Cách trang trí nhà cửa thêm may mắn trong tháng cô hồn

Thời gian đăng: 28/07/2022
Tháng 7 âm lịch hàng năm theo quan niệm của dân gian được gọi là tháng cô hồn. Trong tháng này các cô hồn, dã quỷ sẽ trở lại dương gian và gây nên những điều không lành. Để tránh điềm xấu mọi người thường cúng bái và kết hợp với cách trang trí nhà cửa thêm may mắn trong tháng cô hồn.

1. Quét dọn, sắp xếp lại đồ đạc để tăng dương khí 

Theo quan niệm dân gian ma quỷ thích những nơi âm u nên trong tháng cô hồn vấn đề vệ sinh, quét dọn, sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, đúng phong thủy sẽ góp phần vào việc xua đuổi điềm xấu. Ngoài ra việc giữ vệ sinh cho ngôi nhà mang lại nhiều điều tốt lành, tăng dương khí  cho thành viên trong gia đình.
 
don dep nha cua
 
Với ngôi nhà ở sâu trong ngõ ,ngách, thiếu ánh sáng mặt trời cả gia đình nên cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh sạch đẹp cho căn nhà trong khoảng thời gian này. Ngoài ra chủ nhà nên mở rộng cửa sổ, cửa chính, giũ và làm sạch những đồ vật như tượng, thảm, chăn, màn…đồng thời mỗi ngày chuyển vị trí đồ đạc từ 35-40 cm để tạo ra nguồn năng lượng mới.

Gia chủ cũng nên chú ý đến việc tẩy uế và xông nhà, việc làm này rất tốt tạo ra những nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình. Không những vậy nếu xung quanh nhà có cỏ dại, lùm cây bạn cũng nên phát quang, dọn dẹp để không khí lưu thông vào nhà tốt hơn tạo những điềm lành.

Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà theo kinh nghiệm từ xưa để lại như lắp gương bát quái ở trước nhà, không treo dao, kéo ở trên tường bếp, vệ sinh giường, chăn, chiếu sạch sẽ…

2. Trang trí nhà cửa màu sắc tươi sáng

Trong tháng cô hồn việc bài trí nhà cửa bằng những vật liệu trừ tà cũng quan trọng không kém.

Dùng hoa sen 

Hoa sen là quốc bảo trong phật pháp với ngụ ý mang lại những điềm lành trong cuộc sống. Vì vậy dùng hoa sen trang trí, bày biện trong nhà sẽ giúp xua đuổi ma quỷ, mang lại sự bình an, may mắn cho gia đình.
 
Hoa sen

Trang trí nhà bằng các đồ vật sáng màu

Theo quan niệm phong thủy những sắc màu tươi sáng của đồ vật trong nhà mang lại nguồn sinh khí tốt, cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Trong tháng 7 âm lịch này việc trang trí, bày biện thêm các các vật dụng có màu sắc sáng sẽ xua đi âm khí, điềm không tốt trong gia đình.
 
Trang tri nha cua bang do vat sang

Bố trí các vật dụng trên cửa chính

Cổng nhà, cửa nhà luôn là nơi khởi nguồn của bố trí những điềm lành. Không chỉ trong tháng cô hồn mà mà bắt đầu từ lúc hoàn thiện, cửa chính luôn được bày biện những đồ vật mang lại điềm tốt, tránh điều xấu như gương bát giác, sư tử đá, chó đá…
 
Guong bat quai

3. Tăng cường ánh sáng cho căn nhà

Những căn nhà âm u, ít ánh sáng thường là nơi chứa đựng nhiều âm khí, lâu dần những người sống trong đó tính tình sẽ trở nên u sầu, ít nói, không giao tiếp…dẫn đến gia đạo sa sút.
 
Tang cuong anh sang
Khi bạn sống trong điều kiện như vậy gia chủ nên thường xuyên mở rộng cửa chính, cửa sổ, cửa chớp để đón ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra chủ nhà hãy bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng ở bên trong, bên ngoài nhà để tăng thêm ánh sáng. Theo kinh nghiệm từ xưa để lại trong tháng xấu này nên bố trí đèn theo các hướng Tây, Nam, Trung Cung, Đông Bắc để xua đuổi âm khí.

4. Trồng thêm nhiều cây xanh

Cây xanh thuộc về mộc, đại diện cho sức sống, thịnh vượng, tài lộc vì vậy trồng thêm nhiều cây xanh, trang trí thêm cây cảnh ở xung quanh nhà luôn mang đến điều tốt lành.
 
Trong nhieu cay xanh
 

Gia chủ nên chọn một số loại cây xanh mang ý nghĩa phát tài, phát lộc, sinh khí tốt, sống lâu… như Kim Tiền, Vạn Lộc, Vạn Thọ, Vạn Niên Thanh, Ngọc Ngân… để trồng hoặc trang trí xung quanh nhà.

Trồng cây xanh không giới hạn ở việc loại bỏ khí xấu mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác như nuôi dưỡng tâm hồn, bình an, hạnh phúc…

Ngoài ra việc trang trí thêm các vật dụng khác để lấy ánh sáng như gương, tấm kính, gạch lỗ cũng mang lại nhiều hiệu quả tốt.

5. 5. Luôn mang theo vật hộ thân

Vật hộ thân, vật trừ tà mang theo người là một giải pháp hữu hiệu được nhiều người ưa thích. Ngoài tác dụng trang trí, làm đẹp thì đây cũng là biện pháp hữu hiệu để tránh những điềm xấu.

Tỏi

Từ xưa tỏi ngoài là một gia vị trong các bữa ăn, nó còn một tác dụng khác nữa là trừ tà, diệt âm khí, tránh ma quỷ…Mang theo củ tỏi trong người luôn có tác dụng tốt cho sức khỏe xu tị tránh nạn. Trong tháng cô hồn việc mang theo tỏi bên người rất tốt, các luồng âm khí, khí xấu sẽ tránh xa.
toi tru ta

Muối

Muối cũng là một loại gia vị được dân gian dùng để trừ tà, tránh xui xẻo, mang lại nhiều may mắn. tài lộc cho mọi người và gia đình. Không những muối được mang theo người mà trong những ngày đầu năm tết đến, người ta thường rải muối để trừ tà, đuổi các điềm gở mang lại sự no ấm, an khang cho gia đình.
 
Muoi tru ta

Vòng phong thủy trừ tà

Vòng trừ tà ngoài tác dụng loại bỏ, khắc chế điềm gở, không may mắn còn có nhiều công dụng khác như đeo trên tay làm đẹp, mang lại năng lượng tích cực…
 
deo vong de tru ta ma
Sử dụng vòng trừ tà là một trong những biện pháp được ưa thích nhất của mọi người. Không chỉ riêng trong tháng cô hồn mà trong tất cả các ngày trong năm ai cũng có thể đeo vòng phong thủy để mang lại bình an, may mắn trong cuộc sống.

Mang bùa bình an

Bùa bình an thường có xuất xứ từ chùa, đền nơi thờ các vị phật, thành hoàng…Mang theo bùa bình an bên người trong tháng cô hồn sẽ giúp tâm linh luôn thoải mái, tránh xui xẻo, vận rủi vì bùa bình an mang theo hương khói, phật tính, đạo tính…điều này khiến ma quỷ phải tránh xa.
 
Bua binh an

Một đặc tính nữa của bùa bình an là không những bảo vệ người mang bùa mà còn phát ra năng lượng tích cực, tốt lành cho những người ở xung quanh.

6. 6. Tạo không khí vui vẻ trong nhà

Những buổi họp mặt, vui chơi, trò chuyện với người thân trong tháng cô hồn là một điều rất nên làm. Khi trao đổi những việc vui, buồn trong công việc, cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chúng ta loại bỏ, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng thường thấy.
 
khong khi vui ve
Gia đình nấu nướng, tụ tập, thưởng thức những món ăn ngon là một cách hay để xua đi điềm xấu. Ngoài ra bạn cũng có thể mời bạn bè, người thân đến nhà cũng là cách để tăng luồng khí tốt lành cho gia đình.

Những cách trang trí nhà cửa thêm may mắn trong tháng cô hồn luôn đi sâu vào tiềm thức của người Việt. Để công việc thuận lợi, tránh điều xấu, ma quỷ quấy nhiễu đến chính mình và người thân trong gia đình, chúng ta nên nghe và làm theo những điều trên.

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây