Tư vấn cách sử dụng bồn tắm massage hiệu quả

Thời gian đăng: 15/01/2024
Cách sử dụng bồn tắm massage đúng sẽ giúp bạn tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bồn tắm massage an toàn và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây:

Bồn tắm massage là thiết bị vệ sinh quen thuộc trong các gia đình hiện đại. Bồn tắm massage không chỉ mang đến không gian nhà tắm sang trọng mà còn giúp con người thư giãn, cải thiện sức khỏe và trải nghiệm cảm giác như đang ở spa ngay tại nhà. Cách sử dụng bồn tắm massage đúng sẽ giúp bạn tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bồn tắm massage an toàn và hiệu quả.

1. Hướng dẫn cách sử dụng bồn tắm massage an toàn, hiệu quả

Sử dụng bồn tắm massage có thể giúp con người cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và thư giãn hơn. Sản phẩm này được tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời như đang đi spa ngay trong chính phòng tắm gia đình.

bon massage

Cần tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất để việc sử dụng bồn tắm massage an toàn và hiệu quả

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn sử dụng bồn tắm massage một cách hiệu quả và an toàn:

Bước 1: Chuẩn bị bồn tắm và xả nước vào bồn

Trước khi sử dụng bồn tắm, bạn cần chuẩn bị:

  • Lựa chọn chế độ massage phù hợp với nhu cầu, mong muốn và sở thích của mình.

  • Kiểm tra và làm sạch bồn tắm: Trước khi sử dụng bồn tắm massage, cần kiểm tra và làm sạch bồn tắm của mình để thiết bị hoạt động tốt, hạn chế vi khuẩn và tăng độ bền. 

  • Chuẩn bị nước tắm và các chất liệu tắm thích hợp như muối tắm, tinh dầu, bọt tắm,... để làm tăng hiệu quả của quá trình sử dụng. 

Sau các bước chuẩn bị trên, bạn có thể tiến hành xả nước vào trong bồn tắm. Có thể điều chỉnh nhiệt độ và áp suất của nước thích hợp bằng các nút cảm ứng, nhiệt độ lý tưởng của nước tắm là 38 độ C. Khi xả nước vào bồn, bạn cần kiểm tra nút chặn bồn tắm để hạn chế tình trạng nước bị rò rỉ, nên để mực nước khoảng ⅔ của bồn tắm thì bạn nên khóa vòi nước rồi chuyển sang bước tiếp theo.

CZI2105

Nên xả nước đầy ⅔ bồn tắm để việc ngâm mình thoải mái hơn và hạn chế hưu hại của các động cơ bên trong bồn

Bước 2: Khởi động chế độ tạo bọt, sục nóng hoặc sục khí

Sau khi đã xả nước vào bồn, bạn cần khởi động chế độ tạo bọt, sủi bọt, sục khí để giúp bạn có trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất khi ngâm mình. Bạn có thể điều chỉnh dễ dàng các mức độ khác nhau theo ý muốn. Cách sử dụng bồn tắm massage này được thực hiện như sau:

  • Sục sóng: nhấn một lần vào nút để bắt đầu chế độ tạo bọt và sục sóng. Để dừng chế độ này, bạn có thể ấn nút thêm một lần nữa.

  • Sủi bọt: tương tự như chế độ sủi sóng, bạn ấn nút 1 lần vào nút điều chỉnh để bắt đầu và ấn thêm một lần nữa để tắt.

  • Van điều tiết: để điều chỉnh mức độ của sóng ở mức nhẹ hoặc mạnh theo ý thích, bạn có thể vặn núm mở theo chiều kim đồng hồ để làm giảm súc sóng, nếu muốn tăng mức độ thì có thể vặn núm ngược chiều kim đồng hồ. 

  • Độ mở của sục sóng: chế độ này giúp điều tiết cửa sục sóng lớn hay nhỏ, sục sóng sẽ tăng lên khi bạn vặn núm ngược chiều kim đồng hồ và xoay núm theo chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra những sục sóng nhỏ hơn. 

cach su dung bon tam massage

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ sục khí bồn tắm massage

Trong quá trình sử dụng bồn tắm massage, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chuyên dụng như: viên tắm tạo bọt, sữa tắm, nước tạo bọt,... để nâng cao trải nghiệm cũng như chăm sóc cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, để chăm sóc da hiệu quả, có thể kết hợp thêm các nguyên liệu làm đẹp như sữa tươi, mật ong, muối tắm,...

Bước 3: Ngâm mình thư giãn trong bồn

Sau khi đã chuẩn bị nước tắm và các chế độ tạo bọt phù hợp, bạn hãy bật chế độ massage thủy lực, ngâm mình trong bồn và tận hưởng quá trình này. Bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại, laptop,... để giải tỏa căng thẳng và thư giãn tuyệt đối.

tam bon

Ngâm mình trong bồn tắm massage giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau các khớp và cải thiện sức khỏe

Thời gian lý tưởng nhất để bạn ngâm mình trong bồn tắm massage là 20 đến 30 phút, tránh không tắm quá lâu gây khô da hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể thay đổi các chế độ massage và áp lực nước theo ý muốn để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất. 

Bước 4: Xả nước bồn tắm

Sau khi ngâm mình xong, bạn hãy ấn nút xả để các chất bẩn và nước thoát ra bên ngoài, mỗi một mẫu bồn tắm lại có một chế độ xả khác nhau như dạng xoay, dạng nhấn nút hoặc dạng nhấn trực tiếp vào nút thoát nước. 

huong dan su dung

Các dạng nút xả nhấn của bồn tắm massage

2. Lợi ích của việc sử dụng bồn tắm massage

Sử dụng bồn tắm massage không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe khác như sau:

  • Giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể; quá trình massage trong bồn giúp máu được lưu thông tốt, giảm căng thẳng cơ bắp và chăm sóc cơ thể tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau một ngày làm việc dài.

  • Tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau: việc massage trong bồn giúp kích thích tuần hoàn máu, giảm đau trên cơ thể và giảm thiểu các triệu chứng đau nhức và mỏi cơ nếu sử dụng thường xuyên.

  • Tăng cường sức khỏe và làm sạch da: quá trình massage trong bồn giúp loại bỏ các tế bào chết, làm sạch da là tăng cường sức khỏe. Từ đó giúp bạn có làn da sáng và tươi trẻ hơn. 

3. Những lưu ý khi sử dụng bồn tắm massage

Để có thể giữ gìn bồn tắm được lâu bền và đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần lưu ý những cách sử dụng bồn tắm massage sau:

  • Vệ sinh bông tắm sau khi sử dụng: đây là lưu ý quan trọng sau mỗi lần dùng để giữ vệ sinh cho những lần tắm sau. Bạn cần xả hết nước trong bồn, loại bỏ toàn bộ các cặn bẩn bòn sót lại, có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc làm sạch sâu bằng cách xả lượng nước vừa đủ và bật chế độ massage thêm lần nữa.

  • Bảo dưỡng bồn tắm bằng cách vệ sinh hàng tuần và thường xuyên kiểm tra các đường ống dẫn nước để hạn chế hiện tượng vỡ ống, tắc nghẽn hoặc rò rỉ nước. Có thể xử lý các vết xước nhỏ trên bề mặt bồn tắm bằng cách sử dụng khăn lạnh và kem đánh răng.

  • Không để các vật dễ cháy nổ, có nhiệt độ cao gần bồn tắm hoặc vật nặng lên trên bề mặt gây nứt vỡ sản phẩm. 

  • Đóng nắp bồn tắm khi không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài.

Sử dụng bồn tắm massage đúng cách sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Hãy tuân thủ các bước và lưu ý cách sử dụng bồn tắm massage để có trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn chưa từng dùng bồn tắm massage trước đây, hãy thử ngay và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây