Cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt đơn giản và hiệu quả

Thời gian đăng: 15/12/2023
Bạn có bao giờ gặp tình huống đồ vật rơi xuống bồn rửa mặt và không biết cách lấy lại? Hãy cùng chúng tôi tim hiểu những cách giúp bạn dễ dàng lấy các vật rơi xuống chậu rửa một cách hiệu quả.

Bạn có bao giờ gặp tình huống đồ vật rơi xuống bồn rửa mặt và không biết cách lấy lại? Việc đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt trong quá trình sử dụng không chỉ gây phiền toái mà còn có thể gây hư hỏng thiết bị. Vậy nguyên nhân khiến đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt là gì và có cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

lay do khi roi vao chau rua

Có rất nhiều cách giúp bạn lấy các dị vật ra khỏi bồn rửa mặt dễ dàng

1. Nguyên nhân khiến đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt

Trước khi biết cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt, cần phải biết được nguyên do dẫn đến tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt, tuy nhiên, các nguyên nhân chính bao gồm tóc, cặn xà phòng, bụi bẩn và dị vật khác như đồ trang sức cụ thể như sau:

Tóc rơi xuống bồn rửa mặt

Tóc là nguyên nhân chính khiến cho các đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt. Khi chúng ta tắm hoặc gội đầu, lượng tóc rụng sẽ bám vào bồn rửa mặt và dần dần tích tụ lại tạo thành cục cản. Nếu không được làm sạch thường xuyên, tóc có thể bít kín lỗ thoát nước, khiến các đồ vật rơi xuống mắc lại và gây tắc nghẽn.

Phụ kiện, đồ trang sức 

Phụ kiện và đồ trang sức là những đồ vật thường xuyên bị mắc lại trong bồn rửa mặt. Điều này thường xảy ra khi chúng ta không để ý và để đồ trang sức như nhẫn, vòng tay hay khuyên tai trong bồn rửa mặt. Khi đó chúng sẽ rơi xuống và kẹt lại khiến việc thoát nước trở nên khó khăn hơn.
=>> Top các mẫu chậu rửa mặt hình chữ nhật Inax bán chạy nhất 2023

cach thao ong nuoc bon rua mat

Đồ trang sức rơi xuống bồn rửa mặt rất dễ bị mắc lại và gây tắc nghẽn

Cặn xà phòng đọng lại trong bồn rửa mặt

Cặn xà phòng cũng là một nguyên nhân khiến đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt. Khi chúng ta sử dụng xà phòng để rửa mặt hoặc tắm, lượng xà phòng dư thừa sẽ bám vào bồn rửa mặt và dần dần tích tụ lại. Nếu không được làm sạch thường xuyên, cặn xà phòng có thể bít kín lỗ thoát nước và gây tắc nghẽn. 

Bụi bẩn tích tụ trong bồn rửa mặt

Bụi bẩn cũng có thể là nguyên nhân khiến đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt. Trong quá trình sử dụng, bồn rửa mặt sẽ tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn từ không khí hoặc từ da của chúng ta. Nếu không được làm sạch thường xuyên, bụi bẩn tích tụ sẽ khiến đồ vật rơi xuống bị kẹt lại.

2. Các cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt đơn giản, hiệu quả

Nếu không may gặp các trường hợp kể trên, bạn có thể tham khảo thêm những cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt đơn giản và hiệu quả dưới đây:

Sử dụng dụng cụ để lấy đồ vật ra khỏi bồn rửa mặt

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để lấy đồ vật mắc xuống bồn rửa mặt. Bạn chỉ cần sử dụng một cây gậy, que đánh răng hoặc dây lò xo thông cống để đẩy đồ vật ra khỏi lỗ thoát nước. Nếu đồ vật bị mắc ở phía trên, bạn có thể sử dụng cây gậy hoặc que đánh răng để đẩy từ phía dưới lên.

cach thong bon rua mat khi bi tac

Dây lò xo thông cống giúp lấy các dị vật ra khỏi bồn rửa mặt dễ dàng, nhanh chóng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng quá lực để đẩy đồ vật, vì điều này có thể làm hư hỏng thiết bị. Nếu không thể lấy được đồ vật, bạn có thể thử các cách khác hoặc gọi đến dịch vụ sửa chữa để giải quyết vấn đề.

Cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt bằng kìm

Nếu đồ vật bị mắc vào bồn rửa mặt là một dị vật như kim loại hay nhựa cứng, bạn có thể sử dụng kìm để lấy ra. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không làm hư hỏng bồn rửa mặt hoặc đồ vật trong quá trình lấy.

kìm điện

Kìm là trợ thủ đắc lực giúp bạn lấy các đồ vật bằng nhựa cứng, kim loại ra khỏi bồn rửa mặt

Để thực hiện, bạn có thể sử dụng kìm để kẹp chặt đồ vật và lấy ra khỏi lỗ thoát nước. Nếu không tự tin thực hiện, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người khác hoặc gọi đến dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.

Sử dụng máy hút bụi

Nếu đồ vật bị mắc vào bồn rửa mặt là các loại bụi bẩn nhỏ như bụi mịn hay tóc, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để lấy ra. Đây là cách đơn giản và an toàn nhất để lấy bụi bẩn ra khỏi bồn rửa mặt.

dung cu thong bon rua chen4

Loại bỏ bụi bẩn hiệu quả với máy hút bụi

Để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi và hút từ phía trên lỗ thoát nước. Nếu bồn rửa mặt của bạn có lớp vỏ bằng nhựa, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bên trong.

Làm sạch chậu rửa bằng các dụng cụ, sản phẩm chuyên nghiệp

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng các dụng cụ hoặc sản phẩm chuyên dụng để giải quyết vấn đề. Các sản phẩm này có thể là các loại thuốc tẩy tóc hoặc chất làm mềm bồn rửa mặt. Bạn chỉ cần đổ sản phẩm vào bồn rửa mặt và đợi trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó lấy nước để xem đồ vật đã được lấy ra hay chưa.
=>> 
Gợi ý cách chọn vòi chậu inax tương xứng với từng loại chậu

ve sinh chau rua thuong xuyen

Sử dụng các chất làm sạch phù hợp giúp lấy đi dị vật trong bồn rửa nhanh chóng

Cần lưu ý không sử dụng quá nhiều sản phẩm, vì điều này có thể gây hư hỏng thiết bị. Nếu không thể lấy được đồ vật mắc lại, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người khác hoặc gọi đến dịch vụ sửa chữa để được tư vấn và hỗ trợ.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về nguyên nhân và cách lấy đồ rơi xuống bồn rửa mặt đơn giản và hiệu quả. Việc lựa chọn cách nào phù hợp nhất phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể của bồn rửa mặt. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đồ vật mắc lại trong bồn rửa mặt, bạn nên làm sạch bồn rửa mặt thường xuyên và không để quá nhiều đồ vật ở khu vực này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng và nhanh chóng, chúc bạn thành công!


 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây