Gợi ý cách đặt gương trong phòng ngủ phong thủy và hợp lý

Thời gian đăng: 05/08/2022
Gương là một vật dụng trang trí quen thuộc trong các gia đình, hầu hết các căn phòng trong nhà đều được lắp đặt gương. Tuy nhiên cách đặt gương trong phòng ngủ sao cho đúng phong thủy và bày biện hợp lý thì không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng chúng tôi khám phá những cách đặt gương để không mắc phải những sai lầm trong phong thủy tránh đem lại điều không tốt.

1. Tác dụng đặt gương trong phòng ngủ

Gương soi là một trong nhiều đồ vật không thể thiếu trong các gia đình. Đặt gương trong phòng ngủ mang lại nhiều điều hay, tiện lợi cho người sử dụng.

Gương giúp phòng ngủ trông rộng hơn

Lợi ích đầu tiên khi đặt gương trong phòng ngủ là giúp không gian trong phòng mở rộng hơn nhờ vào hiệu ứng ánh sáng của mình. 
 
Guong giup phong ngu rong dai hon

Gương khiến ánh sáng tràn ngập khắp gian phòng ngủ từ đó mọi người sẽ có cảm giác dường như phòng ngủ của mình trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Nếu bạn muốn tăng chiều sâu của căn phòng thì nên để gương thẳng đứng. Còn bạn muốn tăng chiều rộng cho căn phòng thì để gương theo chiều ngang.

Tạo độ thoáng, tăng cường thêm ánh sáng tự nhiên

Để tạo nên hiệu ứng ánh sáng tự nhiên tăng cường các nhà sản xuất gương đã thiết kế ra những dòng sản phẩm gương tráng bạc vô cùng phù hợp với tính chất này. Với ánh sáng phản xạ lại cao dòng gương này thích hợp cho phòng ngủ có diện tích to, nhỏ khác nhau.
 
Guong tao do thoang va tang cuong anh sang cho phong ngu

Ngoài ra dòng gương tráng đồng, tráng nhôm tạo ra hiệu quả tăng cường ánh sáng cho căn phòng cũng khá tốt. Gia chủ thoải mái lựa chọn các dòng gương trên để phù hợp với mục đích của mình. 

Tạo tính thẩm mỹ cho phòng ngủ

Những dòng sản phẩm gương trên thị trường hiện nay được thiết kế vô cùng bắt mắt, đẹp đẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế…theo từng phong cách phòng ngủ khác nhau. Tùy vào sở thích chủ nhà có thể dễ dàng chọn lựa nhiều kiểu gương khác nhau để tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của mình.

Guong tao tham my cho phong ngu

Mang lại phong thủy tốt cho gia đình

Gương là một vật liệu bày biện mang tính phong thủy cao. Nếu được bố trí hợp lý gương sẽ hút các luồng khí tốt lành, tăng cường dương khí, tài vận, sức khỏe… cho gia đình.
 
Guong mang lai phong thuy tot cho gia dinh

Đặt gương đúng vị trí là một điều rất quan trọng gia chủ nên tham khảo những người giàu kinh nghiệm, thầy phong thủy vì nếu đặt sai vị trí gương sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

2. Những vị trí không được đặt gương trong phòng ngủ

Không đặt gương đối diện cửa phòng

Gương dùng để phản chiếu, thu phóng mọi vật. Nếu bạn đặt gương ở đối diện cửa phòng điều này sẽ gây nên những điềm gở vì ánh sáng, các luồng dương khí khi vào cửa phòng gặp gương sẽ phản chiếu ngược trở lại. Điều này sẽ khiến trong phòng tích tụ lại những luồng khí xấu lâu dần dẫn đến cãi vã, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Đây là vị trí cấm kỵ không được đặt gương ở trong phòng ngủ.
 
Khong dat guong doi dien cua phong ngu

Không đặt gương đối diện giường ngủ

Bạn tuyệt đối không nên đặt gương đối diện với chiếc giường trong phòng ngủ đặc biệt là những người đã lập gia đình. Đơn giản nếu đặt gương vào vị trí này sẽ sản sinh ra các luồng âm khí không tốt cho vợ chồng, con cái và gây nên các xung đột trong gia đình.
 
Khong dat guong doi dien phong ngu

Không để gương chiếu vào cửa vệ sinh trong phòng ngủ 

Đối với phòng ngủ được thiết kế nhà vệ sinh gia chủ nên chú ý không nên đặt gương chiếu vào cửa phòng vệ sinh. Theo quan niệm dân gian phòng vệ sinh là nơi có nhiều khí xấu, khi ta đặt gương ở vị trí này các khí xấu sẽ phản chiếu lại phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của vợ chồng. 
 
Khong dat guong chieu vao cua phong ngu

Không đặt gương về hướng nam ở phòng ngủ

Gương là hành thủy, hướng nam là hành hỏa vì vậy bạn không nên đặt gương ở vị trí này tránh gây ra thủy hỏa xung khắc sẽ dẫn đến nhiều bất ổn trong đời sống và công việc.

Không ốp gương ở trần phòng ngủ

Hình ảnh trên giường ngủ sẽ bị gương phản chiếu lại khiến chủ nhà gặp khó khăn trong công việc, kẻ xấu hãm hại, gặp chuyện thị phi…nếu bạn thiết kế gương ở trần phòng ngủ.
 
guong op tran nha

Không đặt 2 gương đối diện trong phòng ngủ

Đặt gương kiểu này khiến các hình ảnh, tia sáng phản chiếu lại rất hỗn độn, không theo trật tự gây nên phân tán các luồng khí tốt, ảnh hưởng xấu đến thành viên trong nhà.
 
guong doi dien nhau

Không đặt gương đối diện cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất, đặt gương đối diện cửa sổ sẽ phản chiếu lại ánh sáng ra ngoài và phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy là gương đối cửa. Điều này sẽ dẫn đến tài vận, sức khỏe, hạnh phúc gia đình bị suy giảm.

3. Cách đặt gương đúng trong phòng ngủ

Theo phong thủy gương đặt đúng cách trong phòng ngủ sẽ đem lại nhiều tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia đình.

Đặt gương đúng hướng

Gương trong phòng ngủ nên đặt theo các hướng Đông, Bắc, Đông Nam sẽ phù hợp nhất.
  • Hướng Đông: Đặt gương theo hướng này sẽ hấp thu những luồng sinh khí tốt đem lại sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tránh tà.
  • Hướng Bắc: Đặt gương theo hướng này sẽ mang lại may mắn, rạng rỡ trên đường công danh, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: Đặt gương theo hướng này thu hút tài lộc, vượng khí cho gia đình.
Dat guong dung huong

Đặt gương bên hông cửa sổ

Cửa sổ luôn là nơi đón ánh sáng cho căn phòng. Bố trí gương bên hông cửa sổ giúp phân phối ánh sáng ra đều khắp phòng, luân chuyển các dòng năng lượng mang lại sinh khí, sức sống, tinh thần thoải mái cho mọi người. 
 
dat guong gan cua so

Đặt gương đối diện hình ảnh thú vị, vui vẻ    

Gương có tính phản chiếu nên khi đặt đối diện tranh, ảnh thú vị, vui mắt sẽ giúp niềm vui nhân đôi mang lại sinh khí, tiếng cười, niềm vui, lạc quan cho mọi người.

Đặt gương chỗ tối

Trong phòng ngủ có chỗ tối bạn có thể đặt gương ở đấy để tăng cường, bổ xung ánh sáng cho góc này. Đặt gương chỗ này giúp phòng trở nên sáng hơn, xua đi luồng khí xấu mang lại thêm sinh khí cho căn phòng.

Treo gương trong phòng ngủ 

Gia chủ có thể treo gương trong phòng ngủ nếu muốn. Một điều chú ý là khi treo gương bạn chọn hướng tốt để treo. Ngoài ra việc treo gương giúp phòng ngủ giúp mở rộng không gian, phân bổ ánh sáng đều cho căn phòng.
 
Treo tuong trong phong ngu
Những cách đặt gương trong phòng ngủ sao cho phù hợp ngày nay đã xua đi những quan niệm sai lầm trong quá khứ là không được đặt gương trong phòng ngủ. Bạn thoải mái trong việc chọn những kiểu gương sao cho phù hợp với căn phòng ngủ của mình và phải lưu ý tránh những điều không nên khi đặt gương để mang lại vận may, tài lộc cho gia đình mình.

Nguồn: Showroominax.vn

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây