Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng, cao cấp, Giá Tốt Nhất 2024

https://showroominax.vn


Cách tẩy bồn cầu bằng Coca Cola hiệu quả CẤP TỐC

Coca Cola tẩy bồn cầu không phải ai cũng biết. Cách tẩy bồn cầu bằng Coca Cola đảm bảo hiệu nghiệm tức thì với chi phí siêu nhỏ, thực hiện dễ dàng nhanh gọn.
Mách nhỏ cách tẩy bồn cầu bằng Coca Cola vừa hiệu quả, không gây độc hại lại tiết kiệm. Cùng thực hiện ngay cách vệ sinh bồn cầu bằng Coca Cole nhé!

Chiếc bồn cầu của gia đình bạn xuất hiện ố bẩn nhưng bạn băn khoăn không biết nên dùng loại chất tẩy rửa nào để hiệu quả và an toàn? Có thể bạn chưa biết Coca Cola tẩy bồn cầu rất hiệu nghiệm đấy. Trên thực tế thì Coca Cola không chỉ là loại đồ uống ngon miệng mà còn rất hữu ích trong việc vệ sinh bồn cầu bởi tính axit nhẹ. Một lon Coca Cola có giá chưa đến 10.000 đồng chính là bí quyết vệ sinh bồn cầu sử dụng dung dịch tẩy rửa không độc hại mà bạn có thể thử ngay.

Dụng cụ cần chuẩn bị để tẩy bồn cầu bằng Coca Cola

Trước khi dùng Coca Cola tẩy bồn cầu, bạn cần chuẩn bị các vật dụng sau:
  • 1 chai Coca Cola 1,5 lít.
  • 1 cây cọ nhà vệ sinh.
  • Dụng cụ bảo bộ lao động.

Các bước tẩy bồn cầu bằng Coca Cola

1. Tẩy bồn cầu bằng Coca Cola với các chất bẩn thông thường
tay bon cau bang coca cola 1
Rót khoảng 1,5 cốc Coca Cola
Bước 1: Đong 1-2 cốc Coca Cola

Tiến hành mở lon hoặc chai Coca Cola khoảng 1,5 cốc là đủ bởi vệ sinh bồn cầu sẽ không cần sử dụng quá nhiều. Với chai hoặc lon Coca Cola lớn hơn, bạn chỉ cần đong lấy khoảng 1,5 cốc.

Coca Cola sẽ hoạt động tương tự với một chất tẩy rửa bởi thành phần có chứa khí CO2 và axit photphoric nhẹ. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại thức uống có ga khác để thay thế (thường không rẻ bằng Coca Cola).
tay bon cau bang coca cola 2
Đổ Coca Cola vào bên trong bồn cầu
Bước 2. Đổ nước Coca Cola vào trong bồn cầu

Thực hiện đổ Coca Cola vào xung quanh đường viền bồn cầu giúp cho nước chảy đều lên vết ố bẩn ở bên dưới. Đa số nước Coca Cola sẽ chảy xuống đáy bồn cầu nhưng sẽ vẫn một lớp mỏng dính lại trên vết ố vàng.

Với các vết ố ở phía trên bồn cầu và khó chạm đến, bạn có thể cho Coca Cola vào bình xịt hoặc dùng giẻ cũ vào Coca Cola rồi lau bằng tay.
tay bon cau bang coca cola 3
Để ngâm bồn cầu trong nước Coca Cola
Bước 3. Để bồn cầu ngâm Coca Cola ít nhất 1 tiếng để phát huy tác dụng

Việc để Coca Cola trong bồn cầu càng lâu thì axit trong Coca Cola có khả năng phân giải vết ố càng cao. Thời gian để Coca Cola trong bồn cầu và không đụng chạm đến trong ít nhất khoảng 1 tiếng.
 
Để tăng hiệu quả Coca Cola tẩy rửa, bạn có thể đổ Coca Cola vào bồn cầu trước khi đi ngủ rồi để qua đêm.
tay bon cau bang coca cola 4
Nhấn nút xả nước bồn cầu
Bước 4. Xả nước
 
Qua một khoảng thời gian để Coca Cola trong bồn cầu, chất axit sẽ có tác dụng làm mềm các vết ố tích tụ bên trong từ từ. Lúc này, bạn có thể nhấn nút xả nước bồn cầu và nước sẽ rửa trôi vết ố đã làm mềm (ít nhất là một phần).
Thực hiện các bước lại lần nữa nếu thấy cần
Bước 5. Lặp lại nếu cần thiết
 
Nếu sau khi thực hiện xong quá trình tẩy bồn cầu bằng Coca Cola ở trên mà chưa loại bỏ được hoàn toàn các vết ố có thể lặp lại quy trình một lượt nữa.
 
Tuy nhiên, sau lần rửa thứ hai mà vết ố vẫn chưa biết mất hết thì bạn có thể tham khảo cách dùng Coca Cola tẩy bồn cầu đối với các vết bẩn cứng đầu dưới đây.

2. Tẩy bồn cầu bằng Coca Cola đối với vết ố bẩn cứng đầu
tay bon cau bang coca cola 6
Dùng cây cọ bồn cầu chà nhiều lại nhiều lần
Bước 1. Chà nhiều lần
 
Nếu xả nước không thể loại bỏ hết vết ố thì bàn chải cọ bồn cầu là dụng cụ hữu ích nhất lúc này. Bàn chải có cơ chế hoạt động làm mềm vết ố tích tụ và loại bỏ chúng nhanh chóng khỏi thành bồn cầu sau khi dùng Coca Cola tẩy bồn cầu. Hãy đeo găng tay khi cọ rửa bồn cầu và vệ sinh tay sạch sẽ sau khi làm xong.
 
Để đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên chà rửa bồn cầu trước và sau khi sử dụng Coca Cola. Hay nói cách khác, bạn có thể thực hiện như sau:
  • Mở bồn cầu và sử dụng bàn chải chà vết ố.
  • Đổ Coca Cola lên các vết ố bẩn.
  • Đợi một khoảng thời gian để Coca Cola phát huy tác dụng.
  • Sử dụng bàn chải để chà lại một lần rồi xả nước cho vết ố trôi đi.
tay bon cau bang coca cola 7
Bước 2. Sử dụng nhiệt
 
Nhiệt độ cao sẽ giúp các phản ứng hóa học có thể diễn ra nhanh hơn nhiều. Với vết ố cứng đầu, trước khi đổ vào bồn cầu, bạn hãy thử hâm nóng Coca Cola trong lò vi sóng để phản ứng axit của nó phát huy tác dụng tối đa. Cẩn thận khi xử lý Coca Cola nóng.
  • Không dùng lò vi sóng hâm nóng nước ngọt có ga trong hũ đựng kín hoặc hũ đựng từ kim loại để tránh phát nổ và rất nguy hiểm. Bởi vậy, bạn nên đổ nước ngọt có ga vào hũ thủy tinh rồi mới cho vào lò vi sóng.
  • Coca Cola sẽ sủi bọt hơi nhiều hơn bình thường khi cho vào lò vi sóng nên bạn cần đeo găng tay để tránh các giọt nước nhỏ bắn ra.
tay bon cau bang coca cola 8
Kết hợp dùng Coca Cola và các chất tẩy rửa khác
Bước 3. Sử dụng Coca Cola kết hợp với các chất tẩy rửa khác

Tuy Coca Cola có thể loại bỏ được nhiều vết ố nhưng không phải lúc nào cũng là chất tẩy rửa vết ố tốt nhất. Với các vết ố cứng đầu, bạn có thể kết hợp Coca Cola với các dung dịch vệ sinh khác. Hãy áp dụng một số phương pháp vệ sinh bồn cầu khác sử dụng vật dụng trong nhà:
  • Cách 1: Hòa 1/2 cốc giấm, 1/4 cốc muối nở (hoặc 2 thìa cà phê hàn the) vào bình đựng 2 lít nước. Cho hỗn hợp lên bồn cầu, chà sạch rồi chờ 1 tiếng trước khi xả nước. Tiếp tục dùng Coca Cola nếu cần.
  • Cách 2: Bạn có thể hòa oxy già với nước theo tỉ lệ 1:2 rồi rót vào bình xịt để diệt nấm mốc. Xịt hỗn hợp lên bề mặt mốc, để khoảng 1 tiếng rồi chà rửa.
  • Cách 3: Hòa hàn the với nước cốt chanh và Coca Cola theo tỉ lệ 2:1:1 để tạo thành một dung dịch vệ sinh đa đụng khác. Thoa hỗn hợp lên bồn cầu, để khoảng 1 tiếng rồi chà sạch vết ố.
Lưu ý
  • Coca Cola không phù hợp để loại bỏ vết ố do dầu mỡ hoặc chất nhờn dính
  • Coca Cola không phù hợp để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Coca Cola không giúp loại bỏ các vết ố do mực, thuốc nhuộm hoặc sắc tố.

Nguồn tin: showroominax.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây