Xu hướng phòng tắm năm 2022 bạn không muốn bỏ lỡ

Thời gian đăng: 01/07/2020
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng tắm vừa đầy đủ tiện ích, vừa đẹp và hiện đại. Một chút màu sắc, một chút biến tấu với xu hướng thiết kế phòng tắm đang lên ngôi năm 2022 khiến bạn không thể bỏ lỡ. Chúng tôi liên tục cập nhập nhiều mẫu thiết kế mới nên hãy đón đọc thường xuyên.

 

1. Vật liệu đồng thau

Thêm một chút Luxe vào cuộc sống của bạn là cách mà nhà thiết kế Bailey Austin đã thổi màu vào cho không gian tắm này. Sự kết hợp giữa nhà tắm và bàn trang điểm được tận dụng trong cùng một không gian kết hợp với vật liệu đồng thau. Gam màu đồng được coi là xu hướng thiết kế nhà vệ sinh trong năm 2022. Một mẫu gương mạ đồng, đèn treo tường mạ đồng đồng bộ cùng màu tủ chậu rửa theo hơi hướng cổ điển đương đại nổi bật không gian.

xu huong phong tam nam 2020 1

2. Bồn tắm sâu lòng

Bồn tắm ngâm thiết kế sâu lòng chưa bao giờ lỗi mốt. Nếu ở nước ngoài thì các mẫu bồn tắm vô cùng thông dụng. Tuy nhiên tại Việt Nam chỉ những gia đình có điều kiện kinh tế một chút hay tại các nhà hàng, khách sạn hoặc chung cư cao cấp mới có. Xu hướng phát triển thị trường và sự hiện đại hóa ngày 1 tăng cao nên bồn tắm cũng ngày càng phổ biến hơn trong năm 2022. Vị trí đẹp nhất để đặt bồn tắm chính là cạnh một khung cửa sổ nhiều ánh nắng.

xu huong phong tam nam 2020 2

3. Hệ thống chiếu sáng Led

Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định mọi không gian. Đặc biệt là phòng tắm, nếu như không gian diện tích nhỏ, không có cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo là giải pháp tốt nhất. Với những tiến bộ không ngừng trong công nghệ chiếu sáng, bạn hoàn toàn có thể tích hợp ánh sáng Led vào kiến trúc nhà tắm theo nhiều cách biến tấu khiến không gian trở lên thú vị và đẹp mắt hơn.

 

xu huong phong tam nam 2020 3

4. Giấy dán tường

Giấy dán tường không còn quá xa lạ trong các lối thiết kế hiện nay và năm 2022, cách này được ứng dụng trong cả không gian phòng tắm. Vì là nơi thường xuyên ẩm ướt nên khi chọn giấy dán cần lưu ý độ chống thấm cao. Một mẫu giấy vân đá trong phòng tắm nhỏ mang lại không gian ấm áp, tạo khoảnh khắc thư giãn đầy quyến rũ. Lựa chọn chậu rửa và vòi chậu đồng màu với vân giấy giúp cân bằng tổng thể màu sắc.

xu huong phong tam nam 2020 4

5. Gạch vân đá nổi

Gạch ốp họa tiết vân giả đá với màu vân đậm và phong phú là một xu hướng ốp lát nhà tắm được ưa thích hiện nay. Đây là một nghệ thuật sắp đặt đánh lừa thị giác tạo không gian mát mắt và gần gũi với thiên nhiên nhất. Bạn có thể ốp lát toàn bộ căn phòng hoặc chỉ duy nhất khu vực đặt sen tắm cây hoặc sen tắm âm tường.

xu huong phong tam nam 2020 5

6. Phong cách cổ điển 

Cổ điển là phong cách mà nhiều người hướng tới trong những năm gần đây. Gam màu beige hay màu trắng chủ đạo cùng những ô trang trí đắp nổi tạo gân giống như trong cung điện cổ trước đây tạo nét đặc trưng cho xu hướng thiết kế này. Mẫu bồn tắm và sen vòi màu vàng tăng thêm phần sang trọng cho không gian. Các mẫu đèn trần, đèn treo tường tạo nên tiêu điểm nổi bật vô cùng nhã nhặn.

xu huong phong tam nam 2020 6

7. Gạch họa tiết đặc biệt

Các mẫu gạch ốp tường chữ nhật đang ít được sử dụng hơn trong thiết kế phòng tắm hiện nay. Thay vào đó những mẫu gạch hình lục giác, sò điệp và oval mang lại sự tươi mới đầy ngẫu hứng. Chọn một mẫu gạch có hình dạng đặc biệt là cách nhấn nhá cho phòng tắm nếu bạn không giỏi lựa chọn và phối hợp màu sắc.

xu huong phong tam nam 2020 7

8. Tường lát gạch một phần

Gạch giả xi măng hay đá vô cùng được ưa thích. Nếu thiết kế này thường chỉ thấy trên phim ảnh thì nay bạn hoàn toàn sử dụng cho nhà tắm bởi sự đa dạng vật liệu trên thị trường và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được. 

xu huong phong tam nam 2020 8

Nhưng thay vì ốp lát toàn bộ bạn chỉ lên ốp 1 phần chỗ khu vực ẩm ướt như vòi sen tắm, khu vực bồn tắm. Có thể chọn cách ốp lửng ⅔ tính từ chân tường hoặc ốp toàn bộ 1 bức tường. Với kiểu ốp toàn bộ hãy chọn màu gạch sáng cho tường và gạch lát nền gam màu đối nghịch tạo điểm nhấn.

xu huong phong tam nam 2020 9

9. Cảm hứng từ Spa

Nhà thiết kế Taft-Gersten rất thích sự thoải mái như được ở nhà vào cuối tuần khi lên ý tưởng cho phòng tắm này. Không gian thanh bình được lấy cảm hứng từ các spa tại các khách sạn yêu thích của cô. Gam màu trắng chủ đạo và mọi vật dụng đều nhỏ xinh trừ chiếc gương phòng tắm lớn.

xu huong phong tam nam 2020 10

10. Thật mộc mạc

Chủ đề đồng quê mộc mạc của Pháp khiến bạn không thể rời mắt. Phòng tắm với hai chiếc rương gỗ đặt chậu rửa thay cho mặt bàn đá truyền thống kết hợp với gạch ốp lát đầy họa tiết. Hệ thống đèn treo tường được bố trí xung quanh gương vừa là vật dụng trang trí vừa hỗ trợ chiếu sáng.

xu huong phong tam nam 2020 11

11. Hệ thống mở

Nếu bạn thích một sự táo bạo và cảm hứng mới cho ngôi nhà của mình. Bạn hoàn toàn chọn lối thiết kế gần gũi với tự nhiên với vòi sen tắm ngoài sân vườn vừa mộc mạc nhưng cũng vô cùng ấn tượng. Hãy tận dụng một góc khuất trong khu vườn nhà bạn để sáng tạo.

xu huong phong tam nam 2020 12

Đừng chỉ vì bạn không thể đầu tư vào một vòi hoa sen ngoài trời không có nghĩa là bạn không thể làm cho phòng tắm của bạn như một hệ thống mở. Với cửa kính lớn và hiện đại với tầm mắt phóng ra khu vực vườn cây xung quanh. Mở cửa mỗi ngày và cây cối giúp thanh lọc loại bỏ không khí. Hãy thêm một chiếc rèm màu sắc nhã nhặn để kéo vào mỗi khi cần sự riêng tư.

xu huong phong tam nam 2020 13

12. Không cần gương treo

Với phòng tắm diện tích nhỏ, gương nhà tắm như một vũ khí bí mật giúp không gian trở lên rộng hơn và hiện đại hơn. Tuy nhiên thay vì treo gương nhà tắm hãy xem xét treo một bức tranh nghệ thuật. Đặt sữa tắm, dầu gội và kem dưỡng da của bạn lên một chiếc kệ nhỏ phía trên bồn rửa. Mẫu đèn nhỏ treo trần mảnh 1 chiếc thay vì treo đối xứng như hiện nay để phá cách không gian.

xu huong phong tam nam 2020 14

13. Màu xanh bạc hà

Gạch ốp tường màu xanh bạc hà là xu hướng năm 2022 không thể bỏ qua. Mẫu thiết kế phòng tắm này với gương lớn, mẫu chậu rửa đôi nhám đen cùng vòi chậu rửa âm tường, bàn đá và chân đỡ đều cân bằng màu sắc với nhau. Sự phối hợp xanh bạc hà với đen và trắng vừa hiện đại, vừa nhã nhặn, mang lại cảm giác thư thái và sảng khoái.

xu huong phong tam nam 2020 15

14. Chơi với màu sắc và họa tiết

Một phòng tắm là nơi hoàn hảo để tạo thú vị với hoa văn, hình dạng và màu sắc. Và không có nơi nào tốt hơn để tìm cảm hứng làm việc cũng như xả Stress như trong phòng tắm này. Cảm giác đối xứng mạnh mẽ với chậu rửa đôi tròn và khung gương đôi oval hiện đại. Hai khối hình học này vô cùng phù hợp khi kết hợp với gạch lát sàn gỗ giả và bồn rửa hình bầu dục.

xu huong phong tam nam 2020 16

Những ý tưởng trên đã giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế mong muốn. Phòng tắm là không gian được ít quan tâm nhất trong nhà. Nhưng 1 phòng tắm đẹp với xu hướng mới lạ sẽ khiến bạn bè và các thành viên gia đình bạn trầm trồ cũng như đem lại cảm giác thích thú sau 1 ngày làm việc.

xu huong phong tam nam 2020 3

 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây