liền khối, két chứa nước thấp tạo ấn tượng khác biệt. Công nghệ xả hút với hệ thống xả tia đẩy, tạo vòng xoáy nước sâu vào lòng bồn cầu giúp cuốn sạch mọi vết bẩn. Công nghệ men sứ vệ sinh cao cấp kháng khuẩn giữ bồn cầu luôn trắng sáng, sạch bong.

Trên đây là các mẫu bồn cầu đang được ưa chuộng đến từ các thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín trên thị trường. Sử dụng mẫu bồn cầu tốt không lo lắng vấn đề về tắc nghẽn bồn cầu, trải nghiệm thoải mái và nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn. Tham khảo ngay các mẫu bồn cầu trên tại Showroom Hải Linh. Chương trình sale cuối năm với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho những khách hàng nhanh tay nhất, sale đỉnh đến 80%. Mua ngay!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây