Phân biệt hệ thống xả Siphon và Tornado

Thời gian đăng: 28/11/2023
Hai hệ thống xả Siphon và Tornado là hai hệ thống xả xoáy nổi bật của các dòng bồn cầu cao cấp hiện nay. Tuy nhiên mọi người rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai kiểu xả này. Cùng Hải Linh tìm hiểu qua bài viết sau đây:

1. Khái niệm hệ thống xả Siphon và Tornado?

Hệ thống xả Siphon: Hệ thống xả bồn cầu có thiết kế đặc biệt để tạo ra một lực hút xoáy chân không và tạo ra sự khác biệt áp suất giữa các đầu ống dẫn giúp đẩy hút chất thải hiệu quả. Với kiểu xả Siphon này, hệ thống sử dụng một lượng nước nhất định tạo ra dòng xoáy nhỏ trong bồn cầu ở đầu ống thải. Từ đó tạo lực đẩy chất thải cà cuốn trôi mọi vết bẩn

he thong xa bon cau

Hệ thống xả Tornado: Hệ thống xả được thiết kế để tạo ra lực đẩy nước lớn tạo nên một vòng xoáy 360 độ theo chiều ngược kim đồng hồ giúp xoáy chặt và toàn bộ thành bồn cầu; từ đó dễ dàng cuốn trôi vết bẩn theo dòng nước. Với kiểu xả này, bồn cầu được thiết kế với hai đường xả nhỏ và tạo lực đẩy nước cực mạnh từ hai chiều xoáy đều theo thành bồn cầu đến đường ống xả.

he thong xa bon cau 1

2. Ưu và nhược điểm của hệ thống xả Siphon và Tornado

Ưu điểm

Hệ thống xả Siphon

Hệ thống xả Tornado

- Khả năng xả thải mạnh mẽ, xoáy sâu cuốn trôi mọi vết bẩn: Lực xoáy hút chân không mạnh giúp nước xả cuốn trôi vết bẩn một cách dễ dàng

- Hạn chế mùi hôi khó chịu: So với một số hệ thống xả khác thường khó loại bỏ mùi hôi khó chịu nhưng với hệ thống xả Siphon bồn cầu không chỉ được làm sạch hơn mà các tia nước Siphon sẽ tạo vùng nước ngăn mùi hôi và tạo lực xoáy hút mùi, mảng bám bẩn.

- Hiệu quả xả nước cao: Với một lượng nước tương tự nhưng hệ thống xả Siphon giúp tẩy sạch chất thải nhanh chóng và hiệu quả hơn giúp bồn cầu được xả sạch sẽ.

- Hạn chế tiếng ồn: Hệ thống xả Siphon với các tia nước xả từ dưới bồn cầu nên nước xả êm ái hơn và hạn chế tiếng ồn.

- Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng: Hệ thống Siphon có độ bền và ít bị hư hỏng hay gặp sự cố nên so với các hệ thống khác thì hệ thống này tiết kiệm chi phí bảo trì hơn.

- Phù hợp cho mọi công trình, nhà ở hiện đại: Các mẫu bồn cầu thiết kế với hệ thống Siphon chủ yếu là các dòng bồn cầu 1 khối có thieets kế thanh lịch, sang trọng phù hợp cho không gian nhà vệ sinh hiện đại của mọi gia đình.

- Khả năng loại bỏ chất bẩn tối đa: Hệ thống Tornado được thiết kế với hai đường nước giúp cho nước xả xoáy đều toàn bộ thành bồn cầu kể cả những ngóc ngách dễ bắn bẩn và khó vệ sinh nhất.

- Hiệu quả xả thải ưu việt: Hệ thống xả Tornado tạo nên một vòng xoáy nước lớn( vòi rồng) 360 độ xoáy theo chiều ngược kim đồng hồ giúp cuốn trôi mọi mảng bám một cách nhanh chóng.

- Tiết kiệm nước: Hiệu ứng xả xoáy của công nghệ xả Tornado giúp cần ít lượng nước xả hơn mà vẫn có hiệu quả xả thải vượt trội giúp bồn cầu luôn trắng sáng mà vẫn tiết kiệm nguồn nước.

- Hạn chế tắc ống xả: xoáy nước 360 độ tạo nên lực xoáy mạnh mẽ giúp đẩy thoát chất thải nhanh chóng, hạn chế tối đa nguy cơ tắc ống xả, đảm bảo vệ sinh cho gia đình

- Giảm tiếng ồn khi xả: dòng nước từ hai đường nước nhỏ giúp khi xả sẽ hạn chế tối đa tiếng ồn trong lòng bồn cầu.

- Có thể phù hợp cho nhiều mẫu bồn cầu cao cấp: Đây vẫn là hệ thống xả bồn cầu bét sale tại hải Linh với chất lượng vượt trội và giá thành ưu đãi siêu rẻ.

 
Nhược điểm

Hệ thống xả Siphon

Hệ thống xả Tornado

- Về cơ bản, hệ thống xả Siphon vẫn cần sử dụng nhiều nước hơn so với các hệ thống xả tiếng tiến được phát triển hiện nay nên khả năng tiết kiệm nước vẫn chưa được tối ưu

- Một số thời điểm, đặc biệt là khi bồn cầu dùng một thời gian thì khi xả sẽ gây ra tiếng ồn do tác động mạnh của lực xoáy hút nước.

- Tuy tiết kiệm chi phí bảo dưỡng nhưng khi hệ thống Siphon có vấn đề thì việc sửa chữa, lắp đặt mới sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn so với hệ thống xả thông thường khác.

- Giá thành cao: Hệ thống xả Tornado là dạng hệ thống phát triển hiện nay nên các mẫu bồn cầu được lắp đặt hệ thống này có giá bán cao hơn một chút so với thị trường.

- Không phải cũng phù hợp cho mọi không gian do bồn cầu lớn hơn nên khó lắp đặt trong không gian hẹp

 

3. Những bồn cầu nào sử dụng hệ thống xả xoáy Siphon và Tornado 

Bồn cầu 2 khối Inax AC-514VAN dòng sản phẩm mới có thiết kế tinh tế, vuông vắn. Hệ thống xả Siphon công nghệ xả rửa vành rim giúp xả sạch vượt trội, hạn chế tối đa mùi khó chịu.

BL5V

Bồn cầu 1 khối Viglacera BL5V được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại Châu Âu với hệ thống xả Rain Siphon Jet tăng hiệu quả xả rửa giúp cuốn trôi mọi chất thải một cách dễ dàng.

 

TOTO MS636DT8

Bồn cầu 1 khối TOTO MS636DT8 là sản phẩm vệ sinh men sứ cao cấp theo công nghệ độc quyền của TOTO. Hệ thống xả Tornado và công nghệ xả ECOMAX tiết kiệm nước và xả sạch hiệu quả

WP 1880N

Dòng sản phẩm bồn cầu American 1 khối WP-1880N ứng dụng hệ thống xả Siphon tia đẩy giúp tiết kiệm nước mà vẫn đem đến hiệu quả xả rửa mạnh giúp cho bồn cầu trắng sạch, vệ sinh.

Hệ thống xả Siphon là hệ thống khá phổ biến cho hầu hết các dòng sản phẩm đặc biệt là dòng bồn cầu bình dân để kiểm soát giá bán hợp lý cho người tiêu dùng. Còn hệ thống xả Tornado thì được áp dụng hầu hết là dòng sản phẩm bồn cầu đến từ thương hiệu TOTO vì vậy mà giá của bồn cầu sẽ nhỉnh hơn một chút tuy nhiên vẫn trong tầm giá hợp lý cho khách hàng.

Để được tư vấn cụ thể và đầy đủ thông tin hơn, hãy liên hệ với tư vấn viên hoặc ghé thăm Showroom Hải Linh - đại lý phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng, uy tín. Ngoài ra, nhanh tay săn ưu đãi hot đến 80% trong chương trình giảm giá sale cuối năm cực khủng.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây