Tổng hợp xu hướng thiết kế nhà tắm mới nhất năm 2022

Thời gian đăng: 21/03/2022
Phòng tắm là nơi đầu tiên chúng ta thức dậy và là nơi cuối cùng trước khi đi ngủ. Vì vậy, hãy biến không gian này thành nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Khi thiết kế phòng tắm, điều quan trọng là tạo ra một không gian cân bằng cho nhu cầu của chúng ta. Nếu bạn đã sẵn sàng để cải tạo nhưng không biết bắt đầu từ đâu, dưới đây là những xu hướng thiết kế nhà tắm mới nhất 2022 sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

1. Phòng tắm phong cách truyền thống

Phòng tắm phong cách truyền thống vượt thời gian, tinh tế và mang đến cảm giác giống như spa với nét thẩm mỹ của màu sắc trang nhã và những nét siêu sang trọng. Màu trung tính tinh tế, màu trắng tinh khiết và có thể là một chút sắc thái nhạt của xanh lam và xanh lá cây hoặc các sắc thái đậm hơn của nâu, xám và xanh lam. Bảng màu nhẹ nhàng của phong cách này mang đến một bầu không khí giống như thiên đường.
 
Thiet ke nha tam
 
=>Xem thêm: Cải tạo nhà tắm cũ theo phong cách hiện đại năm 2022
 
Tủ chậu màu nâu gỗ với mặt đá cẩm thạch trắng cùng chậu rửa âm bàn tăng thêm phần nổi bật cho không gian. Hệ thống nắm cửa được chạm khắc màu đồng đen tăng thêm sự hoàn hảo cho phong cách này. Các thiết bị chiếu sáng kiểu cổ là những lựa chọn được tìm kiếm nhiều nhất. Vật liệu cao cấp và bề mặt sáng bóng mang đến tổng thể thẩm mỹ tuyệt đẹp mà không bao giờ lỗi mốt.
 
Thiet ke nha tam anh 2
 

2. Phòng tắm phong cách hiện đại

Thiết kế phòng tắm nên tạo sự thoải mái tối ưu mang lại cảm giác yên bình và không khí thư giãn. Phong cách hiện đại là đại diện của phương pháp thiết kế tối giản. Khi nói đến thiết kế này, khối hình học, vật liệu tự nhiên, thiết kế ít chi tiết và cách phối màu cơ bản được nghĩ đến đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn muốn có một vẻ ngoài bóng bẩy và không gian sáng sủa, sạch sẽ thì phong cách phòng tắm hiện đại có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn.
 
Thiet ke nha tam anh 3
 
Thay vì mặt cửa chạm khắc, đồ gia công, sơn phủ hoặc núm vặn trang trí công phu, phòng tắm hiện đại có hệ tủ chậu nổi với cửa phẳng, gương không khung, phần cứng tối giản, thiết bị chiếu sáng được sắp xếp hợp lý và bảng màu trung tính. Một phòng tắm hiện đại có thể mang lại cảm giác vừa tinh tế vừa sang trọng.
 
Thiet ke nha tam anh 4

3. Phòng tắm phong cách đương đại

Phong cách đương đại tương tự như phong cách hiện đại cùng với công nghệ thiết kế tiên tiến nhất. Phòng tắm hiện đại mang đến vẻ ngoài bóng bẩy với các đường nét sạch sẽ và đồ trang trí tối thiểu. Ngoài ra, phong cách này cho phép bạn cá nhân hóa phòng tắm của mình.
 
Thiet ke nha tam anh 5
 
 
  Nếu bạn muốn tạo ra một cái nhìn đương đại, bạn cần tránh trang trí nặng nề và các cạnh cong. Hãy ưu tiên dùng tủ và ngăn kéo phẳng, chậu rửa đặt bàn hay âm bàn, bồn tắm có chân đế, vách tắm kính, tường bê tông, gương thanh thoát. Những đặc điểm này là yếu tố chính của phòng tắm đương đại. Phối màu đen và trắng phổ biến trong các phòng tắm hiện đại nhưng cũng có thể sử dụng màu gỗ ấm áp, màu xám tinh xảo hoặc các màu rực rỡ như xanh lam, đỏ, vàng cũng rất phù hợp.
 
Thiet ke nha tam anh 6

4. Phòng tắm chuyển tiếp

Theo các chuyên gia, phòng tắm chuyển tiếp là một trong những khái niệm thiết kế phổ biến hiện nay và không có gì đáng ngạc nhiên. Phong cách này mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại với những đường nét gọn gàng và vẻ ngoài truyền thống cổ điển với các vật liệu cao cấp. Các đường nét sạch sẽ nhưng không quá đương đại, mang lại cảm giác ấm cúng và lôi cuốn của phong cách truyền thống. Phòng tắm chuyển tiếp đóng vai trò như một không gian giống như spa, nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày dài.
 
Thiet ke nha tam anh 7
Phòng tắm chuyển tiếp được biết đến với hệ tủ chậu chạy dài, chậu rửa âm bàn đá, khu vực tắm ướt bằng kính trong suốt. Sàn nhà hoặc tường nhà tắm được ốp lát bằng đá cẩm thạch. Bảng màu của những phòng tắm này bao gồm màu trắng sáng, màu kem, màu be, xám lạnh hoặc xanh lam. Các chi tiết nhấn nhá màu đen cũng hay được sử dụng.
 
Thiet ke nha tam anh 8
 

5. Phòng tắm phong cách Scandinavian

Sự đơn giản và tối giản chức năng là những dấu ấn chính của phong cách Scandinavian. Thiết kế phòng tắm kiểu Scandinavia mang đến bầu không khí yên tĩnh và thanh bình tạo không gian thư giãn tốt nhất trong nhà. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu tự nhiên, màu trắng sáng và các sắc thái trung tính nhẹ nhàng, nhưng bạn cũng có thể thấy màu đen trong một số thiết kế. 
 
Thiet ke nha tam anh 9
 
Gỗ là một trong những vật liệu mang tính biểu tượng nhất của phong cách Bắc Âu này. Nó truyền sự ấm áp và phản ánh mối quan hệ của các nước Bắc Âu với thiên nhiên. Bạn có thể kết hợp gỗ trên tường, sàn nhà hoặc tủ chậu. Các điểm nhấn màu đen mờ có thể nhấn mạnh thiết kế. Để có những nét cuối cùng, đừng quên thêm một số cây trồng vì phòng tắm Scandinavia sẽ không hoàn chỉnh nếu không có một chút cây xanh.
 
Thiet ke nha tam anh 10
 

6. Phòng tắm phong cách Rustic 

Rustic là phong cách thiết kế phòng tắm mộc mạc thổi một làn gió mới trong xu hướng thiết kế năm 2022. Phòng tắm mộc mạc có thể giúp bạn mang đến bầu không khí yên tĩnh và thư giãn mà bạn muốn sau một ngày dài. Với các yếu tố tự nhiên và tông màu đất, mang đến một bầu không khí thanh bình, ấm áp và thân thiện.
 
Thiet ke nha tam anh 10
 
Thiết kế mộc mạc kết hợp các yếu tố như bề mặt thô ráp, đèn chiếu sáng kiểu cũ, cửa hình vòm, kết cấu gỗ tự nhiên có thể làm cho bất kỳ không gian nào trông hấp dẫn hơn. Màu sắc chủ đạo thường thấy trong thiết kế phòng tắm này là màu gỗ mộc, nâu đậm hoặc nâu trầm.
 
Thiet ke nha tam anh 11
 

7. Phòng tắm phong cách Farmhouse

Phòng tắm phong cách Farmhouse là phong cách thư thái và ấm cúng nhất trong tất cả các xu hướng thiết kế phòng tắm hiện nay. Ngoài ra, phong cách này hoàn hảo cho những người có ngân sách tiết kiệm vì bạn có thể tự tay đóng đồ theo cách bạn muốn.
 
Thiet ke nha tam anh 12
 
Sự kết hợp của gỗ tự nhiên, kim loại mạ kẽm, bê tông mang đến một phòng tắm phong cách Farmhouse tuyệt đẹp, là một nơi hoàn hảo để thư giãn. 
 
Thiet ke nha tam anh 13
 
Bạn cũng có thể kết hợp phong cách này với các phong cách khác như: Kết hợp với phong cách cổ điển để có một cái nhìn quyến rũ hoặc kết hợp với phong cách hiện đại để có một cái nhìn sạch sẽ và tươi mới. 

8. Phòng tắm phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải bị ảnh hưởng bởi các nước Châu Âu như Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Xu hướng phòng tắm Địa Trung Hải đang dần được phổ biến hơn trong các thiết kế tại Việt Nam dựa trên bảng màu nhẹ nhàng và bầu không khí thư giãn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một không gian phòng tắm với vẻ ngoài thanh lịch thì đây là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.
 
Phong tam dia trung hai
 
Thiết kế phòng tắm này bao gồm các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá lấy cảm hứng từ mặt trời và biển cả. Màu sắc kim loại và màu đồng thường được lựa chọn cho sen tắm hoặc vòi chậu. Giữa cái nhìn tổng thể trung tính, gạch nhiều màu sắc có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách nhà tắm này.
 
Phong tam Dia Trung Hai anh 2
 

9. Phòng tắm theo phong cách nhiệt đới

Bạn yêu thiên nhiên và muốn kết hợp nó trong phòng tắm của mình, phong cách nhiệt đới cho phép bạn làm điều đó. Thiết kế phòng tắm theo kiểu nhiệt đới mang đến không gian giống như spa với những gam màu rực rỡ của thiên nhiên. Cách trang trí tươi sáng sẽ nhắc nhở bạn về những ngày nghỉ tuyệt vời.
 
Phong tam nhiet doi
 
Phòng tắm phong cách nhiệt đới chú trọng đến việc tạo ra một thiên đường cây xanh trong những ngôi nhà, là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo khỏi cuộc sống thành thị. Ngay cả khi bạn sống trong một căn hộ và không có sân vườn, phong cách nhiệt đới là một trong những cách tốt nhất để kết hợp vẻ đẹp của thiên nhiên vào cuộc sống.
 
Phong tam nhiet doi anh 2
Những điểm nhấn có thể thấy phổ biến như họa tiết gạch lát nền, bức tường đầy cây xanh. Ngoài ra, các màu đậm như hồng, xanh lam, vàng và nhiều màu khác có thể sử dụng. Họa tiết lá cọ, lá chuối thường được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, hãy dùng những chậu cây xanh nhỏ để trang trí không gian tắm thêm nổi bật.

10. Phòng tắm phong cách Victoria

Phong cách Victoria trong thiết kế không phổ biến đặc biệt là phòng tắm, chỉ có tầng lớp thượng lưu mới có thể sử dụng vì chi phí rất đắt đỏ. Bởi vì điều này, các phòng tắm thời Victoria là đại diện cho cuộc sống sang trọng và thẩm mỹ được trang trí công phu. Phòng tắm phong cách Victoria đã phổ biến từ thời nữ hoàng Victoria, nhưng chúng ngày càng phổ biến hơn theo xu hướng ngày nay, đan xen pha trộn nhiều yếu tố.
 
Phong tam Victoria

Phòng tắm phong cách Victoria mang phong cách cổ điển quyến rũ với những vật liệu cao cấp. Một bồn tắm có chân đế thường có thiết kế dạng móng vuốt hoặc đặt sàn là tâm điểm của sự chú ý. Màu đen và trắng là một lựa chọn bảng màu phổ biến trong phong cách này. Các sắc thái trung tính nhẹ nhàng cũng tạo không gian hoàn hảo. Và nếu bạn muốn tạo phong cách Victoria cổ điển, đừng quên trang bị vòi cổ cao và gương trang trí công phu.
 
Phong tam Victoria anh 2

11. Phòng tắm phong cách bãi biển

Nếu bạn yêu biển và cát và muốn lấp đầy phòng tắm của bạn với những rung cảm ven biển, những ý tưởng phòng tắm bãi biển này là hoàn hảo cho bạn. Kiểu thiết kế này có chậu rửa đặt bàn hoặc âm bàn với bảng màu tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ biển cả.
 
Phong tam phong cach bai bien
 
Từ các yếu tố hàng hải đến ốc đảo nhiệt đới thanh bình, có rất nhiều kiểu phòng tắm phong cách bãi biển khác nhau. Trước hết, nếu bạn muốn trang trí phòng tắm của mình có cảm giác như đang ở biển bạn cần phối hợp màu sắc và gạch ốp lát. Từ màu pastel đến xanh nước biển, có rất nhiều sắc thái có thể thu hút sự chú ý của bạn.
 
Phong tam phong cach bai bien 2
Bạn có thể kết hợp gạch và giấy dán tường màu xanh lam hoặc sử dụng tủ chậu màu xanh lam trong phòng tắm màu trắng hoặc sử dụng một số đồ trang trí ven biển như vỏ sò, cá, ngói, đá cuội và bánh xe hải lý. Để có những bức ảnh rực rỡ hơn, hãy tìm đến màu sắc của những chiếc lá xanh tươi và san hô của vùng nhiệt đới. Nề tưởng đơn giản, có thể dùng tấm ốp tường tạo điểm nhấn

12. Phòng tắm phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp là sử dụng tất cả các vật liệu thô cho không gian tắm. Phòng tắm công nghiệp có thiết kế sắc sảo nhưng thanh lịch với bề mặt thô, vật liệu trung tính và điểm nhấn bằng kim loại. Nếu bạn muốn tạo ra một cái nhìn nổi bật, bạn có thể cân nhắc phòng tắm công nghiệp.
 
Phong tam cong nghiep
 

Khi nói đến phong cách công nghiệp, sự sang trọng đến từ cái nhìn chưa hoàn thiện. Sử dụng tường gạch, dầm lộ, sàn bê tông, ống kim loại là cách tốt nhất để bao trùm cảm giác công nghiệp trong phòng tắm của bạn. Thiết kế phòng tắm này làm nổi bật vẻ đẹp đơn giản của gỗ tự nhiên và tay nghề chất lượng tạo nên một bầu không khí ấm cúng. Ngoài ra, phong cách công nghiệp là một khái niệm linh hoạt có thể kết hợp hoàn hảo với các phong cách khác như hiện đại và mộc mạc. Bạn chỉ cần quyết định cái nào bạn muốn.
 
Phong tam phong cach cong nghiep 2

12 phong cách thiết kế phòng tắm trên là gợi ý để bạn lựa chọn nếu như chưa rõ về nhu cầu mong muốn mặt thẩm mỹ của bạn là gì. Đương nhiên, dù lựa chọn phong cách nào thì một phòng tắm cũng phải đầy đủ công năng. Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp là thước đo hoàn hảo tạo nên thiết kế hoàn chỉnh.
 

Biên tập viên: Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây