Nên chọn bồn tắm thế nào cho phù hợp?

Thời gian đăng: 10/06/2024
Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bồn tắm từ hình tròn, hình vuông,... cho đến bồn tắm góc. Tùy vào đặc tính từng loại sẽ đáp ứng các phong cách và nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân nên chọn bồn tắm thế nào cho phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. .

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bồn tắm từ hình tròn, hình vuông,... cho đến bồn tắm góc. Tùy vào đặc tính từng loại sẽ đáp ứng các phong cách và nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân nên chọn bồn tắm thế nào cho phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

1. Bồn tắm hình chữ nhật

Bồn tắm hình chữ nhật được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng trên mọi miền đất nước. Với loạt ưu điểm nổi bật, tình ứng dụng cao, bồn tắm chữ nhật đáp ứng hầu hết các không gian phòng tắm diện tích trung bình và lớn. 
 
 
bon tam inax msbv 1800n2

Sản phẩm có đa dạng kích thước, dao động từ 1m52 cho đến 1m8 tùy loại. Đặc biệt, với kiểu dáng hình chữ nhật, bạn có thể thoải mái duỗi dài chân, tắm trong tư thế nằm đầy thư giãn. Không chỉ vậy, có nhiều hình thái khác nhau như đặt sàn độc lập có chân đế sẵn hoặc kiểu bồn tắm xây dễ dàng thiết kế, trang trí đáp ứng mọi phong cách, vị trí lắp đặt. 

Nhìn chung, nếu không gian phòng tắm trung bình hoặc rộng rãi thì bồn tắm chữ nhật là sự lựa chọn an toàn và tiện lợi nhất hiện nay. 

2. Bồn tắm hình bầu dục

Bồn tắm hình bầu dục chinh phục nhiều khách hàng nhờ thiết kế thẩm mỹ cao. Với các đường cong mềm mại, sản phẩm này dễ dàng mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại cho phòng tắm. Tuy nhiên vì là hình bầu dục nên sẽ tốn diện tích lắp đặt sử dụng hơn hẳn bồn tắm hình chữ nhật, thích hợp sử dụng trong các không gian phòng tắm master rộng như ở khách sạn, biệt thự,... 
 
bon tam co chan

Thiết kế không góc cạnh đem lại cảm giác thoải mái cả khi nằm và ngồi, đáp ứng hầu hết phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển. Mặc dù chiếm diện tích hơn so với bồn chữ nhật nhưng thiết kế bầu dục lại gợi cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho phòng tắm. Đặc biệt, ít góc cạnh nên dễ làm sạch, bảo trì và an toàn hơn hẳn. 

Bạn cũng cần cân nhắc về vấn đề chi phí, vì thông thường các mẫu bồn tắm bầu dụng sẽ có giá thành cao hơn, yêu cầu lắp đặt và vận chuyển phức tạp, đòi hỏi sự cẩn thận. Đặc biệt, không thể tận dụng được các góc của phòng tắm giúp tối ưu không gian hiệu quả.

3. Bồn tắm góc

Ưu điểm nổi bật nhất của bồn tắm góc chính là khả năng tối ưu hóa không gian, tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Vậy nên, đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những phòng tắm nhỏ, hạn chế diện tích. Loại bồn tắm này được thiết kế đẹp mắt, đa dạng mẫu mã, trở thành điểm nhấn thu hút trong thiết kế tổng quan. 
 
bon tam loai nho

Có một vấn đề cần cân nhắc khi chọn mua bồn tắm góc đó là quy trình lắp đặt phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao để đảm bảo khi đi vào quy trình hoạt động trơn tru. Vì được sử dụng như một giải pháp tiết kiệm không gian nên một số loại bồn tắm góc kích cỡ khá nhỏ, không đủ dài hoặc rộng cung cấp trải nghiệm tắm thoải mái cho người dùng.

4. Bồn tắm hình tròn

Bồn tắm hình tròn sở hữu tính thẩm mỹ cao với thiết kế đường cong mềm mại, sang trọng và khác biệt. Có thể đáp ứng mọi phong cách trang trí phòng tắm từ hiện đại, đơn giản cho đến sang trọng, thanh lịch. Từ đó góp phần làm gia tăng giá trí của không gian sử dụng. 
bon tam massage thuy luc 2

Lòng bồn sâu rộng cung cấp không gian rộng rãi, thoải mái, đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Với kiểu dáng đặc trưng không góc cạnh, người dùng dễ dàng làm sạch và bảo trì nhanh chóng. 

Sở hữu nhiều ưu điểm là vậy, tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu bồn tắm hình tròn thì cần cân nhắc diện tích phòng tắm. Bởi lẽ, loại này yêu cầu không gian lớn hơn hẳn các loại bồn tắm khác. Mức giá cao, vận chuyển và lắp đặt phức tạp. Khi bước ra vào khó khăn hơn, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ. 

5. Bồn tắm hình vuông

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chắc hẳn nhiều người bị ấn tượng bởi vẻ đẹp mạnh mẽ đầy góc cạnh của các mẫu bồn tắm hình vuông. Loại bồn tắm này thường sở hữu kích cỡ lớn, sử dụng trong các không gian phòng tắm công cộng, phòng tắm có diện tích mở rộng cho phép nhiều người cùng tắm tráng cùng một lúc. 
 
Bon tam vuong

Nếu như nhu cầu của bạn lớn, muốn sử dụng linh hoạt bồn tắm cho nhiều đối tượng người dùng thì nên chọn bồn tắm vuông. Bạn có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như thư giãn, tắm, hoặc thậm chí là tắm đôi. Tuy nhiên chính vì vậy nên mẫu bồn tắm này chiếm khá nhiều diện tích, không phù hợp với các không gian nhỏ. 

Bồn tắm vuông thường là các loại bồn xây không có sẵn chân đỡ. Ưu điểm của loại này chính là thoải mái sáng tạo, thiết kế theo phong cách trang trí mình mong muốn. Tuy nhiên cần phải cân nhắc vị trí phù hợp và tốn thêm nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí lắp đặt.

Qua bài viết trên đây, Hải Linh đã gợi ý đến bạn đọc chi tiết về ưu nhược điểm cũng như đặc tính của từng loại bồn tắm. Từ đó bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn loại bồn tắm phù hợp nhất với không gian và nhu cầu sử dụng.

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây