Thay diện mao mới cho phòng tắm đón hè 2022

Thời gian đăng: 05/06/2020
Không gian phòng tắm chật hẹp, đơn điệu khiến bạn cảm thấy nhàm chán và muốn thay đổi ngay. Nhưng bạn lại sợ phải mất quá nhiều thời gian hay tiền bạc cho công cuộc cái tổ. Chỉ 1 không gian nhưng cách phối hợp màu sắc, xử lý tường, lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp sẽ giúp không gian vệ sinh được thăng hạng. Cùng Hải Linh thay mới diện mạo cho phòng tắm đón hè sang bằng những gợi ý dưới đây.

 

1. Tông màu xanh mát mắt

Màu xanh bao gồm các tông từ xanh lá, xanh da trời, xanh lam, xanh mint. Trong thiết kế nội thất gam màu này đại diện cho thiên nhiên, bầu trời. Sử dụng màu xanh cho phòng tắm tạo cảm giác mới mẻ, thư giãn và êm đềm và nhẹ nhàng hơn cho cuộc sống mỗi ngày. 

su dung tong mau xanh mat cho phong tam

Xanh lam là gam màu xanh khá ấn tượng và nổi bật cuốn hút người nhìn. Do đó khi chọn lựa cho không gian phòng tắm tuyệt đối không nên ốp lát toàn bộ tường mà chỉ nen nhấn nhá có chủ đích vào những phần tường muốn nổi bật. Cách tốt nhất là sử dụng gạch ốp tường màu lam có kích thước nhỏ ốp từ sàn đến trần kết hợp cùng các mảng tường gạch màu trắng để cân bằng tổng thể sẽ làm cho căn phòng có vẻ cao hơn. 

Với gam màu này bạn nên ưu tiên chọn thiết bị vệ sinh màu trắng với những đường bo tròn. Mẫu bồn cầu treo tường vừa tiết kiệm không gian vừa dễ dàng vệ sinh. Không phải không gian nhỏ thì không thể sử dụng bồn tắm. Bạn chỉ cần khéo léo chọn các mẫu bồn tắm kích thước vừa phải và tận dụng góc tường làm điểm tựa. Để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian, bạn có thể chọn 1 mẫu gương kiểu dáng đặc biệt và dài ngang để phòng tắm rộng hơn.

su dung tong mau xanh mat cho phong tam 1

Nếu tông xanh đậm kén thẩm mỹ, phù hợp với gia chủ có cá tính mạnh thì tông màu xanh bạc hà nhẹ hàng hơn, dịu mát xua tan vẻ đơn điệu. Thay vì ốp lát toàn bộ tường, hãy tận dụng sự mộc mạc của bức tường bê tông cùng màu gạch lát nền trùng màu. Hãy nhớ, phòng tắm nhỏ không nên có quá nhiều điểm nhấn, càng đơn giản ít chi tiết càng đẹp. Một mẫu chậu rửa đặt bàn đá thiết kế tối giản, đồng nhất màu sắc tổng thể là điều cần thiết khi chọn phong cách thiết kế này. 

Nếu tủ kệ treo tường khiến không gian trở lên chật hẹp hơn thì hãy tận dụng góc âm tường với đồ decor giá treo từ gỗ vừa nhẹ nhàng lại lạ mắt. Một khung cửa sổ lớn nhiều ánh sáng và luôn rộng mở sẽ giúp nhà vệ sinh luôn thông thoáng, tống các luồng khí độc, đem lại cảm giác sảng khoái nhất.

2. Tạo điểm nhấn với màu nâu

Màu nâu đất trong năm 2022 đang trở thành xu hướng màu sắc Hot nhất trong những mẫu thiết kế nội thất hiện đại. Màu nâu mang đến sự ấm cúng nhưng nhẹ nhàng và dễ chịu nhất trong những ngày hè oi ả.

su dung tong mau xanh nau cho phong tam

Mẫu thiết kế phòng tắm lấy gam nâu trắng chủ đạo. Điểm sáng của cách phối màu này là tận dụng được 2 bức tường với 2 phong cách khác nhau là ốp gạch giả gỗ và bức tường chính họa tiết hình học bắt mắt. Một chút vân đã nhẹ cho các phần tường còn lại và gạch lát nền trắng nguyên bản giúp không gian rộng mở đánh lừa thị giác. Bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm được sắp xếp khoa học với hình dáng đặc biệt. Đừng quên 1 mẫu gương đèn LED tinh tế bừng sáng cả căn phòng. 

su dung tong van da cho phong tam 1

Nếu bạn ưa thích sự tối giản nhẹ nhàng không quá phá cách có thể lựa chọn một điểm nhấn bởi dải gạch vàng sáng bóng. Toàn bộ không gian xung quanh vẫn giữ gam trắng chủ đạo kết hợp với gạch lát nền xám nhạt giả xi măng. Với thiết kế này thay vì sử dụng bồn tắm có thể lựa chọn vách kính ngăn giữ không gian tắm cùng sen âm tường hỗ trợ tiết kiệm diện tích tối đa nhất.

3. Màu xám hiện đại

Gam màu xám-trắng-đen được mệnh danh là bộ 3 kinh điển trong thiết kế. Vì đây là những khối màu dễ dàng kết hợp với nhau.

su dung tong mau xam hien dai cho phong tam

 

Phòng tắm màu xám và trắng sẽ trông sang trọng và hiện đại. Đặc biệt khi kết hợp với gạch ốp tường khổ lớn vân đá cẩm thạch và mảng nhấn tường gạch hình học cao cấp sẽ càng làm không gian nổi bật hơn.Chọn sàn lát gạch màu xám giúp gia tăng chiều sâu cho không gian. Hãy tận dụng diện tích dưới chậu rửa để tủ chậu chứa đồ vừa gọn gàng vừa đẹp.

 

su dung tong mau xam hien dai cho phong tam 1

Bạn cũng có thể sử dụng nguyên sự mộc mạc của bức tường bê tông hay ốp gạch giả bê thông thô sau đó tạo điểm nhấm bằng thiết bị vệ sinh bằng gỗ. Cách này sẽ làm giảm độ lạnh lẽo của sắc xám và tạo điểm nhấn cho không gian. Với phong cách này. Hãy lựa chọn các mẫu bồn cầu, chậu rửa hay gương có đường cắt vát sắc cạnh 1 chút.

4. Huyền bí với gam màu đen

Bạn là tín đồ của màu đen, bạn đam mê gam màu này trong thiết kế nội thất. Nghĩ sao nếu toàn bộ phòng tắm được khoác lên mình tone đen toàn tập?

su dung tong mau den cho phong tam

Gạch ốp tường và lát nền đồng bộ với sắc đen giả đá tảng. Điểm nhấn là bức tường rích rắc khối nổi cùng gương đén LED mới lạ kích thước lớn. Bồn tắm màu đen hiện đại nổi bật, ngay cả trong không gian màu tối. Kệ tủ đen giữ đồ vệ sinh gọn gàng bên trong. Đây chính là phong cách thiết kế dành cho những gia chủ cá tính, yêu thích sự phá cách, độc đáo.

su dung tong mau den cho phong tam 1

Không lấy màu đen làm chủ đạo, mà chỉ nhấn một phần bức tường với gạch ốp tạo gân nổi bật. Phòng tắm này tạo ấn tượng với bồn rửa, gương độc đáo và thiết kế vòi hoa sen lớn. Gạch ốp sàn nhà cũng phân định rõ giữa khu vực tắm với các vị trí xung quanh khác giúp tạo chiều sâu không gian hiệu quả. 

5. Họa tiết vân đá 

su dung tong van da cho phong tam

Vẫn là gam màu đen trắng, nhưng các mảng tường là sự kết hợp của gạch khổ lớn với vân đá tự nhiên tinh tế. Nếu màu đen với vân trắng nổi bật thì gạch màu trắng vân lại nhẹ nhàng hơn. Nếu các thiết kế nhà vệ sinh thường đặt tủ chậu ở chính giữa bức tường thì với phong cách này lại được đặt lệch. Gương tròn nhỏ xinh, bồn rửa màu xám đen và kệ lưu trữ gắn tường được bố trí so le nhưng vẫn đảm bảo sự cân đối, hài hòa cho toàn bộ phòng tắm.

su dung tong van da cho phong tam 1 1

Cũng vẫn lấy cảm hứng từ các mẫu gạch vân đá, nhưng bức tường giả gỗ tự nhiên tạo điểm nhấn mang đến cho phòng tắm này một bầu không khí thanh bình. Một vài chậu cây xanh nhỏ đặt trong phòng khiến không gian bắt mắt hơn. Điểm tinh tế nhất của mẫu phòng tắm này chính là các mẫu thiết bị vệ sinh được tính toán vị trí sắp đặt cũng như kích thước phù hợp nhất.

6. Thiết kế cổ điển lên ngôi

Với các gia chủ ưa thích kiểu cổ điển với thiết bị vệ sinh mang sắc thái quý tộc của Pháp thì những việc chọn thiết bị vệ sinh cũng cần có sự tính tế. Một mẫu tủ chậu trắng với phần chân thiết kế cong vô cùng cuốn hút cho phong cách này.

su dung phong cach co dien cho nha tam

Điểm nhấn tạo nên tổng thể hoàn chỉnh nhất chính là bức tường gỗ độc đáo được lắp ghép bởi hàng trắm viên gạch vuông nâu với nhiều sắc độ màu khác nhau. Bồn cầu treo tường, chậu rửa bàn đá bạn hoàn toàn có thể tận dụng lại cho không gian phòng tắm này.

su dung phong cach co dien cho nha tam 1

Một cách thiết kế nhà tắm khác mang phong cách cổ điển Pháp với lối tối giản hiện đại chính là mảng tường xám nhìn gần bằng phẳng nhưng trông xa lại nhám bắt mắt. Thay vì bồn tắm thì vách tắm kính lại tiết kiệm diện tích và ngăn nước bắn ra khu vực xung quanh.

7. Điểm nhấn kẻ sọc ngang

Vẫn tone màu trắng chủ đạo, không gian rộng mở và cao hơn nhờ họa tiết sọc ngang màu xám và trắng. Bạn có thể chọn kiểu bồn tắm đặt góc để tiết kiệm diện tích hơn và gọn gàng ngăn lắp. Mẫu gương chữ nhật lớn và tủ chậu đồng màu tạo ân tượng cho người nhìn.

Tao diem nhan cho phong tam

Chỉ cần khéo léo chọn lựa và kết hợp giữa thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát sẽ biến không gian tắm trở lên đặc biệt. Nếu bạn đang bí ý tưởng hãy bỏ túi ngay những mẫu thiết kế mà chúng tôi đã gợi ý. Bắt kịp xu hướng sẽ là cách tốt nhất để phòng tắm nhà bạn luôn mới mẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây