Những cách xử lý bồn cầu xả không sạch

Thời gian đăng: 05/10/2023
Bồn cầu xả không sạch là tình trạng không hiếm gặp. Điều này gây lên phiền toái và mất thẩm mỹ. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về tinh trạng này cũng như cách xử lý bồn cầu xả nước không sạch.

Nhà vệ sinh hiện đại ngày nay có cấu trúc cơ bản gồm bồn cầu, chậu rửa, sen vòi. Ba thiết bị vệ sinh này không thể thiếu cho không gian nhà vệ sinh của các căn nhà hiện nay. Trong đó, bồn cầu là thiết bị nhất định phải lắp đặt để giúp cho nhà vệ sinh sạch sẽ và hạn chế mùi hôi. Tuy nhiên, bồn cầu nhiều mẫu cũ và giá thành rẻ dễ bị tắc hoặc sau khi sử dụng bồn cầu xả không sạch. Hải Linh hướng dẫn bạn cách xử lý bồn cầu xả không sạch từ các phương pháp đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo

1. Bồn cầu xả không sạch và những cách xử lý hiệu quả

Bồn cầu xả không sạch thì có hai nguyên nhân chính dẫn đến: thứ nhất là lượng nước không đủ để xả hết chất thải hoặc lực nước không đủ mạnh. Thứ hai là nguyên nhân khách quan đến từ chất lượng của bồn cầu là do chất lượng sứ của bồn cầu không được tốt kèm theo nước xả nhẹ nên chất bẩn vẫn bám trên thành bồn cầu mà không hoàn toàn xả hết. Để xử lý vấn đề này có thể dùng các cách sau:

bon cau xa nuoc khong sach

Thứ nhất, tăng tính tẩy rửa cho nước

Hiện nay có các viên thả bồn cầu giúp cho khi xả nước thì các chất thải có thể dễ dàng theo dòng nước cuốn theo xuống bể phốt đồng thời các viên thả còn có tác dụng hạn chế lòng két đựng nước bị mảng bán và rêu mốc. Đồng thời, có khả năng hỗ trợ việc khử khuẩn giúp bồn cầu sạch sẽ và hạn chế mùi hôi

Thứ hai có thể dùng nước dội trực tiếp từ bên ngoài

Cách này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một xô nước rồi đổ mạnh vào bồn cầu. Lực tác động của nước làm bong mảng bám vết bẩn và tạo áp lực từ bên ngoài giúp cho các chất thải xả xuống bể phốt. Tuy nhiên cách này chỉ có thể sử dụng một lần, những lần sau vẫn cần tiếp tục để xả mà không có tác dụng lâu dài. Đồng thời cách này bạn nên cần thận để khi dội tránh bị vấy bẩn và bắn nước.

Sử dụng baking soda

Baking soda là nguyên liệu có hoạt tính tẩy rửa rất tốt nhờ phản ứng của baking soda với nước và chanh. thông thường nhiều gia đình vẫn sử dụng cách này để tiến hành vệ sinh và làm sạch các vết bẩn và mảng bám cứng đầu. Cách làm như sau:

  • Trộn baking soda với giấm rồi đổ thẳng vào bồn cầu. Chờ khoảng 5-7 phút

  • Sau khi chờ thì đổ thêm nước nóng vào bồn cầu, khi này các chất bẩn đã phân rã nhờ tác động của baking soda nên dễ dàng xả

  • Cuối cùng, ấn nút xả và kiểm tra hiệu quả

Khi bồn cầu xả không sạch thì đó cũng là một trong những dấu hiệu bồn cầu có khả năng bị tắc chỉ sau một thời gian ngắn. Có lẽ có dị vật làm cản trở quá trình xả khiến cho các chất thải không được xả hoàn toàn. Do đó, khi gặp tình trạng này bạn cũng nên xem nguyên nhân thực tế để tránh gặp sự cố bồn cầu bị tắc.
=>> Bỏ túi Cách thông bồn cầu bằng Baking Soda vô cùng đơn giản

2. Nên chọn bồn cầu nào để hạn chế tình trạng bồn cầu xả không sạch

cong nghe xa bon cau

Các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh hiện nay cũng đang cố gắng và nghiên cứu nhiều cải biến hớn để phát triển và cải tiến các tính năng của bồn cầu. Không chỉ các vấn đề về thiết kế mà các nhà sản xuất đều chú trọng đến hệ thống xả và chất lượng bồn cầu để đem đến trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất cho khách hàng. Đối mặt với tình trạng bồn cầu thế hệ cũ xả không sạch, các bồn cầu thế hệ mới cũng các giải pháp như sau, trong đó nổi bật là hai công nghệ:

Chọn bồn cầu công nghệ xả hiện đại

Nổi bật là công nghệ xả xoáy siphon được ứng dụng hầu hết cho các sản phẩm bồn cầu. Công nghệ này không chỉ giúp xả sạch hơn mà cũng không quá ảnh hưởng đến giá bán của bồn cầu giúp các mẫu bồn cầu mới ổn định giá

Đặc điểm công nghệ này là tạo ra xoàng xoáy hút nước cực mạnh nhờ các cửa thoát nước trên cành bồn cầu. Lực xoáy hút của dòng nước đảo quanh thành bồn cầu avf cuốn theo mọi chất bẩn và chất thải.

Các mẫu bồn cầu hiện nay sử dụng công nghệ xả xoáy Siphon

Chọn bồn cầu men sứ vệ sinh chống bám bẩn

Công nghệ thứ hai biểu hiện rõ nhất là các công nghệ sứ vệ sinh kháng khuẩn, láng mịn giúp chống bám bẩn hiệu quả. Đối với các sản phẩm của Inax là công nghệ sản xuất sứ vệ sinh Aqua Ceramic là công nghệ sứ siêu ưa nước giúp các dòng nước luồn dưới các vết bẩn và mảng bám xả sạch. Không những thế sứ giúp thiết bị vệ sinh sáng trắng 100 năm. 

Tham khảo các mẫu bồn cầu sứ Aqua ceramic của Inax tại đây

Theo khảo sát giá thì mẫu bồn cầu có một trong hai công nghệ trên hoặc ứng dụng cả hải để hạn chế bồn cầu xả không sạch đang có mức giá chênh lệch so với các dòng bồn cầu thông thường khác là từ 1 - 5 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu và thiết kế. 

Bạn cần tìm mua bồn cầu chất lượng cao giá rẻ thì có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi của Hải Linh. Tháng 9 này, Hải Linh sale up to 66% cho thiết bị vệ sinh và chính sách hoàn tiền lên đến 5 triệu. Nhanh tay mua bồn cầu xịn với giá cả phải chăng tại Showroom Hải Linh nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây