Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng, cao cấp, Giá Tốt Nhất 2024

https://showroominax.vn


Có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không ?

Bạn đang muốn trang trí cho không gian phòng tắm bằng những chậu cây xinh xắn, nhưng lại không biết nên đặt câu nào cho phòng tắm? Bạn đang thắc mắc có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không?

Bạn đang muốn trang trí cho không gian phòng tắm bằng những chậu cây xinh xắn, nhưng lại không biết nên đặt câu nào cho phòng tắm? Bạn đang thắc mắc có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không? Để có được lời giải đáp cho những thắc mắc trên, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Sau đây là toàn bộ thông tin chi tiết về việc có nên đặt cây xanh cho phòng tắm không và những loại cây phù hợp cho không gian phòng tắm mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

1. Có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không?

Nhà tắm là một trong những không gian được chú trọng vệ sinh hàng ngày nhất trong ngôi nhà. Nhưng về phương diện trang trí cho không gian này, lại rất ít gia chủ chú ý đến. Không ít người thắc mắc có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không? Vì mọi người sợ đặt cây không phù hợp làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tác động xấu đến yếu tố phong thủy không chỉ phòng tắm mà tổng thể cả ngôi nhà bạn.

cay xanh trong phong tam

Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể đặt cây xanh trong không gian phòng tắm. Việc đặt cây xanh trong phòng tắm giúp tăng tính thẩm mỹ, mang đến cảm giác thoải mái thư giãn mà còn giúp thanh lọc không khí. 

Không gian phòng tắm vốn là nơi có độ ẩm rất cao, ít ánh sáng tự nhiên và nếu không được dọn dẹp thường xuyên thì thường có mùi hôi khó chịu. Một trong những không gian lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi phát triển tấn công sức khỏe con người. Chính vì vậy, cây xanh là giải pháp và là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhà tắm. 

Nhưng để cây xanh nào cho phòng tắm bạn cần phải chú ý lựa chọn loại cây phù hợp với diện tích cũng như đặc thù của phòng tắm để có thể sinh trưởng tốt nhất. Dưới đây là những cây được ưa chuộng lựa chọn đặt cho phòng tắm mà bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn.

2. Nên đặt những cây nào cho phòng tắm

Đặc thù của phòng tắm thường là không gian nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng tự nhiên và là nơi có độ ẩm ướt cao. Chính những yếu tố này bạn cần lưu ý lựa chọn các loại cây phù hợp để có thể tồn tại với môi trường nhà tắm tốt nhất. 

Các loại cây được sử dụng trong môi trường nhà tắm cần đáp ứng các yêu cầu như không cần quá nhiều ánh sáng tự nhiên, có sức sống mãnh liệt, có tính năng khử mùi tự nhiên hiệu quả và đặc biệt là không rụng quá nhiều lá gây mất vệ sinh.

Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các loại cây có kích thước nhỏ bé, dáng cây bụi khun tròn hoặc nhánh lẻ để dễ dàng di chuyển, chăm sóc và vệ sinh. Còn các loại cây to sẽ chiếm nhiều diện tích trong phòng tắm và cần nhiều oxy để sinh trưởng. Vì vậy các loại cây bé sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà tắm mà bạn không thể bỏ qua.

3. Một số cây sử dụng đặt trong phòng tắm mà bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn:

Cây nha đam

Là loại cây thích hợp số 1 cho không gian nhà tắm, được các gia đình ưu tiên lựa chọn. Với kích thước nhỏ bé và dễ dàng sinh trưởng trong không gian nhà tắm, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, vệ sinh cho cây nha đam. Bên cạnh đó, cây nha đam còn có tính năng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Một loại cây không khó tìm kiếm trên thị trường mà bạn nên đặt trong không gian nhà tắm của gia đình mình.

cay nha dam

Bạn có thể đặt chậu nha đam này ở gần bồn tắm, trên chậu rửa mặt, bậc cửa sổ hay trong góc phòng hoặc treo trên tường. Không khó để bài trí chậu nha đam trong phòng tắm vừa giúp trang trí mà còn thanh lọc không khí tốt nhất.

Cây lưỡi hổ

Đây là một trong những cây cần rất ít ảnh sáng và nước trong quá trình sinh trưởng. Cây lưỡi hổ rất thích hợp để trồng ở những nơi khuất ánh sáng và diện tích nhỏ hẹp như nhà tắm.

cay luong ho

Hoa lan

Hoa là là một loài hoa đẹp với đặc tính phát triển, sinh trưởng tốt trong môi trường nóng ẩm phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Hoa lan được khuyến khích đặt trong môi trường phòng tắm. Bạn có thể đặt chậu hoa này ở gần bồn rửa mặt gần với gương soi tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Hoa lan với nhiều màu sắc khác nhau và có mùi hương dễ chịu mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Đây là điểm nhấn làm bừng sáng không gian phòng tắm của gia đình bạn.

 

Cây bã trầu

Cây bã trầu có tính năng loại bỏ một số hóa chất như arbon monoxide và benzen hiệu quả giúp thanh lọc không khí. Bên cạnh đó đây là loại cây sinh trưởng tốt nhất trong môi trường thiếu sáng, một lựa chọn thích hợp để trồng trong nhà tắm.

cay ba trau trong nha tam

Góc phòng tắm là vị trí lý tưởng để cây bã trầu phát triển và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Hy vọng bài viết giải đáp thắc mắc có nên đặt cây xanh ở phòng tắm không. Bên cạnh đó giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp để trang trí cũng như thanh lọc không khí trong phòng tắm nhà mình. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây