Tổng hợp các cách lắp thiết bị nhà tắm an toàn, đúng kỹ thuật

Thời gian đăng: 03/03/2024
Bạn đang trong quá trình hoàn thiệt thiết bị nhà tắm muốn tìm hiểu cách lắp đặt các thiết bị nhà tắm như bồn cầu, sen tắm, chậu rửa, vòi chậu, bồn tắm... Để tìm hiểu chi tiết hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây:

Nắm rõ cách lắp thiết bị nhà tắm đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo được hiệu năng cũng như tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Không chỉ vậy còn góp phần nâng cao tuổi thọ của các loại thiết bị vệ sinh, hạn chế phát sinh những rủi ro ngoài ý muốn như rò rỉ nước, rạn nứt,,.... Để có thể tự thực hiện lắp đặt tại nhà, đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết.

thiet bi nha tam sang trong

Các loại thiết bị vệ sinh cần phải được lắp đặt đúng cách nhằm phát huy tối ưu công năng trong quá trình sử dụng. 

1. Hướng dẫn các cách lắp thiết bị nhà tắm chuẩn chuyên gia 

Trước tiên cần phải xác định được vị trí phù hợp rồi tiến hành theo trình tự các bước như hướng dẫn. 

Cách lắp đặt bồn cầu 

Bồn cầu được biết đến là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong phòng tắm. Hiện tại trên thị trường được bày bán rất nhiều loại như bồn cầu 1 khối inax, bồn cầu 2 khối inax, bồn cầu thông minh. Tuy nhiên cách lắp đặt thì không có nhiều sự khác biệt. Chỉ cần thực hiện đúng theo các bước cơ bản sau đây. 

Bước 1: Tiến hành đặt chân bồn cầu vừa khít với lỗ xả sẵn có trên sàn nhà. Sau đó ấn nhẹ bàn cầu với mục đích để chiều dày vữa là 5 đến 7mm. 

Bước 2: Dùng vữa để xây lắp chân bồn cầu bằng cách tạo đường vữa rộng từ 2 đến 3cm và dày 1 đến 1,2cm. Có thể đánh dấu để đảm bảo độ chính xác. Tiếp tục cố định chân bồn cầu cầu và dùng thức đo Nivo kiểm tra độ bằng phẳng rồi điều chỉnh sao cho cân đối nhất. 

Bước 3: Nối đường dây dẫn nước vào đường cấp nước sẵn có. Đối với loại bồn cầu 2 khối thì cần tiến hành lắp két vào thân sau khi xi măng khô cứng. Bên cạnh đó, loại bồn cầu thông minh cần nối đường cấp điện để có thể hoạt động hết chức năng.

lap bon cau

Phần chân bồn cầu phải được lắp đặt khít và kín với lỗ xả phòng tránh tình trạng gây mùi khó chịu. 

Cách lắp đặt chậu rửa mặt 

Bên cạnh việc quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng đáp ứng phong cách thiết kế còn phải để ý đến thông số của chậu rửa mặt. Không chỉ yêu cầu đảm bảo sự cân đối mà còn phải phù hợp khi lắp đặt đường ống nước tại phòng tắm. 

Bước 1: Tham khảo bản vẽ thông số của chậu rửa mặt để tiến hành xác định vị trí móc treo phù hợp. Sau đó bắt vít lên tường để cố định móc treo và đặt chậu rửa mặt lên. 

Bước 2: Dùng thước lý kiểm tra độ phẳng của bề mặt chậu. Nếu chưa được thì sử dụng các miếng cao su mỏng kê xuống phía bên dưới. 

Bước 3: Tiến hành gắn vòi lavabo, xi phông, đường ống cấp và thoát nước. Kiểm tra rò rỉ bằng cách mở vòi để nước chảy ra. Nếu phát hiện có tình trạng trên thì có thể cuốn thêm băng tan vào các mối nối để khắc phục. 

Bước 4: Dùng silicon trám vào các khe hở ngăn cách giữa tường hoặc bàn đá với chậu rửa. Việc này sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, hạn chế bám bẩn và nâng cao tuổi thọ của thiết bị vệ sinh này. 

Bước 5: Đối với các loại chậu rửa mặt có chân trụ thì tiến hành lắp đặt để hoàn thành quy trình. 

nap chau rua

Đường cấp và thoát nước chậu rửa có thể cuốn thêm băng tan loại bỏ nguy cơ rò rỉ. 

Cách lắp đặt sen tắm 

Dù là sen tắm thường, sen cây hay sen tắm âm tường inax thì việc lắp đặt chủ đạo đều là cố định các chi tiết lên tường và nối đường cấp nước. 

Bước 1: Cố định củ sen cấp nước lên tường bằng cách lắp 2 ống lệch tâm vào đường cấp nước có sẵn. 

Bước 2: Cố định thân sen và giá đỡ tay sen lên tường. Nối dây sen từ củ sen đến bát sen bằng cách vặn xoắn sao cho các khớp liền nhau.  

Bước 3: Mở đường cấp nước để kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không. Cuốn băng tan vào các khớp nối rò rỉ để khắc phục nếu phát hiện. 

lap sen tam

Trước khi tiến hành cách lắp đặt thiết bị phòng tắm vòi hoa sen cần khóa nguồn nước để thi công dễ dàng, nhanh chóng hơn. 

Cách lắp đặt bồn tắm 

Tùy vào từng loại bồn tắm mà cách lắp đặt cũng sẽ có phần khác biệt. Hiện nay trên thị trường sử dụng phổ biến bồn tắm xây, bồn tắm chân yếm, bồn tắm lập thể. Chủ yếu khi lắp đặt cần phải chú ý thiết kế hệ thống cấp thoát nước sau cho phù hợp. 

Đối với bồn tắm xây và bồn tắm lập thể áp dụng cần dùng xi măng để cổ định chân bồn vào nền nhà tắm. Sau đó tiến hành nối đường cấp và thoát nước. 

Đối với bồn tắm chân yếm, bồn tắm đặt sàn thì dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần đặt vào vị trí mong muốn rồi lắp ống cấp và xả nước là được. 

2. Một số lưu ý quan trọng cần biết khi lắp thiết bị vệ sinh

Dưới đây là một số những lưu ý quan trọng giúp việc thực hiện các cách lắp thiết bị nhà tắm trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận lợi hơn. 

nap bon tam

Sau khi hoàn tất quy trình lắp đặt không thể bỏ qua bước kiểm tra nhằm đảm bảo tối ưu công năng khi sử dụng. 

  • Nên tham khảo bản vẽ hoặc sơ đồ thiết kế phòng tắm để tính toán rõ ràng vị trí lắp đặt để tránh tình trạng kích cỡ thiết bị không phù hợp với không gian; 
  • Trước khi tiến hành lắp đặt cần thực hiện kiểm tra nhằm loại bỏ tình trạng thiết bị vệ sinh bị rạn nứt, hỏng hóc,...;

  • Chú ý ngăn cách nguồn điện và khóa đường cấp nước để đảm bảo an toàn cũng như giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn; 

  • Chọn mua các loại thiết bị vệ sinh chính hãng, chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín như Viglacera, Inax,... để hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc, phát sinh chi phí lắp đặt sửa chữa ngoài ý muốn; 

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết các cách lắp thiết bị nhà tắm đúng kỹ thuật giúp đảm bảo an toàn và hiệu năng khi đưa vào sử dụng. Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm mua các loại thiết bị vệ sinh chính hãng, giá tốt hãy ghé thăm Showroom Hải Linh hoặc liên hệ trực tiếp Hotline để được hỗ trợ và giao hàng tận nơi. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây