10 Cách thông bồn cầu bị tắc hiệu quả 100% chỉ sau 10 phút

Thời gian đăng: 18/12/2017
Cách thông bồn cầu có thể tự thực hiện đơn giản, hiệu quả không phải ai cũng biết. Nếu bạn chưa biết với bồn cầu bị nghẹt phải làm sao thì hãy áp dụng ngay các cách tự thông tắc bồn cầu dưới đây.

Bỗng một ngày bình thường, chiếc bồn cầu vệ sinh nhà bạn tự dưng "dở chứng" và bạn loay hoay không biết phải xử lý bồn cầu bị nghẹt ra làm sao bởi không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình mà còn gây mùi hôi khó chịu, mất vệ sinh,... Tắc bồn cầu là điều bất cứ ai cũng không mong muốn. Vậy, bồn cầu bị tắc phải làm sao? Để bồn cầu hết tắc, các cách làm thông bồn cầu tại nhà gợi ý dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Cach thong bon cau bi tac

1. Các nguyên nhân làm bồn cầu bị tắc

  • Do vị trí lắp đặt bồn cầu bị sai.
  • Bạn và các thành viên trong gia đình sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh cho một lần đi vệ sinh.
  • Bạn vô tình làm rơi vật gì đó, đặc biệt là những vật cứng xuống bồn cầu.
  • Bạn vứt những thứ cấm kỵ vào trong bồn cầu như giấy báo, túi bóng, băng vệ sinh, chất dầu mỡ,....
  • Do bể phốt nhà bạn sử dụng lâu năm và bị quá đầy
  • Do đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt bị tắc.
  • Do bể phốt thiết kế không có đường thoát khí, bể phốt xây dựng quá lâu và đường thoát nước quá thấp so với mực nước cống chính.

2. Các bước cần làm để chữa tắc bồn cầu

Bước 1: Xác định chính xác nguyên nhân làm bồn cầu bị tắc: Do bồn cầu hay do đường ống xả ở phía ngoài nhà bị tắc?
 
Bước 2: Nếu sử dụng chất tẩy rửa thì cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên bao bì, khi thông tắc bồn cầu cần đeo găng tay cao su và luôn giữ phòng vệ sinh được thông thoáng.
 
Bước 3: Bạn hãy áp dụng các cách làm thông bồn cầu được gợi ý dưới đây. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tự xử lý bồn cầu bị nghẹt tại nhà, cách dễ dàng nhất chính là gọi thợ thông cống giúp bạn xử lý.
 
Nguyen nhan bon cau bi tac

3. Lưu ý trước khi tự chữa tắc bồn cầu tại nhà

  • Phủ báo hoặc giẻ lau lên sàn nhà vì khăn hay báo sẽ có tác dụng thấm nước trong tình huống bồn cầu bị tràn.
  • Đảm bảo phòng vệ sinh thoáng gió để mùi nước thải và mùi hóa chất bay ra ngoài, tránh làm bạn hít phải nên có thêm quạt thông gió khi chữa tắc bồn cầu.
  • Cần đọc kỹ các chỉ dẫn ghi trên sản phẩm chất tẩy rửa mà bạn sẽ dùng.
  • Đeo găng tay cao su và mặc quần áo dài lúc làm vệ sinh bồn cầu bởi đây là thiết bị vệ sinh ẩn chứa nhiều vi trùng, do đó bạn cần cẩn thận để không bị nhiễm khuẩn.
  • Tắt đường nước vào bồn cầu để có thể giảm thiểu tác nhân nước sẽ đầy tràn bồn cầu.
  • Không sử dụng 2 sản phẩm chất tẩy rửa cùng lúc do nếu dùng các chất tẩy rửa lẫn lộn có thể tạo ra các phản ứng hoá học và gây nguy hiểm.
  • Nếu sau khi thực hiện các bước hướng dẫn dưới đây mà bồn cầu không hết tắc, hoặc thậm chí tắc nặng hơn, tốt nhất là bạn nên gọi cho thợ thông cống.
Luu y khi tu thong bon cau

4. Các cách thông bồn cầu đơn giản và hiệu quả

Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫ bạn cách chữa bồn cầu bị tắc với những mẹo đơn giản, nguyên liệu và dụng cụ dễ kiếm nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo thông bồn cầu bị tắc mà không cần gọi thợ!

Cách làm hết nghẹt bồn cầu bằng nguyên liệu sẵn có

  • Thông bồn cầu bằng Coca

+ Chuẩn bị: 1 chai coca (loại 1,5 lít)
+ Cách thực hiện: Đổ toàn bộ chai Coca vào trong chiếc bồn cầu đang bị tắc nhà bạn, để khoảng 2 tiếng để các chất thải gây tắc bồn cầu bị phân hủy do axit có trong Coca. Sau 2 tiếng, bạn chỉ cần dội lại bồn cầu bằng nước sôi để thông tắc bồn cầu được một cách dứt điểm.
 
Thong bon cau bang coca
  • Thông bồn cầu bằng đá

+ Chuẩn bị: Khoảng 1,5 – 2kg đá lạnh (dạng đá thỏi nhỏ)
+ Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn đổ đầy đá lạnh vào bồn cầu, sau đó nhấn xả nước hết mức. Thực hiện xả bồn cầu lặp đi lặp lại 3 – 4 lần sẽ giúp bồn cầu được thông tắc dễ dàng.
 
Thong bon cau bang da
  • Thông bồn cầu bằng nước rửa chén và nước sôi

+ Chuẩn bị: 200 ml nước rửa chén và nước sôi
+ Cách thực hiện: Đổ nước rửa bát trực tiếp vào trong bồn cầu. Tiếp theo, sử dụng một ít nước nóng đổ từ từ và nhẹ nhàng để nước xoáy nhẹ dầu rửa bát xuống phía dưới. Đợi khoảng thời gian chừng 20 phút rồi thực hiện xả nước như bình thường.
 
Thong bon cau bang nuoc rua
  • Thông bồn cầu bằng băng dính

+ Chuẩn bị: 1 cuộn băng dính khổ lớn
+ Cách thực hiện: Dùng băng dính che kín miệng bồn cầu bị tắc rồi tiến hành xả nước như bình thường. Tuy nhiên, do miệng bồn cầu bị bịt kín nên sẽ tạo ra áp lực lớn. Bạn cần vừa xả nước vừa dùng tay ấn đều và mạnh để áp lực của nước thải đi xuống bên dưới. Sau khi xong, bạn bóc bỏ băng dính là hoàn tất.
 
Thong bon cau bang bang dinh

Cách làm hết tắc bồn cầu bằng hóa chất

Áp dụng cho các trường hợp bồn cầu bị tắc nghẽn bởi giấy vệ sinh quá nhiều, chất thải có nhiều chất sơ,... Các hỗn hợp này không có tác dụng thông tắc với các vật dụng có chất liệu là nhựa, sắt,…

  • Thông bồn cầu bằng Baking Soda, giấm và nước nóng

+ Chuẩn bị: 1 chai giấm (loại 1 lít), 1 hộp Baking Soda (muối nở/ thuốc muối) và nước nóng.
+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn đổ hộp Baking Soda vào trong bồn cầu, tiếp theo là đổ giấm vào từ từ. Ban đầu, bạn sẽ thấy xuất hiện hiện tượng sủi bọt. Nếu thấy bồn cầu nổi quá nhiều bọt, bạn có thể tạm dừng thêm giấm.

Sau khi đã đổ hết giấm, bạn để nguyên như vậy khoảng vài phút. Sau 5 phút, bạn đổ thêm vào trong bồn cầu 3 – 4 lít nước nóng. Để nguyên qua đêm và thực hiện lại quá trình này nếu cần vào sáng hôm sau.

Cách thông bồn cầu hiệu quả 100% baking soda
  • Cách thông bồn cầu nghẹt sử dụng sản phẩm Enzyme

+ Chuẩn bị: Mua những dung dịch có chứa thành phần Enzyme sẽ giúp phân hủy chất thải hiệu quả.

+ Cách thực hiện: Đổ dung dịch Enzyme vào bồn cầu và để qua 1 đêm. Lưu ý, khi đang sử dụng Enzyme thông tắc bồn cầu thì gia đình bạn không nên dùng bồn cầu cho đến khi hết tắc.

Thong bon cau bang Enzyme
  • Dùng thuốc thông tắc bồn cầu

+ Chuẩn bị: Mua các loại thuốc thông tắc bồn cầu dễ dàng ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng điện nước,...
+ Cách thực hiện:

Khi sử dụng thuốc thông bồn cầu bị tắc, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hãng sản xuất để tránh làm bồn cầu bị hư hại và bản thân nhiễm độc.

=> Xem thêm: 

Bạn hãy đeo găng tay cao su, khẩu trang, mặc quần áo dài và mở quạt thông gió,... cẩn thận để khi đổ hóa chất vào bồn cầu không bị rơi ra nền. Lưu ý không được sử dụng pittong ngay sau khi đổ hóa chất vì như vậy sẽ khiến hóa chất bắn ra ngoài, giảm hiệu quả sử dụng hóa chất. Sử dụng thuốc thông tắc bồn cầu theo hướng dẫn trên bao bì.

Bot thong bon cau

Cách làm hết tắc bồn cầu bằng phương pháp thủ công

Nếu bạn đã thử áp dụng tất cả các cách giới thiệu ở trên mà không hiệu quả thì bạn hãy thử các phương pháp thủ công dưới đây để làm bồn cầu hết bị tắc. 

  • Thông bồn cầu bằng cây thụt bồn cầu

+ Chuẩn bị:  Mua Pittong cao su có kích thước phù hợp với bồn cầu nhà bạn ở bất cứ cửa hàng điện nước nào.

+ Cách thực hiện:

Do khi mua về thì Pittong cao su khá cứng nên bạn nhúng vào nước ấm hoặc hơ qua lửa để sẽ giúp cây thụt bồn cầu mềm ra và đạt hiệu quả cao hơn.

Sau đó, đặt Pittong vào chính giữa bồn cầu sao cho bao quanh đầu ống nước thải. Bạn hãy cầm vào cán Pittong và sử dụng lực đẩy mạnh. Thực hiện lặp lại thao tác cho đến khi chảy hết nước thì thôi.

Khi vật làm tắc bể phốt được đẩy ra khỏi đường dẫn chất thải, bạn tiến hành xả nước và thực hiện đẩy Pittong lại một vài lần để tạo lực đẩy vật thể lạ xuống bể chứa.

Luu y khi tu thong bon cau
  • Thông tắc bồn cầu bằng móc áo

+ Chuẩn bị: 1 chiếc móc áo bằng nhôm, 1 miếng giẻ nhỏ.

+ Cách thực hiện:

Bạn hãy tiến hành duỗi móc áo ra một cách tự nhiên và dùng miếng giẻ quấn đầu móc áo. Bạn nên quấn chặt để khi dùng không bị bung ra bằng cách sử dụng một đoạn thép nhỏ hay dây chun để cố định mảnh vải lại.

Tiếp theo bạn luồn dây móc áo vào trong lòng bồn cầu, bạn hãy luồn sâu cho đến khi có thể chạm vào vật làm tắc bồn cầu. Bạn hãy lắc qua lắc lại móc áo để đẩy các vật tắc nghẽn thoát khỏi đường dẫn nước thải. Sau đó, tiến hành xả nước và kiểm tra. Nếu quan sát thấy nước thoát bình thường thì bạn đã thành công, còn nếu thấy nước thoát chậm thì thực hiện lại thao tác thêm một vài lần nữa.

Cách thông bồn cầu hiệu quả 100% treo quần áo
  • Sử dụng dây thông tắc bồn cầu

+ Chuẩn bị: Dây cáp có tay cầm được thiết kế dành riêng cho việc chữa tắc bồn cầu dễ dàng mua được ở các cửa hàng điện nước.

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn luồn dây cáp vào trong họng bồn cầu, đẩy sâu cho đến khi có cảm giác chạm phải vật gây tắc nghẽn. Thực hiện lặp lại động tác và vừa xoay vừa đẩy dây cáp theo chiều vào bên trong.

Khi bạn cảm giác vật thể gây tắc đã bị đánh tan thì bạn xả nước để kiểm tra.

Day thong tac bon cau
  • Cách thông bồn cầu bằng máy hút bụi

+ Chuẩn bị: Máy hút bụi đa năng

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn sử dụng máy hút toàn bộ nước có trong bồn cầu ra ngoài, tiếp theo là luồn đường ống của máy qua họng bồn cầu và dùng khăn ướt để quấn quanh ống hút và bịt toàn bộ khoảng không còn lại ngay tại họng của bể phốt, để tạo ra một độ kín nhất định.

Giữ phần khăn đã quấn quanh ống và dí chặt vào họng bể phốt tạo ra độ kín và bật máy hút lên để máy hút tạo ra một lực hút để hút vật làm tắc ra ngoài. Sau đó là xả nước và thực hiện lại vài lần.

Cách thông bồn cầu hiệu quả 100% máy hút bụi

Nếu bạn đã thử áp dụng các cách thông bồn cầu hết nghẹt ở trên mà không mang lại hiệu quả thì bạn nên gọi đơn vị hút bồn cầu để hút chất thải trong bể phốt nhà bạn bởi có thể bể phốt đã bị đầy.

 

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 3.4 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây