Cách chỉnh phao bồn cầu tiết kiệm nước lên tới 21%

Thời gian đăng: 09/04/2021
Phao bồn cầu là công cụ có tác dụng ngắt và điều chỉnh lượng nước bơm lên trên bề mặt của bồn cầu. Vẫn biết rằng các dòng bồn cầu hiện nay có 2 chế độ xả giúp tiết kiệm nước song bạn có thể vẫn lo sợ bồn cầu xả quá nhiều nước. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé.

Phao bồn cầu là công cụ có tác dụng ngắt và điều chỉnh lượng nước bơm lên trên bề mặt của bồn cầu. Vẫn biết rằng các dòng bồn cầu hiện nay có 2 chế độ xả giúp tiết kiệm nước song bạn có thể vẫn lo sợ bồn cầu xả quá nhiều nước. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé. 

chinh phao bon cau tiet kiem

1. 1. Tại sao bạn nên chỉnh phao bồn cầu

Nước xả bồn cầu nhiều/ít ở mức không phù hợp. 

Đây là điều đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi lắp đặt bồn cầu. Với phần phao bồn cầu đặt quá cao hay thấp cũng có thể ảnh hưởng đến lượng nước. Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy lượng nước bất thường thì hãy nên kiểm tra lại lượng phao ngay. Đối với những bồn cầu có 1 chế độ xả nước thì việc này sẽ khiến tình trạng nước bị thất thoát gây mất vệ sinh. 

Nước bị rò rỉ liên tục

Hiện tượng này phổ biến nhất khi phao của bạn có vấn đề. Việc thất thoát nước cũng khiến ảnh hưởng đến kinh tế. Chính lúc này bạn nên tìm cách để chỉnh phao sao cho hợp lý.

2. Hướng dẫn chỉnh phao bồn cầu tiết kiệm nước

Phao nước bồn cầu dạng piston bằng đồng

Đây là dạng phao chỉ xuất hiện ở những loại bồn cầu đang được sản xuất cuối thế kỷ 20. Dạng bồn cầu cũ này không phân chia lượng nước cho vệ sinh theo nhu cầu, không có khả năng tiết kiệm nước nên hiện nay các hãng đã không còn sử dụng nữa. Cách chỉnh loại phao này đó là vặn ống bóng khi bồn cầu xả nước hay gần cánh tay đòn. Bạn có thể sử dụng việc bẻ cong cánh tay đòn để bóng khí ở mức hợp lý nhất với lượng nước mà gia đình bạn sử dụng sau mỗi lần đi vệ sinh. 

cach chinh phao bon cau bang dong dang pittong

Phao nước bồn cầu dạng piston nhựa

Hiện nay bồn cầu có piston nhựa được sử dụng rất phổ biến. Chúng sẽ thường có 2 chế độ xả mang đến khả năng tiết kiệm nước. Cách chỉnh phao bồn cầu này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần vặn nó theo chiều kim đồng hồ là đã có thể giảm thiểu đi lượng nước xả. Ngược lại, vặn theo chiều kim đồng hồ sẽ tăng lượng nước xả. 

phao bon cau bang nhua

Dạng phao nước bằng piston nhựa có con vít để bạn có thể điều chỉnh cánh tay đòn của phao nước. Bạn cũng có thể tùy chỉnh lượng nước cần thiết để tối thiểu trong bể nước của bồn cầu mỗi lần đi vệ sinh.

Phao nước bồn cầu nổi

Đây là một trong những thiết kế được áp dụng cho những mẫu bồn cầu thông minh. Dạng bồn cầu này sẽ có cả chế độ xả nửa hoặc cả bể chứa bồn cầu. Cách chỉnh phao này tại những nhà vệ sinh thông minh cũng được áp dụng dễ dàng.

cach chinh nuoc phao bon cau noi hai linh

Với những dòng van nổi có thanh điều chỉnh bên ngoài có thể được vặn trực tiếp. Với những loại được quy định trong van thì đơn giản nhất là rút chốt trong van. Sau đó xoay van chiều kim đồng hồ để có thể điều chỉnh lượng nước sao cho hợp lý nhất. Đây cũng là dạng phao ít được áp dụng vì có thể gặp sai số cao hay gặp tình trạng hư hỏng. 

Cách chỉnh phao bồn cầu cảm ứng áp lực nước

Đây là loại phao hiện đại nhất hiện nay. Chúng sử dụng phương pháp cảm ứng màng lực. Cơ chế hoạt động không liên quan đến cơ cấu Pistoi hay những cơ chế khác trong nhà vệ sinh. Việc tăng hay giảm áp lực sẽ khiến mực nước trong bể thay đổi. 

Để điều chỉnh loại van này bạn hãy chú ý đến tại đỉnh van xả co 1 con ốc để điều chỉnh lượng nước ra vào. Cách chỉnh phao bồn cầu để nâng được mức nước bạn xoay theo chiều kim đồng hồ. Còn để giảm thì hãy làm ngược lại vặn xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Cách chỉnh phao bồn cầu cảm ứng

Với mẫu bồn cầu cảm ứng cũng khá đơn giản. Điều chỉnh bồn xả nước kép sẽ bao gồm điều chỉnh mực nước và các nút xả nước. Thực hiện điều chỉnh cho nhà vệ sinh 2 lần mà không cần phải lấy nước ra khỏi bể. Tuy nhiên khi điều chỉnh xong bạn cần phải xả bồn cầu để kiểm tra điều chỉnh đã hợp lý chưa. 

bon cau thong minh tu xa nuoc

Trên đây là những cách điều chỉnh phao bồn cầu tiết kiệm nước. Các bạn hãy cùng thực hiện để bồn cầu tiết kiệm nước và phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây