Xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh năm 2024 có gì khác biệt?

Thời gian đăng: 28/05/2023
Thị trường thiết bị vệ sinh luôn có những sự thay đổi liên tục xuất phát từ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng hay những điều kiện khách quan khác. Mời mọi người cùng phân tích để cảm nhận những điểm khác biệt rõ nét nhất của xu hướng lựa chọn thiết bị dành cho phòng vệ sinh năm nay nhé!

nha ve sinh sang trong

1. Năm 2024, thị trường thiết bị vệ sinh có gì đáng chú ý?

Ngày nay phòng tắm không còn đơn thuần là không gian chức năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản, người tiêu dùng cũng hướng tới những giá trị khác như trải nghiệm tinh thần, nâng cao chất lượng công trình. Đồng thời, sự vận động của kinh tế, xã hội góp phần thúc đẩy những xu hướng lựa chọn thiết bị sinh cụ thể như: 

Sản phẩm bền vững

Những sự biến đổi theo chiều hướng tiêu cực của môi trường đang tác động trực tiếp đến cuộc sống con người. Sự phát triển của truyền thông giúp mọi người chú ý nhận thức hơn. Từ đó, những sản phẩm bền vững đã nhận được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng. Những thiết bị vệ sinh thân thiện mới môi trường được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao. Và các nhà sản xuất cũng đã nắm bắt được nhu cầu từ đó tập trung cải tiến, mang đến những sản phẩm nổi bật như bồn cầu có hệ thống xả tiết kiệm nước, vòi hoa sen nóng lạnh năng lượng mặt trời, chậu rửa, bồn tắm chịu lực, tuổi thị cao,...  Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế hoặc có thể tái tạo trong các sản phẩm thiết bị vệ sinh để giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

nha ve sinh dep

Xu hướng sống xanh, sử dụng sản phẩm bền vững được ưa chuộng

Tối ưu công năng và giá thành

Những thiết bị vệ sinh thông minh với nhiều tiện ích cao cấp, tính năng tự động hóa hiện đại như cảm biến nhiệt, cảm biến chuyển động, điều khiển thông minh, kết nối internet,... tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với bất cứ người tiêu dùng nào. Tuy nhiên, theo những dữ liệu khảo sát, sự suy thoái kinh tế đã buộc người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng chi phí chi trả cho thiết bị nhà vệ sinh. Nhìn chung, nhu cầu về thiết bị nhà vệ sinh giá rẻ có sự tăng lên rõ rệt. Nhưng sự chuyển đổi xuất phát từ phân khúc tầm trung, còn phân khúc cao cấp, thiết bị vệ sinh thông minh không có nhiều giao động. 

thiet bi nha tam

Thiết bị thông minh cho phòng tắm cao cấp 

Nhiều nhà sản xuất đã có những cải tiến để đảm bảo thích ứng chủ nhà đã có những cải tiến để thích ứng với những thay đổi trong điều kiện kinh tế, xã hội. Việc ứng dụng hệ thống sản xuất tự động, giảm nhân công giúp kiểm soát chi phí tốt hơn và có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, tập trung hơn và công năng, bỏ qua những yếu tố cầu kỳ không cần thiết cũng giúp tiết kiệm chi phí sản xuất hơn, tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất không những không giảm mà còn tăng lên. Minh chứng rõ ràng nhất là việc những thiết bị vệ sinh có giá thành không quá cao nhưng công năng tiện ích tốt. Và các nhà sản xuất vẫn tiếp tục đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ chúng. 

Ưu tiên trải nghiệm hỗ trợ sức khỏe

Cải thiện chất lượng cuộc sống là nhu cầu luôn luôn tồn tại. Khi mọi người ngày càng ưu tiên vấn đề sức khỏe, khái niệm về phòng tắm chăm sóc sức khỏe đã xuất hiện. Và đại dịch như một đòn bẩy mạnh mẽ đẩy xu hướng lựa chọn thiết bị dành cho nhà vệ sinh tốt cho sức khỏe lên một tầm cao mới và thực sự nở rộ trong năm 2024 này. Xu hướng lựa chọn này liên quan đến việc kết hợp các tính năng như trị liệu bằng hương liệu, ánh sáng, nhiệt độ và chuyển động trong các thiết bị vệ sinh như sen tắm nhiệt độ, bồn tắm massage, bồn cầu kháng khuẩn,...

bồn tắm massage

Trải nghiệm bồn tắm massage tốt cho sức khỏe

Dịch vụ đảm bảo, thương hiệu uy tín

Từ góc nhìn của người tiêu dùng, uy tín thương hiệu là điều họ có thể dễ dàng cảm nhận nhất. Đối với thiết bị vệ sinh, người dùng thông thái sẽ có những tìm hiểu, nhận định từ trước về sản phẩm. Từ đó đưa ra chọn lựa nhất quán về thương hiệu. Bởi nếu chọn một bồn cầu thương hiệu này, sen tắm thương hiệu khác, chậu rửa lại là một cái khác một thương hiệu khác nữa thì đồng nghĩa họ sẽ phải tìm hiểu đặc trưng của từng thương hiệu. Như vậy sẽ bạn mất khá nhiều thời gian. Nói cách khác, khi đã có sự tin tưởng, người tiêu dùng thường chọn một thương hiệu và trung thành lâu dài. 

Khách hàng có thói quen lựa chọn thương hiệu uy tín 

Khách hàng có thói quen lựa chọn thương hiệu uy tín 

Bên cạnh tiền đề về uy tín và lòng tin về chất lượng sản phẩm của thương hiệu, trải nghiệm dịch vụ cũng là yếu tố tác động nhiều đến quyết định lựa chọn của người tiêu dùng. Với những thay đổi mạnh mẽ của thời đại, thị trường luôn tồn tại sự cạnh tranh khốc liệt giữa cô vàn thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn nhỏ. Về chất lượng sản phẩm, thông tin truyền thông mạnh mẽ nên không chỉ có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất khi đã thực sự sử dụng. Quyết định mua hàng thường dựa nhiều vào những cảm nhận chủ quan như trải nghiệm mua sắm, dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Vậy nên những thương hiệu có dịch vụ chăm sóc, tư vấn tốt đang là sự lựa chọn được người tiêu dùng ưu ái.  

2. Lưu ý quan trọng giúp lựa chọn chính xác thiết bị vệ sinh

Nắm được những xu hướng thiết bị vệ sinh sẽ giúp mọi người tự tin hơn khi lựa chọn. Nhưng để đảm bảo toàn diện những trải nghiệm, sản phẩm bắt kịp xu hướng là chưa đủ, mọi người cần áp dụng cả những lưu ý nền tảng sau:

Hiểu rõ nhu cầu 

Số lượng sản phẩm, mẫu mã cũng như phân khúc giá thành thiết bị vệ sinh trên thị trường hiện nay thực sự phong phú. Điều này mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng không  ít người lại không biết bắt đầu từ đâu lựa chọn như thế nào. Bởi vậy, điều quan trọng đầu tiên là mọi người cần xác định rõ ràng nhu cầu của mình. Từ đó lập danh sách các thiết bị cho nhà vệ sinh cần có công năng đáp ứng đúng, đủ nhu cầu đã đặt ra. Tránh mua những sản phẩm thiếu chức năng cần có gây ra những bất tiện khi sử dụng. Hay mua những thiết bị có những công năng phức tạp, khó dùng, không dùng đến mà giá thành chắc chắn sẽ cao hơn, gây lãng phí không cần thiết. Hãy nhớ chỉ mua những thiết bị thực sự cần thiết.

không gian nhà tắm sang trọng

Phòng tắm tối giản phục vụ nhu cầu cơ bản

Đảm bảo khả năng lắp đặt

Mỗi sản phẩm sẽ có đặc trưng cùng yêu cầu về điều kiện không gian riêng. Những sản phẩm phổ biến sẽ có tính ứng dụng cao, phù hợp với hầu hết mọi không gian. Nhưng với những sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ hiện đại, nhiều công năng tiện ích sẽ thường đi kèm yêu cầu cao hơn về điều kiện không gian như khả năng bố trí điện, nước, không gian phụ trợ khi lắp đặt. Vì vậy, nếu phòng vệ sinh không đủ lớn, hay khó điều chỉnh đường điện, nước, tốt nhất mọi người vẫn nên chọn thiết bị có thiết kế đơn giản, kích thước vừa phải. Một điều mọi người nên cân nhắc nữa là là sản phẩm lắp đặt càng đơn giản thì vận hành cũng dễ dàng, bảo trì, sửa chữa cũng nhanh chóng  và tiết kiệm hơn.

khong gian nha tam 1

Thiết bị vệ sinh nhỏ gọn cho phòng tắm diện tích hạn chế

Hài hòa về thẩm mỹ

Cái đẹp là điều mà có lẽ bất kỳ ai cũng đều yêu thích. Nên khi lựa chọn thiết bị vệ sinh tính thẩm mỹ được mọi người quan tâm khá nhiều. Tuy nhiên mọi người cần thật tỉnh táo khi lựa chọn. Thực tế, có những mẫu sản phẩm được đầu tư thiết kế cầu kỳ, tinh tế khiến mọi người ấn tượng, thậm chí mê mẩn. Nhưng chưa chắc đặt trong phòng tắm của mọi người đã là lựa chọn chính xác. Hiểu đơn giản nếu một thiết bị có đường nét cổ điển, mềm mại nhưng phòng vệ sinh của mọi người tối giản, hiện đại thì chắc chắn sẽ không thể ăn nhập. Chỉ khi các thiết bị cho vệ sinh hài hòa với thiết kế chung, chúng mới có thể tạo ra một tổng thể có giá trị thẩm mỹ cao cho phòng tắm.

khong gian nha tam 2

Thiết bị vệ sinh phù hợp với phong cách cổ điển

Dễ dàng vệ sinh

Không có gì yên tâm hơn một phòng tắm sạch sẽ. Bất kể ai cũng sẽ đều mong muốn có một không gian phòng tắm sạch sẽ và ngăn nắp. Và thiết bị cho nhà vệ sinh sẽ đóng vai trò quan trọng tạo nên cảm nhận về không gian. Vậy nên để có những trải nghiệm thoải mái mà không mất quá nhiều thời gian và công sức, mọi người nên chọn những thiết bị phòng tắm dễ làm sạch. 

don nhà vệ sinh

Thiết bị vệ sinh dễ làm sạch giúp tiết kiệm thời gian cọ rửa

Ưu tiên chất lượng

Đồ dùng vệ sinh là thiết bị cố định trong phòng tắm phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu. Do đó, khi chọn mua, yếu tố chất lượng mọi người cần đặc biệt chú trọng. Tần suất sử dụng thiết bị vệ sinh là hằng ngày, vậy nên độ bền là yếu tố cơ bản mà sản phẩm cần phải đáp ứng. Bên cạnh đó, trong điều kiện ẩm ướt thường xuyên nên thiết bị phòng vệ sinh cũng cần có khả năng chống nước tốt, để tránh ẩm mốc, han gỉ. Kiểm tra tem nhãn, sản phẩm được chứng nhận ISO là một cách đơn giản để xác minh chất lượng. Hay đảm bảo mua đúng sản phẩm chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín, được đánh giá cao cũng là một cách gián tiếp giúp sàng lọc nhanh và khá hiệu quả chất lượng sản phẩm.

ca hang thiet bi ve sinh thong minh

Những thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín hiện nay trên thị trường

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mọi người có thể tham khảo. Bởi thực tế có rất nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan tác động, những xu hướng nhỏ ít người chú ý. Vậy nên sự linh hoạt khi lựa chọn thiết bị phòng vệ sinh cũng là điều quan trọng. Để có thể lựa chọn được thiết bị vệ sinh phù hợp, thiết thực nhất, mọi người có thể liên hệ Hải Linh qua hotline 1900 599 828 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây