Cách sử dụng bồn cầu thông minh hiệu quả và đơn giản

Thời gian đăng: 23/05/2022
Bồn cầu thông minh được coi là dòng thiết bị vệ sinh cao cấp đang dần chinh phục người dùng và trở thành sản phẩm không thể thiếu trong không gian phòng tắm. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách sử dụng bồn cầu thông minh như thế nào cho đúng. 

1. Bồn cầu thông minh là gì?

Bồn cầu thông minh được coi là phát minh hiện đại tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất có khả năng cảm biến, tương tác với người dùng. Đây là sản phẩm được tích hợp giữa bồn cầu và nắp rửa thông minh. Phần nắp rửa này có chức năng xả rửa tự động với hệ thống bảng điều khiển dễ dàng linh hoạt. 
 
bon cau thong minh inax

2. Các dòng bồn cầu thông minh phổ biến 

Bồn cầu thông minh có loại phổ biến là bồn cầu nắp rửa cơ và nắp rửa điện tử. Trên thị trường hiện nay, loại bồn cầu nắp rửa điện tử thường phổ biến hơn là loại nắp cơ. Do khả năng tự làm sạch không cần dùng đến tay.

Bồn cầu thông minh với nắp rửa cơ được thiết kế có thêm vòi rửa với chức năng rửa trước, rửa sau. Bồn cầu này chỉ sử dụng nước lạnh để rửa. Ngoài ra thì nó có thêm chức năng điều chỉnh áp lực nước mạnh yếu của vòi rửa. Để sử dụng, bạn cần dùng tay vặn núm điều chỉnh ở bên cạnh sườn của nắp bồn cầu. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là không cần dùng điện.
 
Bon cau thong minh Inax nap rua co

Trong khi đó bồn cầu thông minh với nắp rửa điện tử được thiết kế hiện đại và tinh tế hơn. Loại bồn cầu này sẽ sử dụng điện để các chức năng có thể hoạt động được. Thay vì dùng tay, bạn chỉ cần thao tác thông qua bảng điều khiển và có thể đứng từ xa để sử dụng. Các nút bấm chức năng được làm nổi trên bề mặt với kí hiệu rõ ràng cho từng công năng chính của sản phẩm. 
 
Bon cau thong minh nap rua dien tu
 
Bạn không cần phải quá lo nghĩ liệu phần vòi rửa có làm tốt việc vệ sinh làm sạch cho người dùng hay không. Vì phần vòi nước có khả năng di chuyển linh hoạt với tốc độ phun nước vừa phải từ phía sau, an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh các chức năng rửa thông thường, phần nắp của bồn cầu thông minh này còn có khả năng tự động làm ấm cũng như tạo dòng nước nóng. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có khả năng massage, tự động đóng mở nắp, sấy khô, khử mùi.
 
Một số loại bồn cầu thông minh hơn nữa thì có thêm tính năng phát nhạc, tích hợp bluetooth, liên kết điều khiển bằng Smartphone. Đặc biệt dòng bồn cầu thông minh thế hệ mới được nghiên cứu bởi giáo sư và sinh viên y khoa của Anh còn có tính năng kiểm soát, cảnh báo sức khỏe của người dùng thông qua chất thải mà họ thải ra. 

3. Hướng dẫn sử dụng bồn cầu thông minh

Sử dụng bồn cầu thông minh không khó vì chủ yếu là thao tác bằng cách nhấn nút cơ hoặc nút cảm ứng. Tuy nhiên, nhiều người sẽ gặp khó khăn khi bảng điều khiển của nó bằng tiếng Anh. Hoặc nếu bạn mua bồn cầu hay nắp rửa điện tử nội địa Nhật thì càng khó nữa. 
 
Bon cau Inax co Chuc nang thong minh
Nếu như không biết dịch chức năng tiếng nước ngoài thì bạn có thể sử dụng được nhờ các biểu tượng được in trên bảng điều khiển. Có các tính năng cơ bản tích hợp trong bồn cầu điện tử như sau: 
  • Tính năng rửa trước: Khi bạn bấm nút rửa trước thì vòi rửa sẽ phun nước hướng về phía trước để rửa. Chức năng rửa trước đặc biệt tốt sức khỏe của phụ nữ. 
  • Tính năng rửa sau: Nhấn nhút rửa sau, vòi rửa sẽ tự động điều chỉnh và nước sẽ chảy ra từ vòi phía sau. Đường nước hướng vào hậu môn để làm sạch sau khi bạn đi nặng. 
  • Tính năng sấy khô: Khi nhấn vào chiếc nút này, một luồng khí sẽ thổi ra để hong khô các bộ phận trên dưới. 
Với tính năng rửa đang hoạt động, bạn có thể điều chỉnh áp lực nước, nhiệt độ nước, vị trí của vòi rửa cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nút điều chỉnh tăng giảm được thể hiện bằng biểu tượng cộng trừ trên bảng điều khiển. Hoặc hiển thị bằng các dấu gạch dài ngắn ở loại bảng điều khiển. Kiểu này xuất hiện trên loại bảng điều khiển cảm ứng. 
 
Bon cau Inax co Voi phun rua tu dong

Một số loại bồn cầu thông minh như bồn cầu Toto, Inax, Viglacera sẽ có cảm biến tự động đóng mở nắp bồn cầu khi có người đến gần. Vì thế bạn không cần phải sử dụng tay để mở nắp. Sau khi đi vệ sinh xong, chúng sẽ tự đóng nắp và tự xả nước. Như vậy, sử dụng bồn cầu thông minh dễ hơn so với sử dụng bồn cầu thông thường. Hơn nữa, người dùng không sử dụng tay và không dùng giấy nên sẽ vệ sinh hơn và tăng tính thân thiện với môi trường. 

Đối với dòng bồn cầu thông minh nắp cơ thì cách dùng lại càng đơn giản, bạn chỉ cần thao tác bằng tay với cần gạt ngay bên cạnh nắp ngồi, với các mức rửa khác nhau. Nếu đã sạch hoàn toàn thì vặn lại về vị trí đóng nước. Tất cả những mẫu bồn cầu thông minh đều có tờ hướng dẫn sử dụng. Thêm vào đó, khi mua người bán sẽ giúp khách hàng tìm hiểu cách dùng. 
 
Bon cau thong minh Inax co mat cam bien
 

4. Một số mẫu bồn cầu thông minh Inax đẹp không thể bỏ qua

Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh của Nhật Bản và đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Inax cung cấp cho thị trường các sản phẩm bồn cầu thông minh có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, bảo hành uy tín. Sau đây là một số mẫu bồn cầu thông minh Inax bạn nên tham khảo.

Bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bồn cầu thông minh là gì, các dòng sản phẩm chính cũng như cách sử dụng đơn giản nhất. Tại Hải Linh, các sản phẩm bồn cầu thông minh đa dạng thương hiệu và được bày mẫu ở tất cả các Showroom. Khách hàng có thể đến để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Tuy mỗi hãng khác nhau sẽ có bảng thiết kế điều khiển khác biệt đôi chút nhưng nhìn chung các sử dụng không khác nhau, các hình biểu tượng trên bảng điều khiển đã hiển thị rõ ràng nhất.

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây