Tiêu chuẩn chiều cao lắp đặt chậu rửa cho người Việt

Thời gian đăng: 25/12/2022
Chậu rửa mặt là một loại thiết bị vệ sinh quen thuộc và gần như rất cần thiết đối với mỗi nhà tắm. Để chọn được một chiếc chậu rửa phù hợp về chiều cao cũng như kiểu dáng là một điều không dễ dàng. Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này, hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao cần lắp đặt chậu rửa mặt ở chiều cao phù hợp

Chậu rửa mặt hay còn gọi là chậu lavabo, đây là những thiết bị nhà tắm chuyên dụng, được lắp đặt để giúp chúng ta vệ sinh khi cơ thể cần thiết. Chính vì công dụng chủ yếu của chậu rửa là dùng để đựng nước rửa mặt, nên các loại chậu cũng được lắp đặt sao cho tiện lợi nhất đối với người dùng. 

Thông thường, chậu sẽ được lắp đặt ở vị trí vừa tay, có chiều cao ngang bụng hoặc hông người sử dụng. Nếu không xác định đúng chiều cao chậu với người sử dụng, chậu có thể bị lắp quá thấp hoặc quá cao, gây khó khăn và rất bất tiện khi dùng. Thêm vào đó, việc lắp đặt chậu với chiều cao đúng, vừa phải sẽ giúp cho nhà vệ sinh trông cân đối và thẩm mỹ hơn.

2. Tiêu chuẩn chiều cao của các loại chậu rửa mặt

Chiều cao của chậu rửa mặt đặt bàn

Các loại chậu rửa đặt bàn thường được lắp đặt trong các trung tâm thương mại, khách sạn, những nhà vệ sinh rộng và sang trọng. Thông thường, người ta sẽ lắp chiều cao phổ biến cho chậu loại này là khoảng 0,7- 0,85m. Đây cũng là chiều cao phù hợp và vừa vặn với dáng người châu Á.

chậu rửa mặt inax

 

ban ve ki thuat chau rua

Chiều cao của chậu rửa mặt âm bàn

Chậu rửa mặt âm bàn có kiểu dáng sang trọng, hiện đại, thường có hình tròn hoặc vuông, khi lắp đặt thì phần chậu sẽ chìm xuống dưới lòng bàn đá. Do vậy, khi lắp đặt chậu âm bàn cần tính toán chiều cao từ mặt đất đến đáy chậu cao hơn so với chậu đặt bàn để vừa với người dùng. Chiều cao phổ biến sẽ là khoảng 0,85- 0,9 m.

chieu cao lavabo

Chiều cao đối với chậu rửa treo tường

Chậu rửa treo tường khá nhỏ gọn và được sử dụng nhiều trong các gia đình hiện nay. Loại chậu này thường được gắn treo trực tiếp vào tường, có thể có chân chậu hoặc không. Chiều cao phổ biến để lắp đặt chậu rửa treo tường là khoảng 0,7- 0,85m, giống với chậu đặt bàn.

Chiều cao tiêu chuẩn của các loại tủ chậu

Tủ chậu thường được các gia đình sử dụng cho những nhà vệ sinh có diện tích vừa và lớn, phần dưới chậu rửa có tủ để đồ và có công dụng nữa là nâng đỡ cho chậu rửa phía trên. Chân của tủ cách mặt đất khoảng 10-20cm. Và chiều cao từ mặt đất tính đến đáy chậu là 0,7- 1m.

3. Lắp đặt chậu rửa theo chiều cao người sử dụng

Thông thường mỗi loại chậu đều có quy chuẩn kích thước và người thợ cũng có kinh nghiệm riêng để lắp đặt cho phù hợp. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên áng chừng chiều cao người sử dụng và lắp sao cho cân đối.

Chiều cao với người lớn

Với người trưởng thành, tiêu chuẩn lắp đặt chậu rửa theo chiều cao là tiêu chuẩn kích thước được đưa ra cho mỗi loại chậu đã được hãng khuyến nghị. Thông thường chiều cao tính từ mặt đất đến đáy chậu là 0,7- 0,8m.

Chiều cao chậu rửa mặt cho trẻ em

Việc lắp chậu rửa cho trẻ em đang được nhiều bố mẹ lưu tâm, một số trung tâm thương mại lớn cũng có phần chậu rửa dành riêng cho trẻ em. Lắp chậu rửa riêng giúp bé tự lập và có thể tự vệ sinh cá nhân cho mình. 

Thông thường, chậu rửa mặt cho trẻ em sẽ có chiều cao dao động từ 0,5- 0,6m. Tuy nhiên, bố mẹ nên tính toán phù hợp với chiều cao của con để lắp đặt cho dễ sử dụng nhất.

 

chiều cao chậu rửa mặt

Việc lắp đặt chậu rửa mặt với chiều cao phù hợp là rất quan trọng, nếu bạn chưa xác định được, có thể mua và hỏi các cửa hàng bán thiết bị để biết rõ hơn. Theo dõi và đón đọc bài viết của Hải Linh hàng tuần để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây