Các cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng như mới mua

Thời gian đăng: 22/08/2022
Bồn cầu là phần không thể thiếu đối với mỗi gia đình, là một thiết bị mà nhà vệ sinh nào cũng phải có. Thế nhưng vệ sinh bồn cầu như thế nào để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, sáng bóng thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Hải Linh sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hữu ích để vệ sinh bồn cầu sáng bóng như mới, cùng theo dõi ngay dưới đây!

1. Vì sao cần vệ sinh bồn cầu thường xuyên?

Vệ sinh bồn cầu đúng cách là cần vệ sinh sạch sẽ và làm thường xuyên. Tại sao ư?  Sau đây là những lý do quan trọng cần phải duy trì việc vệ sinh bồn cầu mỗi ngày:
 
Cach ve sinh bon cau

Ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi

Bồn cầu là nơi chứa đựng chất thải của chúng ta, vì vậy cũng là nơi có thể tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây hại. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, vi khuẩn sẽ rất nhanh chóng sinh sôi và là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề cho gia đình bạn.
 

Bảo vệ sức khỏe gia đình

Lòng bồn cầu là “thiên đường” của vi khuẩn gây bệnh, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sinh sôi sẽ gây hại đến sức khỏe con người. Bồn cầu bẩn là nguyên nhân gây nên các bệnh lý như: tiêu chảy, viêm gan, suy hô hấp,...Chính vì vậy, vệ sinh bồn cầu sạch sẽ là điều cực kỳ cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh.

Giúp bồn cầu giữ vẻ trắng sáng, bền đẹp

Vệ sinh bồn cầu hàng ngày đúng cách giúp tuổi thọ của chiếc bồn cầu nhà bạn kéo dài lâu hơn. Vết bẩn và chất thải không thể bám dính được trên bề mặt bồn cầu, từ đó giúp bồn cầu luôn sáng bóng. Ngoài ra, việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên còn tránh được tình trạng bồn cầu bị tắc, nghẹt, gây phiền toái cho gia đình bạn.

Giữ phong thủy và vận khí tốt cho gia chủ

Trong phong thủy, nhà vệ sinh được coi là nơi có khí xấu, những luồng năng lượng không tích cực và là nơi chứa đựng nhiều tạp chất không tốt. Nếu nhà vệ sinh, đặc biệt là bồn cầu mà không được chú ý lau dọn sẽ khiến các nguồn năng lượng xấu tích tụ nhiều, tỏa đi khắp nơi trong nhà, gây ảnh hưởng xấu tới vận khí của gia chủ. 

2. Cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng như mới mua

Ngay sau đây, Hải Linh sẽ mách bạn cách vệ sinh bồn cầu và đánh bay các vết bẩn, đảm bảo bồn cầu luôn trắng sạch.

Dùng nước ngọt có gas

Trong các loại nước ngọt có gas như: Coca, Sprite, 7up,... đều có chứa một lượng acid nhất định, chính là tác nhân quan trọng khiến các vết bẩn lâu năm bị trôi khỏi bồn cầu. 
Ve sinh bon cau bang coca

Bạn chỉ cần làm những thao tác rất đơn giản như: Đổ 1 lượng nước có gas, khoảng 1 lít vào bồn cầu, đậy nắp chờ trong vòng 2 tiếng trở lên, sau đó dùng chổi cọ rửa, cuối cùng xả nước là bồn cầu đã trắng bóng rồi.

Dùng baking soda và giấm

Trong baking soda có các thành phần chất tẩy rửa cực mạnh, có thể đánh bay các vết bẩn lâu năm, kết hợp với tính khử khuẩn của giấm ăn sẽ là một công thức tuyệt vời. 
 
Ve sinh bon cau bang bakingsoda giam

Các bước thực hiện như sau: Đổ một cốc baking soda, 2 cốc giấm, tỷ lệ 1:2. Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào những khu vực cần vệ sinh. Đợi trong khoảng 10 phút cho hợp chất hoạt động rồi mới tiến hành dùng chổi cọ rửa. 

Lưu ý, nếu bồn cầu quá bẩn và nhiều vết ố, các bạn có thể để lâu hơn, sau 2h thì mới cọ rửa. Vì baking soda là chất tẩy rửa cực mạnh, nên khi dùng cần hạn chế tần suất, nếu quá lạm dụng dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến men sứ, gây bào mòn bề mặt.

Dùng hỗn hợp hàn the + chanh

Hàn the là một chất hóa học có tính sát khuẩn cực mạnh, còn được biết đến như một độc dược, thế nhưng, ít ai biết là hàn the còn có công dụng tẩy rửa tuyệt vời. 
 
Ve sinh bon cau bang han the chanh

Dùng hàn the và chanh theo tỷ lệ 2:1, tốt nhất là một cốc hàn the, một nửa cốc nước cốt chanh (nửa cốc nước cốt khoảng 3 trái chanh). Khuấy đều hỗn hợp sẽ có dạng bột nhão, trước khi sử dụng, nên giật nước xả bồn cầu trước, sau đó mới dùng bọt biển chà lên những vùng xung quanh và lòng bồn cầu. 

Sau khi chà xong vết bẩn rồi, nên chờ trong vòng khoảng 1-2h rồi mới giật nước xả lại. Lưu ý là hàn the cũng là một chất khá độc, vì vậy trong khi vệ sinh bạn nên đeo gang tay khẩu trang cẩn thận nhé!

Dùng hỗn hợp giấm trắng + nước cốt chanh + xà phòng

Đây đều là những chất tẩy rửa tuyệt vời, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy rửa cực mạnh, đánh bay mọi vết bẩn. 
 
Ve sinh bon cau bang giam xa phong tranh

Công thức như sau: cho một cốc nước cốt chanh, một cốc giấm trắng và một cốc xà phòng, khuấy đều hỗn hợp đến khi xà phòng tan hết. Nếu xà phòng hơi nhiều không tan hết được thì các bạn có thể cho thêm chút giấm rồi hòa đến khi xà phòng tan hết.

Cách tiến hành: đổ một lượng hỗn hợp vừa phải vào khu vực cần vệ sinh, dùng miếng bọt biển hoặc khăn thấm hỗn hợp rồi lau hết xung quanh bề mặt cần làm sạch. Chờ trong khoảng 20 phút thì xả nước là bề mặt bồn cầu sáng bóng rồi!

Dùng các chất chuyên dụng tẩy rửa bồn cầu

Nếu bạn muốn đảm bảo bồn cầu trắng sạch một cách tuyệt đối, bồn cầu nhà bạn đã thử nhiều cách trên nhưng vẫn không sạch như mong muốn. Giải pháp cuối cùng là dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Những loại này thường được bán ở rất nhiều siêu thị và các tiệm tạp hóa bán lẻ.
 
Ve sinh bon cau bang chat tay rua

Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lưu ý về đảm bảo an toàn, nên đeo khẩu trang, đeo găng tay và tuyệt đối không để các chất này dính vào người.

Trên đây là những cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng như mới mà Hải Linh chia sẻ và đã được áp dụng khá thành công. Hi vọng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn có thể dễ dàng vệ sinh bồn cầu cũng như nhà tắm để không gian sống của mình luôn sạch sẽ, trong lành!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây