Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng, cao cấp, Giá Tốt Nhất 2024

https://showroominax.vn


Những mẫu Nhà vệ sinh đẹp cho chung cư năm 2022

Thiết kế nhà vệ sinh chung cư vừa đẹp lại tiện nghi là điều nhiều người mong muốn. Hãy chiêm ngưỡng, tham khảo những mẫu nhà vệ sinh đẹp cho chung cư năm 2022 sau đây. Rất nhiều ý tưởng sẽ phù hợp với yêu cầu thiết kế của bạn.

 

Tiêu chuẩn của nhà vệ sinh trong chung cư

Căn hộ chung cư là một loại hình bất động sản phổ biến trên các thành phố lớn. Với dịch vụ ngày càng tốt, các gia đình lựa chọn căn hộ chung cư để sinh sống thay vì nhà mặt đất. Đặc điểm của căn hộ chung cư là các phòng chức năng sẽ ở cùng trong một không gian. Đây là đặc điểm khác biệt hoàn toàn so với nhà mặt đất.

Khi thiết kế nhà vệ sinh cho căn hộ chung cư cần phải có những tính toán hợp lý để không gian vừa có tính thẩm mỹ, vừa khoa học. Nhà vệ sinh cho căn hộ chung cư cần phải đảm bảo những yêu cầu sau: 

- Phân chức năng khu khô và ướt

Bất kỳ nhà vệ sinh nào không chỉ ở chung cư cũng cần phảu tuân thủ yêu cầu này. Việt phân khu cho phòng tắm kết hợp phòng vệ sinh đảm bảo sự khô ráo. Khu vực bồn cầu và chậu rửa là khu khô, khu vực sen tắm là khu ướt. Sen tắm lắp đặt trong cùng để hạn chế tối đa nước làm ướt toàn bộ nhà tắm. 

Nhà tắm, nhà vệ sinh khô ráo sẽ hạn chế tình trạng trơn trượt. Đồng thời, một nhà vệ sinh luôn khô ráo giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, rêu mốc. Để phân chia các khu vực cho nhà vệ sinh chung cư bạn có thể sử dụng vách kính. Nó sẽ giúp nhà tắm không có cảm giác chật chội, hẹp lại. 

- Đủ không gian diện tích 

Để có một nhà tắm tiện tích khi không gian phải đủ rộng để lắp đặt đầy đủ thiết bị vệ sinh cơ bản. Chắc chắn một nhà vệ sinh tiện nghi cần có: Bệ xí (bồn cầu); chậu rửa, sen tắm. Nếu đủ diện tích có thể lắp đặt thêm bồn tắm, phòng tắm kính. Các thiết bị vệ sinh phải được lắp đặt khoảng cách hợp lý để thuận lợi khi sử dụng. 

- Không gian thông thoáng

Nhà vệ sinh trong các căn hộ chung cư khó có thể làm được cửa sổ. Quạt thông gió là một vật cần thiết phải lắp đặt. Lựa chọn loại có công suất phù hợp với diện tích phòng tắm. Khi sử dụng nhà vệ sinh đồng thời bật quạt thông gió để căn phòng luôn có không khí lưu thông. 

- Đảm bảo chống thấm

Chống thấm cho phòng tắm nhà vệ sinh là cần thiết đặc biệt là ở chung cư. Vì nếu không cẩn thận, phòng tắm của bạn bị thấm sẽ ảnh hưởng đến các căn hộ phía dưới. Nếu muốn cải tạo thiết kế, nới rộng phòng tắm, phòng vệ sinh chung cư phải sử dụng các vật liệu chống thấm phù hợp. 

Ngoài các tiêu chuẩn trên, thiết kế phòng vệ sinh cho chung cư cần sử dụng vật liệu ốp lát phù hợp. Màu sắc phòng tắm nên sáng sủa để tạo cảm giác thông thoáng hơn. Đồng thời là việc bố trí ánh sáng nhà vệ sinh phải hợp lý. Bạn cũng nên cân nhắc khi mua gạch lát nền nhà tắm. Gạch chống trơn, men gạch tốt sẽ vừa giúp an toàn khi di chuyển lại dễ dàng vệ sinh. Thêm vào đó, lựa chọn những kiểu lưu trữ đồ đạc cho hợp lý để phòng tắm chung cư thật gọn gàng nhé. 

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà vệ sinh đẹp chung cư năm 2022

Phòng mẫu nhà vệ sinh đẹp cho chung cư bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng thiết kế. Các mẫu phòng tắm này đều được thiết kế khoa học. Mỗi mẫu có điểm mạnh nhấn nhá riêng tạo nên phong cách thật ấn tượng. Cùng chiêm ngưỡng nhé.

nha ve sinh dep

Đây là một mẫu thiết kế phòng tắm trong căn hộ chung cư cao cấp. Với phần tường kính trong suốt, phòng tắm có tầm view thật đẹp. Bạn hoàn toàn có thể bố trí một bồn tắm lớn để tắm thư giãn tuyệt đối. 

nha ve sinh dep 1

Tiếp theo vẫn là một mẫu phòng vệ sinh cho chung cư khá rộng rãi. Với thiết kế này, bạn có thể thấy 3 khu vực đã được tách biệt hoàn toàn. Thêm một chiếc kệ để đồ thật sang chảnh chắc chắn chị em nào cũng thích.  

nha ve sinh dep 2

Mẫu phòng tắm cho căn hộ chung cư nào không được vuông vắn. Thiế kế theo phong cách tân cổ điển này khá đẹp và sang. Điểm nhấn ở khu vực chậu rửa với chiếc chậu kim loại và chiếc gương tròn đồng bộ. 

nha ve sinh dep 3

Ở mẫu phòng vệ sinh cho chung cư này lại có điểm nhấn là chiếc sen tắm cây khá lớn. Để làm cho căn phòng tắm nhỏ có cảm giác rộng thì chiếc gương 3 mảnh dài được lắp đặt kín. Vách kính trong suốt phân chia khu vực cũng có tác dụng làm thoáng không gian.

nha ve sinh dep 4

Sở hữu phòng vệ sinh nhỏ thì bạn nên bố trí thêm những chiếc kệ lưu trữ đồ như trong căn phòng mẫu này nhé. Một chiếc bồn cầu âm tường cũng sẽ giúp cho căn phòng gọn gàng hơn. 

nha ve sinh dep 5

Phòng tắm chung cư thiết kế sang chảnh với tường và sàn ốp lát đá cẩm thạch đẹp. Chiếc gương lớn là điểm nhấn. Thêm vào đó, bàn đá với một kệ lưu trữ đá được bố trí khéo léo bên trên két nước bồn cầu giúp để được nhiều đồ hơn. Bạn cũng có thể để một vài chậu cây nhỏ trang trí trên đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời. 

nha ve sinh dep 7

Một vẻ đẹp hiện đại và sang trọng toát lên ở thiết kế phòng tắm này. Ấn tượng nhất là bức tường ốp bằng gạch ngũ giác như tổ ong khổng lồ. Chiếc bồn cầu màu đen đẹp ấn tượng. Sự đồng bộ của vòi chậu và sen tắm âm tường mạ vàng cực sang. 

nha ve sinh dep mau 8

Mẫu phòng vệ sinh cho chung cư đẹp năm nay khá chuộng gạch lát nền vân đá cẩm thạch. Như ở phòng tắm này, căn phòng vừa sang lại sạch sẽ. Chiếc bàn chậu có thêm tủ chậu để giấu két nước của bồn cầu và đựng đồ đạc vô cùng tiện dụng. 

nha ve sinh dep mau 9

Áp dụng ngay mẫu kệ kính lưu trữ vừa đẹp lại sang ở mẫu phòng tắm chung cư này. Vách tắm kính trong suốt được sử dụng giúp căn phòng nhìn như không bị phân chia. Gạch ốp tường bóng với đường vân sọc, ốp dọc cũng khiến phòng tắm như cao hơn. 

nha ve sinh dep mau 10

Căn hộ chung cư sở hữu phòng tắm dài và hẹp thì đây sẽ là một ý tưởng thiết kế nội thất khá hay ho. Phòng tắm được bố trí khoa học với chiếc chậu đặt bàn vuông vắn. Tiếp đến là chiếc bồn cầu và trong cùng là phòng tắm. 

Trên đây là những mẫu phòng tắm đẹp cho chung cư năm 2022. Nếu muốn thiết kế, cải tạo phòng tắm trong căn hộ của mình, mọi người có thể tham khảo. Chú ý, hãy mua thiết bị vệ sinh chất lượng tốt để vừa sử dụng an toàn, vệ sinh lại bền nhé. Liên hệ đại lý thiết bị vệ sinh Hải Linh để mua sản phẩm chính hãng, uy tín.

Biên tập viên: Hai Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây